Giá vàng nhẫn tăng 6 triệu đồng mỗi lượng sau 3 phiên

Phương Linh

16/04/2025, 11:09

Tăng mạnh 3 phiên liên tiếp kể từ đầu tuần tới nay (14-16/4), giá vàng nhẫn ghi nhận tổng mức tăng lên tới 2,5 đến 6 triệu đồng/lượng chiều mua và 3,5 đến 5,5 triệu đồng/lượng chiều bán…

VnEconomy

Sáng ngày 16/4, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn “4 số 9” tăng ”dựng đứng”. So với chốt phiên ngày 15/4, mức tăng phổ biến của vàng miếng trong khoảng từ 1,3 đến 3 triệu đồng/lượng. Diễn biến tăng diễn ra đồng loạt tại các hệ thống lớn như Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải, DOJI, SJC, Phú Quý, Mi Hồng và Ngọc Thẩm.

GIÁ VÀNG MIẾNG TẠI MI HỒNG TĂNG SỐC SO VỚI MẶT BẰNG CHUNG

Cập nhật lúc 10h30 ngày 16/4, Công ty SJC, DOJI, Bảo Tín Minh Châu và Bảo Tín Mạnh Hải cùng niêm yết giá mua vàng miếng ở mức 108,5 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán ra là 111 triệu đồng/lượng, tăng 3 triệu đồng đối với cả hai chiều so với phiên hôm qua (15/4).

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng mua vào ở mức 107,5 triệu đồng và bán ra 111 triệu đồng/lượng, tăng 2,7 triệu đồng với chiều mua và tăng 3 triệu đồng đối với chiều bán.

Giá bán vàng miếng tại các thương hiệu phía Nam cao hơn hẳn so với mặt bằng chung. Công ty Mi Hồng điều chỉnh tăng sốc ở cả hai chiều mua và chiều bán. Cụ thể, giá mua vào vàng miếng ở mức 110 triệu đồng còn giá bán ra là 115 triệu đồng mỗi lượng, tăng 3,5 triệu đồng đồng đối với chiều mua và tăng tới 6,5 triệu đồng đối với chiều bán.

Trong khi đó, tại Ngọc Thẩm, giá mua vàng miếng niêm yết ở mức 107 triệu đồng/lượng trong khi giá bán ra là 112 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng tăng 1,8 triệu đồng đối với chiều mua nhưng tăng 3 triệu đồng đối với chiều bán.  

Đối với biên độ chênh lệch giá mua/bán vàng miếng, các thương hiệu kinh doanh lớn như SJC, PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải và Mi Hồng vẫn giữ ở mức 2,5 triệu đồng/lượng. Mi Hồng ghi nhận mức điều chỉnh mạnh nhất trong các thương hiệu, đi kèm chênh lệch mua/bán ở mức cao, lên tới 5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng tại các doanh nghiệp trong sáng 16/4 Nguồn: VnEconomy tổng hợp từ các doanh nghiệp.
Giá vàng miếng tại các doanh nghiệp trong sáng 16/4 Nguồn: VnEconomy tổng hợp từ các doanh nghiệp.

Ngoại trừ ngân hàng Agribank chưa cập nhật giá, ba ngân hàng còn lại là Vietcombank, BIDV và VietinBank cùng niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 109,8 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá mua vào tại VietinBank niêm yết ở mức 106,8 triệu/lượng.

 

Tại thị trường New York, giá vàng giao ngay tiếp tục tăng thêm gần 1% so với giá chốt phiên hôm qua (15/4), tương đương với mức tăng 19,5 USD/oz. Cập nhật lúc 10h30 ngày 16/4, giá vàng thế giới tiến lên mốc 3.270,7 USD/oz.

Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (đã bao gồm thuế và phí...), chênh lệch giữa giá vàng miếng và giá vàng thế giới phổ biến ở mức 7,4 triệu đồng mỗi lượng. Đối với vàng nhẫn “4 số 9”, tuỳ từng thương hiệu, giá vàng nhẫn cao hơn giá vàng thế giới từ 6,92 triệu – 7,42 triệu đồng mỗi lượng. Trong khi đó, chênh lệch giữa giá vàng miếng tại Mi Hồng và giá vàng thế giới lên tới gần 11,5 triệu đồng, cao hơn 4 triệu đồng so với các thương hiệu ở miền Bắc.

So với phiên 15/4, giá bán vàng miếng tại Vietcombank,  VietinBank và BIDV tăng 2,1 triệu đồng. Trong khi đó, giá mua vào vàng miếng tại VietinBank tăng 1,6 triệu đồng.

CHÊNH LỆCH GIÁ MUA BÁN VÀNG NHẪN LÊN TỚI GẦN 4 TRIỆU ĐỒNG

Trên thị trường vàng nhẫn, mở cửa phiên giao dịch sáng 16/4, có những thương hiệu điều chỉnh  giá vàng nhẫn “4 số 9” tăng mạnh 1 đến 5 triệu đồng ở chiều mua vào và 2 đến 4,5 triệu đồng mỗi lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên 15/4.

Mở cửa phiên sáng, Công ty SJC niêm yết giá mua/bán vàng nhẫn ở mức 104,8 triệu – 107,8 triệu đồng/lượng, tăng 1,8 triệu đồng/lượng đối với cả hai chiều mua và bán so với giá chốt phiên hôm qua. Tuy nhiên, chỉ sau 10 phút mở cửa, giá vàng nhẫn tại thương hiệu này ghi nhận 3 nhịp điều chỉnh tăng tiếp.

Cập nhật lúc 10h30 ngày 16/4, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng thêm 3,2 triệu đồng/lượng đối với chiều mua và 2,7 triệu đồng đối với chiều bán, lên mức 108 triệu – 110,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Chênh lệch giá mua/bán vàng nhẫn tại SJC ở mức 3,5 triệu đồng/lượng.

Biên độ giá mua/bán 108 triệu – 110,5 triệu đồng/lượng được niêm yết tại DOJI. Giá vàng nhẫn tăng 4,8 triệu đồng/lượng đối với chiều mua trong khi chiều bán tăng 4 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu và Bảo Tín Mạnh Hải  tăng sốc cả giá mua và giá bán. Hai thương hiệu này cùng niêm yết giá mua/bán vàng nhẫn tại 108,3 triệu – 111 triệu đồng/lượng, tăng 4,2 triệu đồng/lượng đối với chiều mua và tăng 4 triệu đồng/lượng đối với chiều bán. Khoảng cách giữ giá mua và giá bán tại hai thương hiệu này là 3 triệu đồng/lượng.

Phú Quý tăng giá vàng nhẫn thêm 4,1 triệu đồng/lượng đối với chiều mua và tăng 3,8 triệu đồng/lượng đối với chiều bán, niêm yết ở mức 107,5 triệu – 110,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua/bán vàng nhẫn tại Phú Quý là 3,5 triệu đồng/lượng.

Tại TP. Hồ Chí Minh, trái ngược so với vàng miếng, các thương hiệu kinh doanh đều niêm yết giá vàng nhẫn thấp hơn so với mặt bằng chung. Tại Mi Hồng, mở cửa phiên sáng, giá giao dịch vàng nhẫn vẫn duy trì ở mức 103,3 triệu – 105,3 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Chỉ trong 4 tiếng mở cửa, giá giao dịch vàng nhẫn tại Mi Hồng ghi nhận 8 nhịp điều chỉnh tăng liên tiếp. Tính đến 10h30 ngày 16/4, giá vàng nhẫn tăng 2,7 triệu đồng/lượng đối với chiều mua và tăng 3,7 triệu đồng/lượng đối với chiều bán, niêm yết ở mức 106 triệu – 109 triệu đồng/lượng.

Ngọc Thẩm tiếp tục giữ mặt bằng giá thấp, với giá mua vào 102,2  triệu đồng/lượng và bán ra 106 triệu đồng/lượng. Dù vậy, giá vàng nhẫn tại thương hiệu này vẫn tăng 1 triệu đồng mỗi lượng đối với chiều mua và tăng 2 triệu đồng đối với chiều bán so với ngày 15/4, cho thấy sức nóng lan rộng toàn thị trường.

Ngoài ra, Công ty Ngọc Thẩm dù niêm yết giá mua/bán vàng nhẫn thấp nhất và ghi nhận mức điều chỉnh khiêm tốn nhất trên thị trường nhưng lại là thương hiệu có chênh lệch giá mua/bán cao nhất, lên tới 4 triệu đồng/lượng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy