FrieslandCampina Việt Nam tăng giá thu mua sữa

Y Nhung

20/01/2011, 14:28

Từ ngày 24/1, Công ty FrieslandCampina Việt Nam sẽ điều chỉnh tăng giá thu mua sữa tươi thêm 500 đồng/kg

FrieslandCampina Việt Nam ký hợp đồng thu mua sữa với hơn 2.500 hộ nông dân.
FrieslandCampina Việt Nam ký hợp đồng thu mua sữa với hơn 2.500 hộ nông dân.

Sau Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), tới đây Công ty FrieslandCampina Việt Nam cũng sẽ điều chỉnh tăng giá thu mua sữa tươi thêm 500 đồng/kg cho các hộ chăn nuôi bò sữa trên cả nước.

Giá mới được FrieslandCampina Việt Nam chính thức áp dụng từ 24/1, đưa giá thu mua sữa bình quân của công ty này lên 10.500 đồng/kg. Đây là lần thứ 4 Friesland Campina Việt Nam tăng giá thu mua sữa  trong vòng 10 tháng qua.

Gần đây nhất, ngày 27/12/2010, FrieslandCampina Việt Nam đã tăng giá thu mua sữa tươi thêm 700 đồng/kg, đưa giá thu mua sữa bình quân lên trên 10.000 đồng/kg và áp dụng thêm khoản tiền thưởng bình quân là 300 đồng/kg cho việc áp dụng “thực hành chăn nuôi bò sữa tốt” tại các nông trại, bên cạnh các khoản thưởng cho chất lượng và sản lượng sữa đang thực hiện.

Hiện mỗi ngày FrieslandCampina Việt Nam thu mua trên 170 tấn sữa tươi từ hệ thống thu mua theo hợp đồng ký trực tiếp với hơn 2.500 hộ nông dân sản xuất sữa tại Việt Nam.

Sản phẩm công ty đang cung cấp cho người tiêu dùng bao gồm sữa Dutch Lady, Friso, YoMost, Fristi.

Trước đó vào ngày 6/1, Vinamilk đã tăng giá thu mua sữa tươi nguyên liệu thêm 500 đồng/kg.

 Chính sách này được áp dụng cho tất cả các hộ nông dân nuôi bò sữa tại các vùng miền trong cả nước. Với mức giá thu mua mới, giá sữa bò tươi nguyên liệu được Vinamilk thu mua vào khoảng 10.250- 11.520 đồng/kg tuỳ theo từng địa phương.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy