Fundiin giữ vững vị thế là phương thức thanh toán trả sau duy nhất trên Shopify Việt Nam
Tuấn Sơn
16/08/2023, 07:47
Sau hơn một năm hợp tác, Fundiin ngày càng tạo dấu ấn và giữ vững phong độ khi trở thành đơn vị Mua trước Trả sau đầu tiên và duy nhất tham gia vào hệ thống thanh toán của Shopify Việt Nam - nền tảng thương mại có trụ sở chính tại Canada, được sử dụng bởi hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới...
Fundiin tự hào là đơn vị Trả sau đầu tiên và duy nhất trên hệ thống thanh toán của Shopify Việt Nam.
Shopify là nền tảng giúp các thương hiệu dễ dàng xây dựng website bán hàng trực tuyến, được tin dùng bởi các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế bao gồm: Sulwhasoo, Dermalogica, Hyperwork, Supersports, Crocs,...
Trên cơ sở của sự hợp tác này, Fundiin đã và đang mang đến giải pháp thanh toán Mua trước Trả sau (Buy Now Pay Later - BNPL) cho các tín đồ mua sắm trên nền tảng Shopify Việt Nam. Đối với các nhà bán, điều này không chỉ giúp họ có thêm công cụ thúc đẩy doanh thu mà còn là giải pháp hiệu quả để tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.
THANH TOÁN TRẢ SAU CÙNG FUNDIIN - GIẢI PHÁP TRỌN VẸN CHO NHÀ BÁN VÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG
Tiên phong thành lập từ 2019, Fundiin là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường BNPL Việt Nam với mạng lưới gần 500 đối tác uy tín rộng khắp, bao gồm LOTTE Cinema, Galaxy Play, Vua Nệm, Paula’s Choice, Thế Giới Skinfood, TheFaceShop, Sulwhasoo, Reebok, Vans, Unilever, Chợ Tốt,...
Hiện tại, Fundiin đang được dẫn dắt bởi các quỹ đầu tư như: Trihill Capital, ThinkZone Ventures, Genesia Ventures, 1982 Ventures, Jafco Asia, Zone Startups Ventures,...
Từ việc tích hợp phương thức BNPL Fundiin trên website bán hàng, nhà bán sẽ có thêm trợ thủ đắc lực trong việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng và tăng giá trị đơn hàng trung bình (AOV). Dẫn chứng cho điều này, Fundiin được ghi nhận rằng có thể giúp nhà bán gia tăng AOV đến gấp 2 lần so với các phương thức ví điện tử thông thường.
Với dịch vụ mua trước trả sau, nhà bán có thể tối ưu dòng tiền kinh doanh khi được phép nhận toàn bộ giá trị đơn hàng của khách hàng đã được đảm bảo thanh toán từ Fundiin, không cần chịu rủi ro thanh toán. Đồng thời, Fundiin cũng sẽ cùng đồng hành với nhà bán trong việc quảng bá thương hiệu, tăng cường nhận diện thương hiệu để tiếp cận đa dạng nhóm khách hàng tiềm năng.
Người dùng có thể chọn Fundiin làm hình thức thanh toán khi mua sắm tại các thương hiệu có website sử dụng nền tảng Shopify.
Về phía người tiêu dùng, sự hiện diện của Fundiin không chỉ mang đến một phương thức thanh toán linh hoạt mà còn giúp khách hàng có thể cân đối chi tiêu hiệu quả khi được phép mua sắm trả sau không lãi suất, không phí ẩn.
Điểm nổi bật khiến Fundiin trở thành đối tác BNPL duy nhất của Shopify trên nền tảng này còn nằm ở quy trình thanh toán tinh gọn cho người dùng. Chỉ với hình 2 mặt Căn cước công dân và 1 hình gương mặt, người tiêu dùng đã hoàn tất thủ tục đăng ký tài khoản trên Fundiin. Song song đó, với thời gian xác thực tài khoản trong 5 giây và không bắt buộc phải tải ứng dụng để sử dụng, Fundiin mang đến trải nghiệm thanh toán vô cùng tối ưu so với các phương thức BNPL khác.
LỢI ÍCH DÀI HẠN TỪ SỰ HỢP TÁC GIỮA FINDIIN VÀ SHOPIFY VIỆT NAM
Việc trở thành giải pháp BNPL đầu tiên và duy nhất tại nền tảng Shopify Việt Nam không chỉ chứng minh vị thế vững chắc của Fundiin trên thị trường mà còn cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp tại Việt Nam.
Sau hơn một năm bắt tay chiến lược, Fundiin gây chú ý khi công bố đã giúp cho các nhà bán sử dụng nền tảng Shopify Việt Nam tối ưu đến 50% chi phí tạo doanh số bán hàng so với các phương thức tiếp thị hiện hữu.
Với 8 năm kinh nghiệm làm việc và triển khai dịch vụ cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, ông Trần Phú - CEO của Meowcart Ecommerce cho rằng: “Giải pháp thanh toán Buy Now Pay Later sẽ là một xu hướng thanh toán hàng đầu trên Shopify tại Việt Nam. Việc hợp tác với Fundiin - Đơn vị tiên phong trong việc cung cấp giải pháp thanh toán BNPL tại Việt Nam không những mang lại giải pháp tài chính hiệu quả giúp đẩy mạnh tốc độ chuyển đổi và tăng cường doanh số bán hàng cho các khách hàng của Meowcart, mà còn mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người dùng trên Shopify. Chúng tôi tin tưởng rằng Fundiin sẽ không chỉ dừng lại ở việc cung cấp một giải pháp thanh toán mà sẽ còn tập trung phát triển và tối ưu sản phẩm để nâng cao trải nghiệm mua hàng của người dùng.”
Theo Fundiin, xu hướng đầu tư vào mô hình website bán hàng “brand.com” đang được nhiều thương hiệu, nhà bán chú trọng cao. Xét trong dài hạn, điều này không chỉ giúp các đơn vị tối ưu hóa chi phí so với chỉ sử dụng duy nhất kênh bán trên nền tảng thương mại điện tử, mà còn giúp đơn vị chủ động hiểu hơn về hành vi mua sắm của người dùng. Chính vì vậy, việc tích hợp thêm phương thức Mua trước Trả sau Fundiin được xem như mang đến cho nhà bán thêm một công cụ bán hàng, qua đó tối ưu chi phí Marketing hiệu quả.
Ông Nguyễn Ảnh Cường - CEO Fundiin cho biết: “Bằng việc hợp tác trực tiếp với Shopify Việt Nam, Fundiin mở ra nhiều cơ hội để kết nối với các đối tác nhà bán nhờ giúp đẩy nhanh quy trình tích hợp. Với phương châm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và hướng đến hợp tác cùng có lợi cho các bên, Fundiin mong muốn tiếp tục được đẩy mạnh kết nối với các đối tác, thương hiệu hiện hữu trên Shopify Việt Nam.”
Công nghiệp Hà Nội: Từ bao cấp khó khăn tới hội nhập toàn cầu
Ngày nay, dọc tuyến phố Nguyễn Trãi sầm uất với cao ốc, cửa hàng san sát, ít ai hình dung nơi đây từng là cụm công nghiệp nổi tiếng bậc nhất Thủ đô – Cao Xà Lá (Cao su, Xà phòng, Thuốc lá). Ngay gần đó là Nhà máy Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Nhà máy Giày Thượng Đình, Nhà máy Cơ khí Hà Nội cùng nhiều xí nghiệp lớn nhỏ khác, tạo nên một “hệ sinh thái” công nghiệp phong phú, cung cấp hàng loạt sản phẩm thiết yếu cho Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung suốt nhiều thập kỷ. Không chỉ là nơi sản xuất, những nhà máy này còn gắn liền với một không gian sống rất đặc trưng của thời bao cấp: những khu tập thể công nhân liền kề, tiếng còi báo ca vang lên mỗi sáng, những hàng dài công nhân đạp xe tan ca, những cửa hàng mậu dịch bày bán sản phẩm “cây nhà lá vườn” ngay trước cổng xí nghiệp. Hiện nay, phần lớn các nhà máy, xí nghiệp tại khu Cao Xà Lá đã di dời, thu hẹp hoặc không còn tồn tại. Nhưng không thể phủ nhận, những doanh nghiệp quốc doanh đó đã góp phần tạo nên nền tảng và định hình diện
Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng thị trường mới
Kinh tế Việt Nam hội nhập sâu, rộng vào kinh tế thế giới, với độ mở lớn, mọi biến động về kinh tế, chính trị thế giới đều tác động rất mạnh tới kinh tế nước ta. Đặc biệt, chính sách thuế quan của Hoa Kỳ có tác động tiêu cực trong ngắn hạn đối với các nền kinh tế theo đuổi chính sách tăng trưởng dựa vào xuất khẩu, trong đó có Việt Nam...
Hơn 128.000 doanh nghiệp mới đã gia nhập thị trường trong 8 tháng
Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 8 tháng năm nay đã tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 26,1% về số vốn đăng ký...
Vì sao Toyota Vios là lựa chọn hàng đầu cho người có lối sống thực tế?
Trong phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios nổi lên như một lựa chọn khôn ngoan, không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là một khoản đầu tư thông minh cho tương lai.
Sản xuất công nghiệp tăng 8,5%, tín hiệu tích cực từ 34 địa phương
Sản xuất công nghiệp tháng 8/2025 tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng. Đáng chú ý, chỉ số sản xuất công nghiệp tại 34 địa phương trên cả nước đều cho thấy những tín hiệu tích cực…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: