
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
M.Chung
09/02/2009, 09:39
Du khách Pháp đến Việt Nam từ 21/4-19/6 và từ 21/8 -20/10 sẽ đuợc giảm giá tới 25% cho một số tour tham quan tiêu biểu
Du khách Pháp đến Việt Nam từ 21/4-19/6 và từ 21/8 -20/10 sẽ đuợc giảm giá tới 25% cho một số tour tham quan tiêu biểu.
Đây là đợt khuyến mại đặc biệt dành cho du khách Pháp tới Việt Nam, đang được Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp một số công ty du lịch lớn của Pháp thực hiện trong chương trình khởi động chiến dịch “Ấn tượng Việt Nam” tại Pháp.
Chương trình này nằm trong chiến dịch khuyến mại quy mô lớn mang tên “Ấn tượng Việt Nam” do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phát động ngay đầu năm 2009, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và thúc đẩy phát triển du lịch nội địa nội địa trước những tác động khó khăn của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, chương trình đã bắt đầu được quảng bá rộng rãi tại Pháp trên các website có lượng truy cập lớn như Le Monde, Courrier International, Yahoo Voyage, Telerama và trên website của Vietnam Airlines tại Pháp.
Sau khi phát động, theo Vietnam Airlines, văn phòng của hãng tại Paris đã nhận được nhiều cuộc điện thoại tìm hiểu thông tin của khách hàng, riêng website của hãng tại địa chỉ http://www.vietnamairlines.fr/offres.html đã có trên 2.000 lượt khách truy cập, tăng gấp 4 lần so với những ngày trước khi bắt đầu chiến dịch.
Đại diện hãng còn cho biết, Vietnam Airlines sẽ tổ chức một chương trình quảng bá quy mô lớn khác với tên gọi "Liên hoan du lịch biển Việt Nam 2009" tại trung tâm thời trang Pierre Cardin, Paris trong hai ngày 28-29/4, nhằm mục đích thu hút du khách châu Âu đến nghỉ tại các khu du lịch biển Việt Nam.
Hãng dự kiến chương trình này sẽ thu hút của một số sở du lịch địa phương có tiềm năng du lịch biển, gần 30 khu du lịch biển hàng đầu Việt Nam và hàng trăm công ty du lịch lớn của châu Âu và Pháp tham gia.
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa – kinh tế đặc sắc, góp phần tôn vinh bản sắc, khơi dậy sức sống mới cho sản phẩm vùng cao...
Từ ngày 15/11, TP.Hồ Chí Minh sẽ khởi động mùa mua sắm cuối năm Shopping Season đợt 2, cho phép doanh nghiệp khuyến mại vượt mức 50% theo quy định, nhằm kích cầu tiêu dùng…
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Trong kỳ điều hành ngày 13/11, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng theo đà đi lên của thị trường thế giới. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 160 đồng/lít, dầu điêzen 0.05S tăng 541 đồng/lít, dầu hỏa tăng 540 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm 246 đồng/kg…
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: