
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 06/10/2025
Khánh Huyền
01/06/2022, 14:10
Sứ mệnh của tập đoàn FrieslandCampina là Nuôi dưỡng từ bản chất - Nourishing by Nature, khởi nguồn từ thế mạnh 150 năm kinh nghiệm, với năng lực cốt lõi là bảo đảm mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho toàn thế giới và mong muốn được chăm sóc cho hành tinh; cho người tiêu dùng và cho mọi thành viên của tập đoàn…
Theo ông Roel van Neerbos, Chủ tịch ngành hàng F&B của FrieslandCampina, phát triển bền vững không chỉ dừng ở việc bảo vệ môi trường mà còn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng không ngừng thay đổi của người tiêu dùng.
DẤU ẤN CỦA TÍNH BỀN VỮNG
Sứ mệnh của tập đoàn FrieslandCampina là Nuôi dưỡng từ bản chất - Nourishing by Nature, khởi nguồn từ thế mạnh 150 năm kinh nghiệm, với năng lực cốt lõi là bảo đảm mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho toàn thế giới và mong muốn được chăm sóc cho hành tinh; cho người tiêu dùng và cho mọi thành viên của tập đoàn.
Bền vững đóng vai trò quan trọng không chỉ với FrieslandCampina mà cả thế giới. Phát triển bền vững bao hàm cả nhu cầu phát triển con người và cải thiện chất lượng sống trong đó dinh dưỡng và giáo dục là hai thành tố quan trọng.
Vì vậy, với Tập Đoàn FrieslandCampina, khái niệm bền vững không chỉ bó hẹp ở câu chuyện môi trường, giảm rác thải hay khí thải CO2 mà quan trọng nữa là phục vụ con người.
Tập Đoàn sữa hàng đầu thế giới này có thể làm được điều đó vì Tập Đoàn sở hữu một chuỗi sản xuất khép kín "từ đồng cỏ đến ly sữa", có thể kiểm soát những công đoạn chi tiết trong chuỗi cung ứng như nguồn thức ăn của bò sữa nhằm góp phần giảm thiểu khí thải CO2, tăng cường đa sinh học, tăng sản lượng và chất lượng sữa một cách rõ rệt.
Vấn đề rác thải cũng được xử lý rất nghiêm ngặt, điển hình là hai nhà máy tại Việt Nam công ty đã tiến đến 100% không rác thải chôn lấp, thực hiện xử lý qua các quy trình phù hợp để không gây tác động đến môi trường. Những thay đổi của FrieslandCampina diễn ra trên phạm vi toàn cầu, với giải pháp phù hợp cho từng quốc gia nhằm tạo ra những tác động tích cực nhất đến môi trường.
FrieslandCampina tự hào là tập đoàn đầu tiên xây dựng Chương trình DDP ngay khi đặt chân tới Việt nam. Hơn 25 năm đồng hành và phát triển tại Việt Nam, Tập Đoàn đã và đang thực hiện chương trình phát triển ngành sữa (DDP) tại nhiều địa phương trên cả nước với điểm nhấn là chương trình tập huấn hàng năm từ người nông dân Hà Lan đến nông dân Việt Nam, hỗ trợ giúp kỹ thuật, đào tạo, chuyển giao "know-how" và chia sẻ kinh nghiệm để người nông dân Việt Nam làm ra được nguồn sữa chất lượng cao, được sản xuất theo phương thức bền vững chuẩn Hà Lan.
Trong hơn 25 năm qua, chương trình đã thu hút hơn 8.500 hộ nông dân tham gia với 12.000 lượt đào tạo mỗi năm. Nhờ vậy, người tiêu dùng có thể mua sữa chất lượng cao từ nguồn nguyên liệu địa phương và cuộc sống của người nông dân Việt Nam cũng được nâng cao.
CẢI TIẾN LIÊN TỤC VỀ DINH DƯỠNG CHO MỌI THẾ HỆ
Trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc, 4 mục tiêu đầu tiên và trước hết là liên quan đến vấn đề dinh dưỡng và giáo dục. Để góp phần vào các mục tiêu này, đồng thời thực hiện sứ mệnh cung cấp dinh dưỡng tốt nhất, cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho người dân đặc biệt là trẻ em của mình, FrieslandCampina tung ra dòng sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng mới với ý tưởng cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho một bữa sáng của trẻ chỉ trong một gói nhỏ.
Đây được xem như một sáng kiến mới mang tính toàn cầu mà Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà FrieslandCampina giới thiệu dòng sản phẩm này, để giải quyết vấn đề rất nhiều trẻ em đến trường mỗi sáng khi chưa đủ dinh dưỡng. Theo nhiều nghiên cứu, điều này làm giảm hiệu quả học tập, vận động và phát triển thể chất.
Bên cạnh đó, với chương trình hợp tác chiến lược dài hạn của nhãn hàng Cô gái Hà Lan với Bộ giáo dục và đào tạo Việt nam, sẽ có 1,5 triệu học sinh tiểu học được thụ hưởng chương trình giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất trong 5 năm (2020-2025).
Việt Nam là một thị trường quan trọng, nếu trước đây thế giới hay nói đến các nước BRICS thì ngày nay chúng ta nói đến các nước VIP - Việt Nam, Indonesia, Philpines. Trong 130 thị trường trên toàn cầu của FC, Việt Nam là một nước phát triển nhanh; với 70% dân số nằm ở vùng ven và nông thôn, thị trường Việt Nam không chỉ có tiềm năng về phát triển kinh tế mà còn có nhu cầu cao về dinh dưỡng.
Điều khiến FrieslandCampina, sữa Cô Gái Hà Lan tự tin trước mọi đối thủ cạnh tranh và chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng đó là sự cống hiến ở thị trường này, bằng việc cung cấp nguồn dinh dưỡng chuẩn Hà Lan, phù hợp với thu nhập của mọi tầng lớp người tiêu dùng, giúp mọi người dân dễ dàng tiếp cận, để đóng góp vào mục tiêu chung: vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội.
Tất cả các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 đều có đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam, thể hiện vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia; ứng dụng công nghệ mới; tiên phong trong chiến lược tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải carbon và thúc đẩy phát triển bền vững.
Ngày 2/10/22025 tại Khách sạn Sheraton, Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra Lễ Công bố và Vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025, Intech Group vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy trao tặng.
Ngày 2/10, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (Tập đoàn DIC, HoSE: DIG) vinh dự được trao danh hiệu “Top 10 Thương hiệu Phát triển bền vững 2025” trong khuôn khổ chương trình “Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22”.
Với hơn 231,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 26,4% so với 9 tháng năm 2024, khu vực doanh nghiệp tiếp tục cho thấy sự sôi động…
14 năm liên tiếp được vinh danh trong Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (Top 50), Vinamilk cho thấy bản lĩnh tiên phong và sức bền của doanh nghiệp đầu ngành, khẳng định vị thế biểu tượng thương hiệu quốc gia trong hành trình gần 50 năm phát triển.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: