
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 23/11/2025
KIỀU LINH
22/04/2018, 11:15
Tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng khẳng định như vậy tại buổi công bố bộ nhận diện thương hiệu
Trao đổi với báo chí tại buổi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu của hãng hàng không Bamboo Airways chiều 20/4, ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết, hiện doanh nghiệp đang ở những bước cuối cùng hoàn thiện về thủ tục pháp lý, hồ sơ đã được nộp cả ở Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông Vận tải. Hãng sẽ bắt đầu nhận các máy bay theo hợp đồng mua 24 chiếc A321 NEO từ Airbus từ năm 2021 và hoàn tất trong 3 năm.
Tuy nhiên để kịp tham vọng bay ngay trong quý 4/2018, Bamboo Airways sẽ thuê 10 chiếc máy bay, sau đó nhận dần máy bay mới trong những năm tiếp theo và hoàn thiện đội bay.
Bamboo Airways được định vị trở thành hãng hàng không Hybrid, tức là lai giữa hàng không truyền thống và giá rẻ. Theo đó, hãng sẽ có giá ở phân khúc giữa của Vietnam Airlines và Vietjet Air, nhỉnh hơn hàng không giá rẻ như Vietjet Air "một chút" và rẻ hơn Vietnam Airlines nhưng chất lượng sẽ cao như "5 sao".
Hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan,… đến các điểm du lịch tại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang… Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu.
Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa-Quy Nhơn, Thanh Hóa- Phú Quốc, Thanh Hóa-Nha Trang…
Xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với 2 hãng hàng không đang chiếm thị phần lớn hiện nay là Vietnam Airlines và Vietjet Air, lãnh đạo Bamboo Airways cũng khẳng định, hãng có những lợi thế riêng mà các hãng hàng không khác không có được.
"Bamboo Airway khai thác tuyến bay ngách vì FLC có quần thể nghỉ dưỡng lớn ở các điểm đến của tập đoàn. Hơn nữa, là một thành viên của FLC, Bamboo Airways có tương hỗ rất tốt với FLC, ví như khách mua vé máy bay của hãng sẽ được giảm giá phòng, hoặc ngược lại. Điều đó sẽ tạo nên khác biệt của chúng tôi", ông Thắng nói.
Về bài toán nhân sự, ông Thắng cho biết, đã có nhiều vị trí mới, gương mặt kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không đã tham gia vào đội ngũ của Bamboo Aiwway. Bamboo Airway sẽ công bố các nhân sự chủ chốt của hãng trong tháng 5. Sau đó chúng tôi triển khai nhiều vị trí khác như đội ngũ phi công, tiếp viên.
Số liệu cập nhật sáng 23/11 cho thấy đợt lũ lụt trong hơn một tuần qua đã gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, khiến 102 người chết và mất tích, hàng trăm nghìn ngôi nhà ngập và hư hỏng. Nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản bị tàn phá trên diện rộng, Riêng Đắk Lắk ghi nhận mức thiệt hại lớn nhất, với 71 người chết và mất tích, 63 nghìn ha lúa, hoa màu, 117.000ha ha cây lâu năm bị ngập…
Theo thống kê sơ bộ, đợt lũ lịch sử tại Đắk Lắk đã khiến 52 người chết và mất tích (chưa tính số 23 người chết ở xã Hoà Thịnh); khoảng 150.000 nhà dân bị ngập sâu, nhiều công trình giao thông, y tế, giáo dục, thủy lợi hư hại nặng nề. Thiệt hại kinh tế do đợt mưa, lũ lụt ước tính lên đến 5.330 tỷ đồng...
Trong bối cảnh mưa lũ những năm gần đây diễn biến trái quy luật, việc phối hợp vận hành liên hồ vẫn là “điểm mù” lớn: hồ thủy điện và thủy lợi chia sẻ dữ liệu hạn chế, chưa có cơ chế điều phối thống nhất theo lưu vực. Quy trình vận hành nhiều hồ đã lạc hậu nhưng chưa được cập nhật vì thiếu công cụ, thiếu dữ liệu thời gian thực…
Đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 15/11 đến sáng 22/11/2025 đã gây thiệt hại nặng nề, khiến 68 người chết và mất tích, tăng mạnh so với ngày trước đó. Hàng nghìn ngôi nhà bị hư hỏng, hơn 28.000 nhà vẫn chìm trong nước tại Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa. Nông nghiệp cũng bị tàn phá với gần 180.000 ha lúa, hoa màu và cây trồng lâu năm bị ảnh hưởng.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: