
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
P.V
25/08/2014, 16:26
Đây là năm thứ 3, FrieslandCampina Việt Nam tham gia chương trình này với mong muốn tiếp sức và trợ giúp cho các hộ nông dân nghèo
Tiếp tục với phương châm tạo lập giá trị chung cho cộng đồng mà FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu các nhãn hiệu Dutch Lady, Friso, Yomost, Fristi) đã thực hiện trong suốt 18 năm qua, công ty đã trao tặng 60 con bò giống (trị giá 600 triệu đồng) cho dự án “Ngân hàng Bò” - Dự án giúp người dân thoát nghèo do Trung Ương hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam sáng lập.
Đây là năm thứ 3, FrieslandCampina Việt Nam tham gia chương trình này với mong muốn tiếp sức và trợ giúp cho các hộ nông dân nghèo tại những xã, huyện trên cả nước, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các thành phần kinh tế địa phương, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới. Chương trình trao bò năm nay đã diễn ra tại 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa vào ngày 15 và 16/8.
Với phương châm “Trao cần câu, thay vì cho con cá”, FrieslandCampina Việt Nam trao tặng mỗi hộ gia đình nghèo tham gia dự án “Ngân hàng Bò” 1 con bò sinh sản trị giá 10 triệu đồng. Trong trường hợp bò giống đẻ lứa đầu là bê cái, hộ gia đình sẽ tiếp tục nuôi từ 6 đến 12 tháng tuổi, sau đó, bàn giao lại cho hội Chữ Thập Đỏ để chuyển giao bê cái này cho hộ nghèo khác.
Sau khi hoàn thành quá trình này, hộ gia đình nghèo đầu tiên sẽ được sở hữu hoàn toàn bò giống để tiếp tục phát triển mô hình chăn nuôi hộ gia đình. Cùng với quá trình này, dự án cũng cung cấp kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi đạt hiệu quả cao; giúp các hộ gia đình nghèo phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo và thúc đẩy tinh thần tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng.
Điểm thành công của dự án mang tính phát triển bền vững này trong giai đoạn vừa qua đã góp phần cải thiện cuộc sống của hơn 7.000 hộ gia đình nghèo trên cả nước. Đồng thời, dự án cũng trực tiếp hỗ trợ thêm gần 1.000 hộ nghèo khác thông qua việc chuyển giao tiếp gần 1.000 con bê sinh sản.
Theo chia sẻ của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trong chương trình Tổng kết kết quả Dự án 2013 thì: “Ngân hàng bò là một ngân hàng rất đặc biệt hỗ trợ cộng đồng, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống bền vững – ngân hàng của lòng nhân ái, thấm đẫm các giá trị nhân đạo và có tính nhân văn sâu sắc”.
Dự án “Ngân hàng Bò” với chỉ tiêu mỗi năm vận động ít nhất 50 đến 100 con bò sinh sản tặng các hộ gia đình nghèo ở địa phương, đăng ký ủng hộ bò cho đồng bào nghèo thuộc các huyện nghèo, xã biên giới, hải đảo; đối với các tỉnh có huyện nghèo thuộc chương trình 30a của Chính phủ và các xã biên giới.
Sau gần 4 năm triển khai, chương trình “Ngân hàng Bò” - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của văn phòng TW, các bộ, ban ngành, đoàn thể TW, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài nước, sự tham gia và đối ứng của các tỉnh thành trong cả nước.
(Nguồn: FrieslandCampina Việt Nam)
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Với kết quả hơn 680 tỷ USD đạt được trong 9 tháng, và thặng dư thương mại trên 16 tỷ USD, Bộ Công Thương dự báo kim ngạch xuất nhập khẩu của cả năm 2025 sẽ đạt xấp xỉ khoảng 900 tỷ USD và thặng dư trên 20 tỷ USD…
Nông nghiệp chiếm vị thế quan trọng, là trụ cột cho nền kinh tế Việt Nam, giữ vai trò duy trì an ninh lương thực - thực phẩm, từng bước khẳng định vị thế quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
Tất cả các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 đều có đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam, thể hiện vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia; ứng dụng công nghệ mới; tiên phong trong chiến lược tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải carbon và thúc đẩy phát triển bền vững.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: