Giá thực phẩm tại Hà Nội tăng vọt

Kim Thu

03/11/2008, 12:22

Sau đợt mưa to liên tục, giá cả một số hàng thực phẩm, rau xanh tại các chợ bán lẻ ở Hà Nội những ngày qua đã tăng đột biến

Họp chợ giữa biển nước - Ảnh: VNN.
Họp chợ giữa biển nước - Ảnh: VNN.

Sau đợt mưa to liên tục, giá cả một số hàng thực phẩm, rau xanh tại các chợ bán lẻ ở Hà Nội những ngày qua đã tăng đột biến.

Giá rau củ tại các chợ có mức tăng "khủng khiếp" nhất, gấp 3-5 lần ngày thường: đầu giờ giá rau muống là 10.000 đồng/mớ, đến khoảng giữa buổi sáng lên 15.000 đồng/mớ, có nơi "hét" 25.000 đồng/mớ mà lại "không được mặc cả".

Các loại củ quả như xu hào cũng lên 15.000 đồng; cải bắp 15.000 - 20.000 đồng/kg; khoai tây ngày thường chỉ 4.000 - 5.000 đồng, nay cũng lên 10.000 đồng/kg; giá đỗ lên 2.000 đồng/lạng; cà chua 20.000 đồng/kg...

Lý do giá rau lên, theo một số người kinh doanh rau xanh tại các chợ, là do mưa to nên nhiều tuyến đường ngập, việc vận chuyển rau củ từ ngoại thành vào thành phố khó khăn, các chủ rau lại cung cấp ít hơn mọi ngày, dẫn đến tình trạng rau xanh khan hiếm.

Thịt lợn cũng là mặt hàng có mức tăng lớn. Với lý do ngập lụt, thu mua, vận chuyển lợn gặp khó, giá thịt, sườn lợn tại các chợ tăng vọt lên 10.000 đồng/lạng, thậm chí hơn. Ngày thường, giá các loại thịt này chỉ dao động từ 6.000 - 8.000 đồng/lạng.

Tuy vậy, theo phản ảnh chung, tiểu thương bán thực phẩm tại các chợ Hà Nội ngày hôm qua đều rất hồ hởi, bởi chỉ trong 2 tiếng đồng hồ buổi sáng họ đã bán hết nhẵn lượng hàng mà bình thường phải bán từ sáng đến chiều.

Còn "thượng đế" thì đi hết "từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác", nhưng rồi đều đành ngậm ngùi móc "hầu bao" trả tiền.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy