Giám đốc khối tiếp thị Techcombank: Top 50 Nhà tiếp thị ảnh hưởng nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
Tuấn Sơn
11/06/2025, 11:01
Từ những bản nhạc do AI sáng tác dựa trên cảm xúc của mỗi cá nhân đến các giải marathon rộng khắp, bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank đang tái định nghĩa thương hiệu ngân hàng hiện đại - đầy tham vọng, “chạm” tới mọi phân khúc khách hàng và tôn lên niềm tự hào dân tộc (theo Campaign Asia)...
Campaign Asia - Thương hiệu Tạp chí quốc tế hàng đầu chuyên ngành tiếp thị, vừa vinh danh bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank trong APAC Power List 2025 - Top 50 nhà tiếp thị có tầm ảnh hưởng và hoạt động vì mục tiêu bền vững tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Đây là năm thứ hai liên tiếp bà được lựa chọn vào danh sách danh giá này, ghi nhận cho bước tiến vượt bậc của thương hiệu Techcombank trong 12 tháng qua, dưới tầm nhìn chiến lược và hành trình dẫn dắt đội ngũ đầy cảm hứng của bà Thái Minh Diễm Tú.
Việc tôn vinh Top 50 Nhà tiếp thị ảnh hưởng nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương là kết quả của quy trình đánh giá bài bản, đội ngũ biên tập và phân tích của Campaign Asia đã chọn lọc kỹ lưỡng danh sách các nhà tiếp thi cấp cao trong khu vực cùng với sự phối hợp của DoubleVerify - nền tảng hàng đầu về đo lường, dữ liệu và phân tích truyền thông kỹ thuật số, nhằm đảm bảo tính minh bạch, khách quan và hiệu quả.
Những gương mặt CMO kỳ cựu đến từ 15 thị trường trong khu vực, bao gồm Singapore, Úc, New Zealand, Trung Hoa đại lục, Hàn Quốc, Nhật Bản... được Hội đồng tuyển chọn đánh giá toàn diện dựa trên nhiều tiêu chí, bao gồm: tầm ảnh hưởng của thương hiệu tới hoạt động kinh doanh, hiệu quả truyền thông, các chỉ tiêu tài chính, cũng như tác động của các chiến dịch tới công chúng và thị trường.
Không dừng lại ở những con số, Campaign Aisa cũng đặc biệt xem xét những giá trị lâu dài cũng như bề dày kinh nghiệm tích lũy mà các nhà tiếp thị đã kiến tạo cho thương hiệu, cũng như cách họ đóng góp cho ngành tiếp thị trong khu vực.
Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank.
“Chúng tôi luôn nỗ lực để tốt hơn mỗi ngày, điều đó đã nằm trong ADN của mỗi Techcomer và được bền bỉ xây dựng suốt thời gian qua. Mỗi năm, chúng tôi lại kể một câu chuyện khác nhau, bằng ý tưởng sáng tạo hơn, với nền tảng hiệu quả hơn - nhưng luôn nhất quán và giữ vững tinh thần hành động và truyền cảm hứng tích cực tới cộng đồng”. Bà Thái Minh Diễm Tú chia sẻ về hành trình kiến tạo những chiến dịch thương hiệu “chạm” tới khách hàng và có sức lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng.
Từ lời hứa thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày”, Techcombank kiên trì đồng hành cùng khát vọng phát triển bản thân của hàng triệu người Việt. Không phải là những chiến dịch ngắn hạn, càng không phải quyết định nhất thời, những chiến dịch gắn liền với tên tuổi và định vị thương hiệu của Techcombank luôn được Giám đốc Khối Tiếp thị và các cộng sự chuẩn hoá với cách kể chuyện luôn được làm mới dựa trên những nghiên cứu tỉ mỉ từ cá tính của người Việt, văn hóa Việt, đến cảm hứng sáng tạo kết hợp công nghệ số tiên phong, tạo nên bản sắc riêng khó sao chép.
Đơn cử, năm 2024, chiến dịch “My Own Greatness - Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn” đã tạo dấu ấn mạnh mẽ khi “chạm” tới tinh thần chủ động và khát vọng vươn lên của người Việt. Với hơn 40.000 người tham gia, chiến dịch đã lan tỏa tới hàng triệu người qua sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc và công nghệ GenAI - lần đầu tiên được ứng dụng trong ngành ngân hàng tại Việt Nam.
Song hành cùng các chiến dịch truyền thông khác biệt là hành trình bền bỉ gần một thập kỷ của giải Marathon thường niên do Techcombank đồng hành tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Giải chạy đã trở thành biểu tượng gắn kết cộng đồng với tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, cùng khát vọng bền bỉ vượt qua giới hạn riêng của bản thân để vươn tới những đỉnh cao mới.
Với chiến lược nhất quán, bài bản và nỗ lực bền bỉ, bà Thái Minh Diễm Tú đã cùng đội ngũ Marketing của Techcombank xây dựng thương hiệu Techcombank trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam về Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu - BEI (theo NielsenIQ) và cũng là Ngân hàng số 1 tại Việt Nam trong bảng xếp hạng “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2025” do Tạp chí Forbes công bố. Điểm NPS của ngân hàng đạt 93% trong quý 1/2025, vượt qua nhiều tên tuổi lớn để xếp thứ 1 toàn ngành.
Đặc biệt hơn, ngay trong quý 1/2025, APAC Stevie Awards 2025 - một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới về đổi mới trong kinh doanh và tiếp thị - đã năm thứ hai liên tiếp vinh danh Techcombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất dành Giải Vàng “Sáng tạo tiếp thị đa kênh” (Innovation in Cross-Media Marketing) cùng hai giải Bạc cho chiến dịch phát triển thương hiệu và đội ngũ marketing xuất sắc.
Tuần lễ Tài chính và Công nghệ Đà Nẵng: Một trung tâm, hai điểm đến
Ngày 28/8, tại Đà Nẵng, khai mạc "Tuần lễ tài chính và Công nghệ 2025" với chủ đề: “Kết nối Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam với mạng lưới tài chính toàn cầu”do UBND TP. Đà Nẵng phối hợp Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương tổ chức...
Vietcombank và UBND TP Đà Nẵng hợp tác phát triển dịch vụ tại Trung tâm Tài chính Quốc tế Việt Nam
Ngày 28/8/2025, trong khuôn khổ Tuần lễ Tài chính và Công nghệ Đà Nẵng năm 2025, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ trao Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) về phát triển và cung cấp dịch vụ tại Trung tâm Tài chính Quốc tế Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng (IFC Đà Nẵng).
8 tháng đầu năm 2025, thu thuế từ hoạt động thương mại điện tử tăng hơn 60%
Cục Thuế cho biết thu ngân sách từ hoạt động thương mại điện tử và kinh tế số đạt gần 135.000 tỷ đồng trong 8 tháng đầu năm 2025, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, khối nhà cung cấp nước ngoài ghi nhận mức tăng tới 40% so với cùng kỳ…
Lãi suất VND liên ngân hàng giảm liền 3 phiên ở các kỳ hạn dưới 1 tháng, tỷ giá vẫn bám trần
Phiên giao dịch ngày 28/8, lãi suất VND qua đêm trên thị trường liên ngân hàng giàm 1,35 điểm phần trăm (đpt) so với chốt phiên hôm qua, giao dịch quanh mức 1,98%/năm…
Tài chính Mirae Asset tăng tốc nửa đầu 2025, lợi nhuận bứt phá
Trong 6 tháng đầu 2025, Công ty Tài chính Mirae Asset (Việt Nam) báo lãi trước thuế 100 tỉ đồng, tăng 534 tỉ so với cùng kỳ năm 2024. Doanh nghiệp cho biết kết quả đến từ việc mở rộng tín dụng có chọn lọc và tăng cường quản trị rủi ro.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: