
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 03/12/2025
Hà Chi
12/12/2022, 08:55
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) tiếp tục giữ vị trí Số 1 về trải nghiệm khách hàng năm thứ hai liên tiếp trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam theo Báo cáo về Trải nghiệm khách hàng Xuất sắc Toàn cầu 2022 của KPMG...
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) tiếp tục giữ vị trí Số 1 về trải nghiệm khách hàng năm thứ hai liên tiếp trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam theo Báo cáo về Trải nghiệm khách hàng Xuất sắc Toàn cầu 2022 của KPMG. Cũng theo báo cáo này, FWD là công ty nằm trong top 3 những thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc xét trên tất cả các ngành nghề tại Việt Nam năm 2022.
Ông Huỳnh Hữu Khang, Tổng giám đốc FWD Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi FWD tiếp tục giữ vị trí Số 1 về Trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam. Tại FWD, trải nghiệm khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi liên tục ứng dụng các công nghệ mới nhất để mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đồng thời, đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm liền mạch nhất. Điều này cũng khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.”
Với việc ứng dụng hiệu quả các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, công nghệ voicebot, dữ liệu lớn và điện toán đám mây, FWD đã xây dựng một hệ sinh thái công nghệ tương thích với nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng và mang lại một hành trình trải nghiệm bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến, nhanh chóng và thuận tiện.
Theo kết quả khảo sát, FWD được xếp hạng cao tại hai trong sáu trụ cột về trải nghiệm xuất sắc là “Chính trực” và “Thời gian và Công sức”. Điều này cho thấy FWD đã mang đến những dịch vụ nhất quán và đáng tin cậy cùng những trải nghiệm liền mạch và hiệu quả cho khách hàng, qua đó, khẳng định cam kết lâu dài của công ty trong việc thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.
FWD là Tập đoàn Bảo hiểm châu Á với khoảng 10 triệu khách hàng tại 10 thị trường, bao gồm một số thị trường bảo hiểm phát triển nhanh nhất trên thế giới. FWD Việt Nam được thành lập năm 2016 và là thành viên của Tập đoàn FWD. FWD tập trung vào việc xây dựng một hành trình tham gia bảo hiểm đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi, với các sản phẩm phù hợp và dễ hiểu, được hỗ trợ bởi công nghệ kỹ thuật số. Với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, FWD cam kết thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.
Trong 11 tháng năm 2025, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công vẫn chậm. Hơn một nửa số bộ, ngành và địa phương chưa đạt mức trung bình 50%. Ách tắc từ khâu chuẩn bị dự án, hoàn tất thủ tục đầu tư đến phê duyệt vốn là lý do của trì trệ, đẩy áp lực giải ngân dồn về cuối năm…
Sacombank chính thức ra mắt game “S Challenge - Thanh niên xanh, hành động nhanh”, tích hợp trên Cổng thông tin tài chính số (https://www.thanhnienxanh.vn) và ứng dụng Sacombank Pay, mang đến cho sinh viên và người trẻ Việt Nam một cách tiếp cận kiến thức tài chính hoàn toàn mới: vừa học, vừa chơi, vừa nhận thưởng.
Lãi suất VND trên thị trường liên ngân hàng tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 1/12, thiết lập mặt bằng cao nhất kể từ đầu năm 2025…
Sau 11 tháng thực hiện, tổng vốn đầu tư công giải ngân đạt 528.870,2 tỷ đồng, đạt gần 60% kế hoạch Thủ tướng giao. Như vậy, gần 400.000 tỷ đồng vốn đầu tư công đang “nằm chờ” được giải ngân, trong khi 25 bộ, ngành và 13 địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp hơn bình quân cả nước…
Việc kết nối thanh toán bán lẻ qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc mang lại nhiều lợi ích thiết thực: người dân hai nước có thể dễ dàng thanh toán khi du lịch, công tác, mua sắm bằng ứng dụng ngân hàng nội địa mà không cần mang tiền mặt hay đổi ngoại tệ. Với doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ, du lịch và xuất nhập khẩu, hệ thống này giúp mở rộng tệp khách hàng, tăng doanh thu và tối ưu chi phí giao dịch...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: