
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Lan Anh
07/10/2021, 08:58
Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD SAISON) đã giúp người tiêu dùng được tiếp cận giải pháp tài chính mang xu hướng toàn cầu...
Việt Nam được đánh giá là thị trường còn nhiều tiềm năng tăng trưởng đối với tín dụng tiêu dùng bởi nước ta có dân số trẻ khá cao và hơn một nửa dân số chưa tiếp cận được các dịch vụ tài chính qua ngân hàng. Với việc cung cấp dịch vụ vay trả góp từ năm 2007, Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD SAISON) đã giúp người tiêu dùng được tiếp cận giải pháp tài chính mang xu hướng toàn cầu.
Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu mua sắm của người dân cũng tăng cao. Ngoài việc thỏa mãn nhu cầu cá nhân thì mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống gia đình cũng được chú trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tiền để mua được món đồ mình thích mà phải dành dụm tích lũy trong một thời gian dài. Vì vậy, dịch vụ vay trả góp được người dân lựa chọn để chủ động hơn trong cuộc sống.
Bên cạnh việc thay đổi thói quen mua sắm của người dân thì theo các chuyên gia, tài chính tiêu dùng còn thúc đẩy hoạt động tiêu dùng, chi tiêu không tiền mặt, đồng thời giúp xây dựng và dần minh bạch hóa thông tin tài chính cá nhân. Trong đó, nổi bật nhất là gói vay hoàn tiền với mục đích khuyến khích khách hàng thanh toán khoản vay đầy đủ, đúng hạn thì sẽ được HD SAISON tặng đến 24 triệu đồng. Đồng thời, giúp khách hàng duy trì lịch sử tín dụng tốt để đảm bảo khả năng cao được cấp tín dụng khi có nhu cầu trong tương lai.
Với định hướng kinh doanh luôn vì lợi ích của khách hàng, HD SAISON không ngừng phát triển mạng lưới điểm dịch vụ để đảm bảo ở bất cứ đâu người dân cũng dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn vay chính thống ngay khi có nhu cầu. Đến nay, HD SAISON đã có hơn 21.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh, thành phố. Cùng sự hợp tác bền vững với 15.000 đối tác đa ngành hàng trên toàn quốc. Đây chính là chiến lược phát triển của HD SAISON dựa trên định hướng của Ngân hàng Nhà nước - Tài chính tiêu dùng là công cụ hữu ích để đẩy lùi tín dụng đen.
Dưới tác động của đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến thu nhập của người dân bị giảm sút. HD SAISON đã chủ động hỗ trợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ hoặc miễn, giảm lãi, phí. Riêng với khách hàng là giáo viên, bác sĩ cán bộ công nhân viên công tác tại các trường học, bệnh viện, cơ sở y tế là những “chiến sĩ thuộc tuyến đầu” trong công tác phòng, chống dịch và bị ảnh hưởng thu nhập, HD SAISON đã triển khai gói vay ưu đãi hỗ trợ kịp thời và đã giải ngân hơn 453 tỷ đồng. Đây chính là nỗ lực của HD SAISON nhằm chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi Covid-19, san sẻ một phần gánh nặng tài chính để cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khủng hoảng toàn cầu này.
Là công ty tài chính được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2007, HD SAISON có danh mục sản phẩm cho vay đa dạng nhất Việt Nam và không ngừng mở rộng sản phẩm để đáp ứng tất cả nhu cầu tiêu dùng cá nhân của Khách hàng. Ngoài việc tiên phong và duy nhất hợp tác với hãng hàng không Vietjet cung cấp sản phẩm vé máy bay trả góp từ năm 2019, mới đây HD SAISON đã mở rộng hỗ trợ cho vay vật tư nông nghiệp gồm thức ăn chăn nuôi, con giống, cây giống, … để giúp khách hàng là người làm nông yên tâm gia tăng sản xuất.
Với những nỗ lực không ngừng, HD SAISON đã liên tiếp được trao tặng các giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín như 6 năm liền có mặt trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR500 và Top 500 Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam - FAST500 do Báo VietNamNet cùng Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam tổ chức, 4 năm liên tiếp được Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công nhận Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam và dịch vụ cho vay trả góp của HD SAISON trở thành Top 20 Dịch vụ Vàng từ năm 2017.
Với phương châm lấy sự tin dùng của Khách hàng làm thước đo cho sự thành công của một thương hiệu, mục tiêu của HD SAISON không chỉ gia tăng số lượng khách hàng được thỏa mãn nhu cầu hỗ trợ vay trả góp trong tương lai mà còn phải trở thành công ty tài chính tiêu dùng được tin dùng nhất Việt Nam.
* Thông tin chi tiết:
Website: www.hdsaison.com.vn
Các động lực tăng trưởng truyền thống có nhiều điểm đã bắt đầu tới hạn, Việt Nam phải có mô hình tăng trưởng mới. Điều này cũng đặt ra vấn đề cần phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, tăng cường năng lực nội tại; đồng thời, có các động lực tăng trưởng mới, mô hình kinh tế mới và những giải pháp đột phá. Đặc biệt, yếu tố để tăng cường nội lực của nền kinh tế phải đến từ các doanh nghiệp trong nước. Tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới 2025 (Vietnam New Economy 2025) với chủ đề “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực đến chuỗi giá trị toàn cầu” vừa diễn ra, các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp đã cùng chia sẻ, thảo luận, kiến nghị nhiều giải pháp quan trọng nhằm phát huy năng lực nội tại của đất nước và các doanh nghiệp, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, khai mở các mô hình kinh tế mới, động lực tăng trưởng mới để tạo sức bứt bật cho nền kinh tế, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, phát triển.
Với việc số hóa quy trình vận hành qua sáng kiến “sân bay không giấy tờ” và xây dựng hạ tầng trọng điểm với siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hàng không Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trung tâm hàng không tiên tiến và năng động nhất khu vực Đông Nam Á…
Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng. Bạn bè quốc tế sẽ có thêm niềm tin với Việt Nam, niềm tin để cùng hợp tác phát triển ngành logistics nhanh, xanh, số và bền vững…
Khoảng 5 triệu hộ kinh doanh trên cả nước sẽ chuyển sang hình thức tự khai từ năm 2026. Chính sách mới được kỳ vọng tăng tính minh bạch và công bằng trong quản lý thuế, song vẫn bộc lộ không ít trở ngại, từ hạ tầng công nghệ, kỹ năng số cho đến tâm lý e ngại thay đổi của người nộp thuế…
Nông nghiệp chiếm vị thế quan trọng, là trụ cột cho nền kinh tế Việt Nam, giữ vai trò duy trì an ninh lương thực - thực phẩm, từng bước khẳng định vị thế quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
eMagazine
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: