Givenchy ra mắt giày thể thao được làm hoàn toàn bằng sợi đan móc
Minh Nguyệt
07/09/2022, 10:04
Giám đốc sáng tạo Matthew M. Williams của Givenchy vừa ký hợp đồng với TK-360 để tạo ra một đôi giày thể thao của tương lai, mà theo anh là “sự tổng hòa giữa nữ tính, mạnh mẽ và tinh tế đi cùng ảnh hưởng phong cách của Mỹ và Paris, giữa thể thao và nghệ nhân"...
Matthew M Williams trong thời gian làm việc tại Givenchy đã mang đến những sản phẩm cấp tiến như kính râm nylon in 3D, một loạt giày dép lấy cảm hứng từ guốc và sự tái tạo tổng thể của phong cách trang phục sang trọng. Đi đầu trong số này là những đôi giày thể thao TK-360, một đôi được chính Williams yêu thích đến nỗi anh ấy đã chọn để diện trong buổi chụp hình cho tạp chí Sole Mates. Giờ đây, nhà mốt sang trọng tiếp tục ra mắt bản cập nhật TK-360 , một đôi trong số này đã được nhìn thấy lần đầu tiên vào tháng 3 và sau đó là trong show diễn Thu - Đông 2022.
Mỗi khi làm việc với một đôi giày, Matthew luôn cố gắng tạo ra một hình mẫu trong mơ cho chúng. "Vấn đề là: tôi không bao giờ thích mở rộng những thứ đã có, mà tôi muốn tạo ra một điều hoàn toàn mới". Kiểu dáng của đôi TK-360 được Matthew tạo nên từ những đường nét uyển chuyển dường như được tạo nên từ gió. Khi xuất hiện cùng các người mẫu trong buổi trình diễn Thu - Đông 2022 của nhà mốt, những thiết kế này lập tức đã thu hút sự chú ý.
Kiểu dáng của đôi TK-360 được Matthew tạo nên từ những đường nét uyển chuyển dường như được tạo nên từ gió.
Tên của đôi giày bao gồm "TK", là từ viết tắt của “Total Knit” và "360 " ám chỉ cấu trúc sáng tạo của đôi giày, được thiết kế để bọc đế bên trong và dệt kim với sợi đan hoàn toàn bên ngoài. “Ban đầu, tôi tình cờ gặp một số bản vá của áo in 3D được sử dụng cho phần trên của giày bóng đá. Tôi bắt đầu nghĩ cách tạo ra một loại sợi đủ chắc để làm nên toàn bộ hình dạng của đôi giày", Matthew chia sẻ.
Và cuối cùng anh đã tìm ra một chất liệu cho phép xỏ chân vào một cách dễ dàng, trong khi đế ngoài vẫn đảm bảo độ bám của bước chân, kết hợp cùng trò chơi kết cấu làm từ các sản phẩm của nhà Givenchy, làm nên sự tương phản ba chiều. "Tôi tạo ra những thứ này để trở thành một phần cuộc sống của người khác, nhưng bản thân tôi cũng sử dụng chúng cho mình. Chúng kích thích tôi, tôi đã thử chúng với những bộ quần áo khác nhau để thử hiệu ứng thời trang".
Không giống như kiểu dáng ra đời trước đó, TK-360 là một kiểu giàu thể thao không dây, tăng gấp đôi hiệu quả kỹ thuật. Ở đây, sự đổi mới về hình ảnh được nâng cao với phần trên đơn mảnh đan xen với các sọc giống như quần áo năng động đặc biệt tạo nên hình dạng và kích thước giày thể thao. Bộ phận đế, được Givenchy phát triển đặc biệt cho giày này, mở rộng từ phần trên của giày và các rãnh thể thao độc đáo để tạo sự ổn định và lực kéo, đồng thời không làm ảnh hưởng đến trạng thái cân bằng của giày thể thao.
Ban đầu được hình thành như một đôi giày thể thao nam, đôi giày này đã trở thành một biểu tượng ngay lập tức cho tầm nhìn của Matthew M. WIlliams tại Givenchy. Vì nhận được sự ủng hộ quá lớn, nhà mốt đã phải làm thêm những màu sắc và size số khác để dành cho cả khách hàng là phụ nữ. Được mô tả như một sự “khám phá về hình thức và chức năng”, phom dáng ấn tượng, tùy chỉnh của đôi giày có phần trên hoàn toàn bằng sợi đan móc kiểu cổ điển được tích hợp hoàn toàn với đế, giúp bạn có thể đi giày trực tiếp mà không cần đến dây buộc.
Giống như bản gốc, series những đôi sneakers TK-360 mới ra mắt được chế tạo thành một bộ phận duy nhất, kết hợp sự đổi mới về kỹ thuật và hình ảnh. Hình dạng đặc biệt của nó giờ đây có thêm các đường rãnh chạy uốn lượn quanh thân giày với màu sắc tươi mới và các điểm nhấn tương phản của màu hồng và tím làm tăng ấn tượng của chuyển động chuyển tiếp. Một họa tiết gai độc đáo đảm bảo một dấu ấn độc quyền, trong khi chữ Givenchy hoàn thiện phong cách tiên phong này. Đáng chú ý nhất là sự kết hợp màu ở mẫu thiết kế màu đen, mở ra một phong cách thẩm mỹ kiểu retro-futuristic (viễn tưởng hoài cổ).
Có sẵn trong các phiên bản tông màu đen và đường rãnh tím, hoặc trắng, xám bạc và đen với đường rãnh chuyển màu, TK-360 mang đến một cách trực quan nổi bật để làm nổi bật vẻ ngoài của Givenchy. Bạn có thể mua đôi sneaker TK-360 mới này tại cửa hàng và trực tuyến ngay bây giờ với giá 995 USD.
Xu hướng giày bốt Thu – Đông 2022 sẽ độc đáo và khác biệt
Giovanni Group: Làm chủ chuỗi giá trị và khẳng định thương hiệu thời trang Việt đẳng cấp quốc tế
Giovanni Group đã xuất hiện như một điểm sáng hiếm hoi trong ngành thời trang Việt Nam, không chỉ xây dựng thương hiệu cao cấp mà còn tiên phong làm chủ toàn bộ chuỗi giá trị. Sự toàn diện này đã tạo nên vị thế riêng biệt cho Giovanni Group, khẳng định rằng Việt Nam có thể tạo ra những giá trị ngang tầm quốc tế, vượt xa giới hạn của một "công xưởng gia công"...
Trào lưu phân tích da bằng AI đang “xâm chiếm” ngành làm đẹp
Các chuyên gia đánh giá, năm 2025 chính là thời điểm mà AI và AR lên ngôi, trở thành một “tư vấn viên ảo” đậm tính cá nhân hóa của ngành làm đẹp. Trong đó, một nhánh công nghệ mới đang “nóng dần”: Skin AI giúp phân tích da...
Son môi xa xỉ có phù hợp với nền kinh tế tiêu dùng hiện nay?
Việc Louis Vuitton ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về giới hạn mức giá mà các thương hiệu xa xỉ có thể đặt ra trong ngành làm đẹp…
Chỉ khoảng 7% người Việt khám sức khỏe răng miệng định kỳ
Theo khảo sát của Đại học Queensland, thế giới có khoảng 3,5 tỉ người có bệnh về răng miệng. Trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 380 tỉ USD cho việc điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tại Việt Nam, sâu răng và bệnh nha chu chiếm tỷ lệ lớn…
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: