Go-Viet, ứng dụng được hậu thuẫn bởi Go-Jek sắp gia nhập thị trường?

Sơn Anh

07/04/2018, 07:06

Ứng dụng gọi xe Go-Viet đã bắt đầu những hoạt động đầu tiên thâm nhập thị trường Việt Nam

Dự kiến Việt Nam sẽ là thị trường chiến lược đầu tiên của Go-Jek khi vươn mình ra Đông Nam Á .
Dự kiến Việt Nam sẽ là thị trường chiến lược đầu tiên của Go-Jek khi vươn mình ra Đông Nam Á .

Được sự hậu thuẫn của Go-Jek, một "kỳ lân" xuất thân từ Indonesia, vốn được xem là đối thủ đáng gờm của Grab tại Đông Nam Á, ứng dụng gọi xe Go-Viet đã bắt đầu những hoạt động đầu tiên thâm nhập thị trường Việt Nam.

Go-Viet được "hậu thuẫn" từ Go-Jek?

Dự kiến Việt Nam sẽ là thị trường chiến lược đầu tiên của Go-Jek khi vươn mình ra Đông Nam Á và Go-Viet là công ty được Go-Jek lựa chọn và chuyển giao công nghệ cũng như đầu tư mạnh về mặt tài chính để hoạt động.

Go-Jek được thành lập vào năm 2010 và hiện dẫn đầu thị trường gọi xe với khoảng 900.000 tài xế đối tác tại Indonesia, thị trường lớn nhất Đông Nam Á. Không dừng lại ở dịch vụ gọi xe công nghệ, định hướng của Go-Jek là trở thành một nền tảng phục vụ người dùng ở nhiều dịch vụ khác nhau như gọi thức ăn, hỗ trợ khách hàng đi chợ, giúp việc tại nhà, thanh toán trực tuyến,... chứ không phải chỉ là gọi xe.

Chính điều này đã khiến Go-Jek trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư về công nghệ và e-commerce. Vào đầu năm 2018, tập đoàn Go-Jek đã được định giá ở mức 5 tỷ USD sau khi có tin đồn huy động vốn thành công từ những "gã khổng lồ" như Google, JD.com, KKR, Warburg Pincus, Tencent. Mức định giá của Go-Jek đã gần bằng Grab ngay cả khi công ty này chưa mở rộng ra các nước khác.

Không chỉ về mặt tài chính, công nghệ cũng là một thế mạnh của Go-Viet khi bên này được chuyển giao nền tảng công nghệ từ chính Go-Jek và ứng dụng được tối ưu hóa và điều chỉnh riêng để phù hợp nhất cho thị trường Việt Nam.

Hệ sinh thái tạo ra giá trị cho cả người dùng và tài xế

Khi thông tin Uber bị thâu tóm chính thức công bố, nhiều câu hỏi đặt ra: liệu quyền lợi người dùng còn được đảm bảo khi Grab độc quyền? Nhiều ý kiến cho rằng, đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất có lẽ là các tài xế Grab và Uber hiện nay. Chính sách đối với tài xế của Grab cũng có thể sẽ có sự thay đổi theo hướng chặt chẽ hơn.

Đội ngũ Go-Viet được cho là sẽ quan tâm đến quyền lợi tài xế bởi họ chính là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và là yếu tố tạo nên sự yêu thích cho dịch vụ. Một hệ sinh thái tốt không thể chỉ dựa vào khách hàng mà còn phải làm hài lòng bên cung cấp.

Bên cạnh đó, Go-Viet rất quan tâm đến việc hỗ trợ cuộc sống của người dân; từ việc mang lại mức thu nhập ổn định cho tài xế đến những trải nghiệm dễ dàng và tiện lợi khi sử dụng ứng dụng Go-Viet để đáp ứng nhu cầu cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của người dùng.

Dựa trên những nền tảng đó, Go-Viet chiêu mộ đội ngũ chuyên gia am hiểu thị trường địa phương, giúp họ dễ dàng nắm bắt tâm lý của khách hàng, đem đến những trải nghiệm tốt hơn và có nhiều ưu đãi hơn dành cho các tài xế cũng như khách hàng.

Hiện tại một số thông tin về tuyển dụng tài xế của Go-Viet đang được truyền tải trên một số diễn đàn dành riêng cho các tài xế lái xe. Với mức thu nhập hấp dẫn và ổn định, Go-Viet thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới này.

Ứng dụng Go-Viet, theo như nguồn tin chia sẻ, có thể sẽ bắt đầu hoạt động sớm trong thời gian sắp tới.

Go-Viet hoàn toàn là công ty Việt Nam và toàn bộ các thành viên trong nhóm sáng lập và điều hành của Go-Viet đều là người Việt; và họ có quyền quyết định về định hướng chiến lược và hoạt động của Go-Viet tại thị trường nội địa. Lúc này Go-Jek được cho là sẽ đóng vai trò nhà đầu tư chiến lược với Go-Viet.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy