
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 07/12/2025
M.Chung
09/02/2009, 09:39
Du khách Pháp đến Việt Nam từ 21/4-19/6 và từ 21/8 -20/10 sẽ đuợc giảm giá tới 25% cho một số tour tham quan tiêu biểu
Du khách Pháp đến Việt Nam từ 21/4-19/6 và từ 21/8 -20/10 sẽ đuợc giảm giá tới 25% cho một số tour tham quan tiêu biểu.
Đây là đợt khuyến mại đặc biệt dành cho du khách Pháp tới Việt Nam, đang được Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp một số công ty du lịch lớn của Pháp thực hiện trong chương trình khởi động chiến dịch “Ấn tượng Việt Nam” tại Pháp.
Chương trình này nằm trong chiến dịch khuyến mại quy mô lớn mang tên “Ấn tượng Việt Nam” do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phát động ngay đầu năm 2009, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và thúc đẩy phát triển du lịch nội địa nội địa trước những tác động khó khăn của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, chương trình đã bắt đầu được quảng bá rộng rãi tại Pháp trên các website có lượng truy cập lớn như Le Monde, Courrier International, Yahoo Voyage, Telerama và trên website của Vietnam Airlines tại Pháp.
Sau khi phát động, theo Vietnam Airlines, văn phòng của hãng tại Paris đã nhận được nhiều cuộc điện thoại tìm hiểu thông tin của khách hàng, riêng website của hãng tại địa chỉ http://www.vietnamairlines.fr/offres.html đã có trên 2.000 lượt khách truy cập, tăng gấp 4 lần so với những ngày trước khi bắt đầu chiến dịch.
Đại diện hãng còn cho biết, Vietnam Airlines sẽ tổ chức một chương trình quảng bá quy mô lớn khác với tên gọi "Liên hoan du lịch biển Việt Nam 2009" tại trung tâm thời trang Pierre Cardin, Paris trong hai ngày 28-29/4, nhằm mục đích thu hút du khách châu Âu đến nghỉ tại các khu du lịch biển Việt Nam.
Hãng dự kiến chương trình này sẽ thu hút của một số sở du lịch địa phương có tiềm năng du lịch biển, gần 30 khu du lịch biển hàng đầu Việt Nam và hàng trăm công ty du lịch lớn của châu Âu và Pháp tham gia.
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh phát triển, Thuế thành phố Hà Nội đang triển khai giai đoạn "nước rút" để chuyển đổi phương thức quản lý thuế từ khoán sang kê khai đối với hộ cá nhân kinh doanh, dự kiến áp dụng chính thức từ ngày 01/01/2026...
Nhờ các chính sách thị thực thuận lợi và chương trình kích cầu hiệu quả, hoạt động thương mại, dịch vụ 11 tháng năm 2025 tiếp tục đà tăng trưởng tích cực với tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,1% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành du lịch trở thành điểm sáng nổi bật khi doanh thu lữ hành bứt phá mạnh mẽ ở mức 19,9%...
Giá thực phẩm tăng sau bão đã đẩy chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; tăng 3,28% so với tháng 12/2024; tăng 3,58% so với cùng kỳ năm trước...
Thị trường logistics xanh đang nhanh chóng nổi lên khi tính bền vững trở thành trọng tâm của chuỗi cung ứng toàn cầu. Logistics xanh đề cập đến các chiến lược nhằm giảm thiểu tác động sinh thái của các hoạt động logistics, bao gồm vận tải, kho bãi, đóng gói và phân phối.
Theo diễn biến của thị trường thế giới, giá xăng dầu trong nước kỳ điều hành ngày 4/12 có sự tăng giảm trái chiều. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 534 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 451 đồng/lít. Ngược lại, giá các mặt hàng dầu có mức giảm từ 52 đồng - 580 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: