Giới thiệu xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Ahmedabad, Ấn Độ
Ngô Anh Văn
18/02/2025, 07:48
Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp cùng Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ...
Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng tại Chương trình xúc tiến du lịch Đà Nẵng ngày 17/2/2025.
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Chương trình Giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ahmedabad ngày 17/2/2025 có sự tham dự của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Ấn Độ, đại diện của các Hiệp hội Du lịch Ấn Độ gồm TAAI, TAFI, OTOAI và GTAA cùng hơn 100 khách mời là các doanh nghiệp du lịch tại Ahmedabad, bang Gurajarat và đặc biệt có sự tham gia của Hoa hậu Hoàn Vũ Ấn Độ 2024 - Rhea Singha. Sự kiện này nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa Đà Nẵng và Ahmedabad thông qua kết nối đường bay trực tiếp của Vietjet Air, đồng thời tăng cường truyền thông và quảng bá hành trình “Tận hưởng Đà Nẵng đa trải nghiệm” đến với du khách Ấn Độ.
Quang cảnh buổi giới thiệu Chương trình Giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ahmedabad
Chương trình Giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ahmedabad bao gồm nhiều hoạt động như không gian kết nối doanh nghiệp, chiếu phim quảng bá du lịch Đà Nẵng, giới thiệu thông tin về đường bay thẳng Ahmedabad – Đà Nẵng, cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch của Đà Nẵng, Việt Nam.
Có 21 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, Việt Nam đồng hành cùng chương trình sẽ trực tiếp giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với nhu cầu và sở thích của du khách Ấn Độ, đồng thời góp phần hoàn thiện bức tranh về “Đà Nẵng đa trải nghiệm”. Điểm nhấn trải nghiệm văn hóa trong chương trình là màn trình diễn bộ sưu tập Áo Dài truyền thống với sự tham gia của Bà Rhea Singha - Hoa hậu Hoàn Vũ Ấn Độ 2024.
Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng, đơn vị phụ trách các hoạt động quảng bá xúc tiến điểm đến này, cho biết: “Tận hưởng Đà Nẵng đa trải nghiệm” là hướng đi của du lịch Đà Nẵng, không ngừng đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ du lịch và làm giàu trải nghiệm của du khách. Với việc xác định Ấn Độ là một trong những thị trường đầy tiềm năng, du lịch Đà Nẵng đang chú trọng đến thị hiếu và trải nghiệm của du khách để điểm đến Đà Nẵng trở nên thân thiện và hấp dẫn đối với du khách Ấn Độ.
Theo bà Lan, từ năm 2022, Ấn Độ đã vươn lên đứng trong top 5 các thị trường khách quốc tế lớn của Đà Nẵng. Theo đó, cứ hai du khách Ấn Độ đến Việt Nam thì có một người chọn Đà Nẵng làm điểm dừng chân”. Dựa trên thị hiếu của thị trường khách Ấn Độ và các hoạt động kết nối thị trường, du lịch Đà Nẵng đã và đang hoàn thiện các gói sản phẩm dịch vụ và các chương trình ưu đãi cho du lịch MICE và du lịch cưới nhằm mang lại tiện ích và sự hài lòng cho du khách. Các chương trình thu hút khách du lịch MICE và cưới cho nhóm khách từ 50 người trở lên, được áp dụng từ năm 2022, là những hoạt động tiên phong giúp Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ tại thị trường Ấn Độ cũng như các thị trương quốc tế khác.
Các đối tác Ấn Độ quan tâm nhiều đến sản phẩm du lịch Đà Nẵng.
Trong năm 2024, Đà Nẵng chào đón hơn 222 ngàn lượt khách Ấn Độ, đạt 5,3% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng và chiếm gần 50% tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam (501.427 ngàn lượt). Đáng chú ý, so với năm 2019, thời kỳ đỉnh cao của du lịch trước đại dịch Covid-19, tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đã tăng hơn 13,5 lần.
Hiện Vietjet Air là hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Ahmedabad với tần suất 2 chuyến/tuần, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng khách Ấn Độ từ bang Gujarat. Từ tháng 10/2024, 75 chuyến bay Đà Nẵng – Ahmedabad và ngược lại với hơn 8.600 lượt khách.
Việt Nam và Ấn Độ thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện kể từ năm 2016. Hướng đến 10 năm kỷ niệm cột mốc quan trọng này, Thủ tướng Chính phủ hai nước đã nhất trí thông qua Tuyên bố chung về tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn với phương châm "Năm hơn", trong đó mục tiêu thứ năm là tăng cường hợp tác văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân kết nối mật thiết hơn.
Kỳ vọng Chương trình Giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ahmedabad sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu này, tạo nền tảng vững chắc cho sự hợp tác phát triển du lịch và hàng không giữa hai điểm đến.
Giá giảm mạnh, FSN Asia liên tiếp thoái vốn tại ADG
Các điểm kinh doanh của ngân hàng số Vikki đồng loạt mở cửa giao dịch với diện mạo mới
Đề xuất chụp ảnh khi công chứng, tránh cảnh "nhắm mắt ký"
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: