Giá trị đầu tư công nghệ của PVcomBank được ghi nhận
Sau hợp nhất, quá trình đầu tư cho hệ thống công nghệ của PVcomBank được tổ chức quốc tế ghi nhận
Ngày 13/7/2017, trong khuôn khổ lễ trao giải cho các ngân hàng bán lẻ xuất sắc tổ chức tại Singapore, giá trị đầu tư cho công nghệ PVcomBank triển khai ba năm qua đã có thêm “chứng nhận” cụ thể.
Tại buổi lễ trên, Ngân hàng Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã được Tạp chí Asian Banking Finance (ABF) vinh danh với các giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm Mobile Banking sáng tạo hiệu quả nhất năm 2017” (Mobile Banking Initiative of the Year - Vietnam 2017) và “Ngân hàng có giải pháp Core Banking đột phá, hiệu quả nhất năm 2017” (Core Banking System Initiative of the Year - Vietnam 2017).
Đây là kết quả PVcomBank đạt được sau khi vượt qua quá trình đánh giá, chấm điểm khắt khe, nghiêm túc, khách quan của hội đồng giám khảo ABF, dựa trên những tiêu chí: đề cao tính đổi mới đột phá có hiệu quả; chất lượng sản phẩm, dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng; triển vọng phát triển kinh doanh.
Đây cũng là ghi nhận tiếp theo từ một tổ chức quốc tế uy tín về kết quả quá trình đầu tư cho công nghệ để phát triển và định vị sản phẩm trên thị trường của PVcomBank hơn ba năm qua, sau khi hợp nhất giữa hai tổ chức tín dụng để trở thành một ngân hàng - thương hiệu trẻ trên thị trường Việt Nam.
Sau hợp nhất giữa Tổng công ty Tài chính Dầu khí (PVFC) với Ngân hàng Phương Tây (Western Bank), PVcomBank ra đời với trọng tâm thúc đẩy đầu tiên là đầu tư, thiết lập hạ tầng công nghệ mới. Ngân hàng này đã nhanh chóng triển khai thành công hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking T24), phát triển các sản phẩm dịch vụ hiện đại và năng động, điển hình như dịch vụ ngân hàng điện tử (PV-Mobile Banking).
Ngay từ khi ra mắt thị trường, PV-Mobile Banking tạo được sự chú ý về một sản phẩm nổi bật ở tốc độ, tiện ích, có mức độ kết nối, tương tác cao với hàng loạt sản phẩm dịch vụ ngân hàng, thanh toán và thương mại điện tử…
Bên cạnh đó, giải thưởng “Ngân hàng có giải pháp Core Banking đột phá, hiệu quả của năm” cũng là một sự ghi nhận của ABF với những nỗ lực đổi mới và chuyên nghiệp của PVcomBank trong quá trình hoạt động. Việc chuyển đổi thành công hệ thống Core Banking T24, đáp ứng chuẩn mực Basell 2, đã mang lại những lợi ích vượt trội trong vận hành hệ thống, giúp quản trị rủi ro chặt chẽ, phục vụ khách hàng nhanh chóng và hỗ trợ ra quyết định kinh doanh linh hoạt, hiệu quả.
Ông Phạm Huy Tuyên, Phó tổng giám đốc PVcomBank, cho biết: “Chúng tôi luôn hiểu rằng thương hiệu và sự uy tín của PVcomBank chỉ được khẳng định dựa trên sự trải nghiệm, đánh giá và thẩm định của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Vì thế, PVcomBank đã liên tục đổi mới và nâng cấp hệ thống, áp dụng những công nghệ hiện đại trên thế giới để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Những giải thưởng quốc tế này một lần nữa là sự ghi nhận cho những nỗ lực và sức cạnh tranh nổi bật của PVcomBank trên thị trường, đồng thời minh chứng cho định hướng phát triển đúng đắn của ngân hàng trong giai đoạn vừa qua”.
Trước đó, trong năm 2016, năm đầu tiên PVcomBank tham gia và đạt hai giải thưởng của ABF về lĩnh vực truyền thông: “Chiến dịch truyền thông hiệu quả” và “Website sáng tạo và hiệu quả”.
Tại buổi lễ trên, Ngân hàng Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã được Tạp chí Asian Banking Finance (ABF) vinh danh với các giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm Mobile Banking sáng tạo hiệu quả nhất năm 2017” (Mobile Banking Initiative of the Year - Vietnam 2017) và “Ngân hàng có giải pháp Core Banking đột phá, hiệu quả nhất năm 2017” (Core Banking System Initiative of the Year - Vietnam 2017).
Đây là kết quả PVcomBank đạt được sau khi vượt qua quá trình đánh giá, chấm điểm khắt khe, nghiêm túc, khách quan của hội đồng giám khảo ABF, dựa trên những tiêu chí: đề cao tính đổi mới đột phá có hiệu quả; chất lượng sản phẩm, dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng; triển vọng phát triển kinh doanh.
Đây cũng là ghi nhận tiếp theo từ một tổ chức quốc tế uy tín về kết quả quá trình đầu tư cho công nghệ để phát triển và định vị sản phẩm trên thị trường của PVcomBank hơn ba năm qua, sau khi hợp nhất giữa hai tổ chức tín dụng để trở thành một ngân hàng - thương hiệu trẻ trên thị trường Việt Nam.
Sau hợp nhất giữa Tổng công ty Tài chính Dầu khí (PVFC) với Ngân hàng Phương Tây (Western Bank), PVcomBank ra đời với trọng tâm thúc đẩy đầu tiên là đầu tư, thiết lập hạ tầng công nghệ mới. Ngân hàng này đã nhanh chóng triển khai thành công hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking T24), phát triển các sản phẩm dịch vụ hiện đại và năng động, điển hình như dịch vụ ngân hàng điện tử (PV-Mobile Banking).
Ngay từ khi ra mắt thị trường, PV-Mobile Banking tạo được sự chú ý về một sản phẩm nổi bật ở tốc độ, tiện ích, có mức độ kết nối, tương tác cao với hàng loạt sản phẩm dịch vụ ngân hàng, thanh toán và thương mại điện tử…
Bên cạnh đó, giải thưởng “Ngân hàng có giải pháp Core Banking đột phá, hiệu quả của năm” cũng là một sự ghi nhận của ABF với những nỗ lực đổi mới và chuyên nghiệp của PVcomBank trong quá trình hoạt động. Việc chuyển đổi thành công hệ thống Core Banking T24, đáp ứng chuẩn mực Basell 2, đã mang lại những lợi ích vượt trội trong vận hành hệ thống, giúp quản trị rủi ro chặt chẽ, phục vụ khách hàng nhanh chóng và hỗ trợ ra quyết định kinh doanh linh hoạt, hiệu quả.
Ông Phạm Huy Tuyên, Phó tổng giám đốc PVcomBank, cho biết: “Chúng tôi luôn hiểu rằng thương hiệu và sự uy tín của PVcomBank chỉ được khẳng định dựa trên sự trải nghiệm, đánh giá và thẩm định của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Vì thế, PVcomBank đã liên tục đổi mới và nâng cấp hệ thống, áp dụng những công nghệ hiện đại trên thế giới để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Những giải thưởng quốc tế này một lần nữa là sự ghi nhận cho những nỗ lực và sức cạnh tranh nổi bật của PVcomBank trên thị trường, đồng thời minh chứng cho định hướng phát triển đúng đắn của ngân hàng trong giai đoạn vừa qua”.
Trước đó, trong năm 2016, năm đầu tiên PVcomBank tham gia và đạt hai giải thưởng của ABF về lĩnh vực truyền thông: “Chiến dịch truyền thông hiệu quả” và “Website sáng tạo và hiệu quả”.