Fubon Life Việt Nam triển khai kênh đóng phí bảo hiểm tái tục trực tuyến mới - OnePay
Minh Phương
01/02/2024, 11:32
Fubon Life Việt Nam phối hợp với đối tác là Công ty Cổ Phần Thương Mại Và Dịch Vụ Trực Tuyến OnePay đưa kênh đóng phí tái tục qua tài khoản định danh ra thị trường vào đầu tháng 2/2024...
Nhằm đẩy mạnh hơn mục tiêu đóng phí bảo hiểm không dùng tiền mặt, tối ưu trải nghiệm của khách hàng khi thực hiện đóng phí tái tục cho hợp đồng bảo hiểm, tăng độ an toàn chính xác khi thực hiện chuyển tiền, Fubon Life Việt Nam phối hợp với đối tác là Công ty Cổ Phần Thương Mại Và Dịch Vụ Trực Tuyến OnePay đưa kênh đóng phí tái tục qua tài khoản định danh ra thị trường vào đầu tháng 2/2024.
Theo đó, mỗi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có hiệu lực sẽ tự động được Fubon Life Việt Nam cấp một số tài khoản định danh duy nhất (đi cùng một mã QR code) mở tại Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).
Khách hàng truy cập vào Cổng thông tin dành cho khách hàng bằng tên truy cập và mật khẩu của khách hàng để biết thông tin đóng phí và số tài khoản định danh. Sau đó lựa chọn mục “Thanh toán phí bảo hiểm”, màn hình sẽ cho phép khách hàng lựa chọn một trong hai phương thức thanh toán: Thanh toán trực tuyến hoặc Thanh toán qua tài khoản định danh. Khi khách hàng chọn Thanh toán qua tài khoản định danh sẽ không cần phải điền số hợp đồng bảo hiểm vào phần nội dung nộp tiền so với phương thức chuyển khoản thông thường mà phí bảo hiểm vẫn được ghi nhận vào số hợp đồng tương ứng với số tài khoản định danh đã được cấp.
Khi thanh toán qua tài khoản định danh, khách hàng có thể lựa chọn chuyển khoản vào số tài khoản (bằng cách thực hiện sao chép số tài khoản định danh) hoặc thanh toán chuyển khoản qua mã QR (bằng cách thực hiện chức năng Quét mã QR từ App ngân hàng trực tuyến trên điện thoại). Trường hợp khách hàng đã biết số tài khoản định danh tương ứng với số hợp đồng bảo hiểm của mình, có thể chủ động chuyển khoản vào số tài khoản định danh từ tài khoản ngân hàng của mình để nộp phí tái tục.
Có thể thấy, khách hàng đóng phí qua số tài khoản định danh sẽ khắc phục được hạn chế so với chuyển khoản đóng phí thông thường: khách hàng sẽ không cần nhập thông tin số hợp đồng vào nội dung nộp tiền khi chuyển khoản đóng phí, tránh nộp nhầm phí bảo hiểm sang hợp đồng bảo hiểm khác. Ngoài ra, tài khoản định danh này có ý nghĩa như một tài khoản thụ hưởng, khách hàng dễ dàng quản lý và đối soát được các lần chuyển tiền đóng phí cho từng hợp đồng bảo hiểm của mình.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon, Công ty thuộc Tập đoàn Tài chính Fubon đã thành lập Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam theo Giấy phép thành lập và Hoạt động do Bộ Tài chính phê duyệt số 60 GP/KDBH ngày 15 tháng 12 năm 2010. Với triết lý kinh doanh “Thành tín, Thân thiện, Chuyên nghiệp, Sáng tạo”, Fubon Life Việt Nam phát huy thế mạnh Tập đoàn Tài chính Fubon, không ngừng phấn đấu để cung cấp sản phẩm bảo vệ an toàn tài chính đa dạng, chuyên sâu, dịch vụ trọn gói cho khách hàng.
Để thực hiện sứ mệnh phục vụ xã hội, trách nhiệm của doanh nghiệp tới cộng đồng, Fubon Life Việt Nam nỗ lực không ngừng, tiên phong tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội. Những hoạt động như xây dựng mái ấm gia đình, chăm sóc trẻ em, tặng dụng cụ học tập là những hoạt động xã hội mà Công ty đã triển khai và sẽ thực hiện lâu dài.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon – Công ty mẹ của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam, với bề dày kinh nghiệm, tiềm lực tài chính và uy tín trên thị trường, doanh thu phí bảo hiểm đứng thứ hai Đài Loan đã tới đầu tư tại Việt Nam với mong muốn cung cấp dịch vụ bảo vệ tài chính chuyên nghiệp và toàn diện cho khách hàng Việt Nam. Tập đoàn Tài chính Fubon được thành lập năm 2001, là tập đoàn tài chính lớn thứ hai trên thị trường chứng khoán Đài Loan. Tập đoàn có tổng tài sản đạt 351,7 tỷ USD với số lượng nhân viên là 65.712 người (Số liệu tháng 12/2022) và không ngừng vươn lên mạnh mẽ để phục vụ hơn 35,5 triệu khách hàng trên toàn cầu.
* Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Fubon Việt Nam. Địa chỉ: tầng 10 và 11, tòa nhà Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Người phát ngôn: Bà Lo, Mei-Fang - Tổng Giám Đốc. Người liên hệ: Phạm Thị Huyền - Phòng Đối ngoại và Quan hệ Công chúng. Điện thoại liên hệ: 024-62827888 #16246. Hotline: 024-62827887
Ralph Lauren đã khởi động New York Fashion Week, diễn ra từ ngày 11 - 16/9 với hơn 60 show diễn, cùng một số bộ sưu tập được trình diễn dưới hình thức trực tuyến hoặc theo lịch riêng…
Châu Âu chính thức “siết” thời trang nhanh
Những tranh luận về tính khả thi và tác động của phụ phí tái chế chắc chắn sẽ còn tiếp diễn. Song, châu Âu đang phát đi thông điệp rõ ràng: ngành thời trang nhanh không thể tiếp tục phát triển bằng mọi giá…
Triển lãm IFA 2025: Những “ngôi nhà AI” trong tầm tay
Khi các gia đình dành nhiều thời gian sum họp hơn, những ngôi nhà AI thông minh có thể nâng tầm những khoảnh khắc gắn kết, chăm sóc sức khỏe, tiện nghi hóa việc nhà và thậm chí trở thanh trung tâm kết nối xã hội…
Bệnh viện Việt “mời” robot tiếp đón bệnh nhân
Chuyển đổi số trong bệnh viện không chỉ là ứng dụng công nghệ và thiết bị hiện đại vào việc khám chữa bệnh, mà còn bao gồm cả phần mềm quản lý thông minh, y bạ điện tử hay máy móc tự động trong quá trình vận hành...
Những chiếc đồng hồ điểm nhấn của Geneva Watch Days 2025
Ra đời trong năm đại dịch 2020, triển lãm đồng hồ Geneva Watch Days đóng vai trò như bước khởi động cho mùa mua sắm quan trọng nhất của ngành đồng hồ: kỳ nghỉ lễ cuối năm. …
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: