Gần 10 tấn nhãn “đặt chân” vào thị trường Australia

Vũ Khuê

10/08/2022, 17:59

Ngày 10/8, gần 10 tấn nhãn Việt Nam chất lượng bảo đảm được đưa ra thị trường Melbourne và phân phối dọc các thành phố ven biển...

Poster quảng cáo nhãn Việt Nam trên mạng xã hội, định hướng vào các khu vực tiêu thụ tại Úc.
Poster quảng cáo nhãn Việt Nam trên mạng xã hội, định hướng vào các khu vực tiêu thụ tại Úc.

Nhân dịp này, Công ty Hoa Australia phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia quảng bá Tuần lễ nhãn Việt Nam.

Tuần lễ nhãn Việt Nam với tên gọi “Nhãn Việt Nam mình năm 2022” vẫn như một lời giới thiệu hàng năm với bạn bè Australia và nhắn gửi đồng bào Việt kiều tại Australia thưởng thức hương vị quê nhà.

Trước đó, hàng chục tấn nhãn cũng đã được các nhà nhập khẩu thông quan và đưa ra thị trường thành công.

Đây là chương trình thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Cơ quan đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với các nhà nhập khẩu tổ chức Tuần lễ nhãn Việt Nam tại Australia.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, việc đưa trái nhãn sang Australia quảng bá lần này là nỗ lực lớn của các doanh nghiệp trong bối cảnh vận chuyển vẫn còn nhiều thách thức.

Tại bang Nam Australia và Tây Australia, nhãn của Công ty Rồng Đỏ do Công ty 4Waysfresh phân phối, tiếp tục được người dùng đánh giá cao trong các tháng gần đây. Căn cứ mùa vụ, nhà nhập khẩu 4Waysfresh đang chờ Công ty Rồng Đỏ gửi tiếp nhãn đến Australia.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, truyền thông vận động tiêu thụ, kết nối giao thương, Thương vụ cũng đã trao đổi và đề nghị Cơ quan kiểm dịch Australia giúp thông quan đúng tiến độ và phía bạn đã rất thiện chí.

Australia cũng có nhãn tươi nhưng diện tích trồng không nhiều, chủ yếu tập trung tại bang Queesland và một phần tại phía bắc bang New South Wales. Nhãn tươi của Australia chỉ có 1 mùa kéo dài từ tháng 1 đến giữa tháng 6. Vì vậy, nhãn tươi Việt Nam được nhập khẩu vào thị trường Australia vào thời điểm này có thể được tiệu thụ với giá cao.

Thương vụ Việt Nam tại Australia khuyến cáo doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu nhãn nói riêng và rau quả nói chung đến Australia. Bên cạnh đó, cố gắng đăng ký lịch tàu đi nhanh nhất có thể, đồng thời thông báo giúp Thương vụ lịch cập bến của các lô hàng để phối hợp trong thông quan và quảng bá.

Australia là thị trường khó tính, để duy trì được thị trường doanh nghiệp xuất khẩu cần tuân thủ tuyệt đối quy trình về kiểm soát chất lượng, bao bì, cần có thương hiệu; quảng cáo cô đọng, dễ nhớ, tập trung vào đặc tính của quả nhãn như quả to, cùi dày, hạt nhỏ thì mới có thể khẳng định chỗ đứng tại thị trường Australia.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy