GoCar sắp ra mắt ở Hà Nội: Trang bị trên xe và đãi ngộ cho tài xế như thế nào?
Tuấn Sơn
29/12/2021, 07:47
Những ngày gần đây, giới tài xế xe ô tô công nghệ đang nô nức chia sẻ các thông tin về GoCar tuyển dụng tại Hà Nội cùng các chính sách điểm và ưu đãi dành cho đối tác...
GoCar Protect ra mắt tại Tp.HCM ngày 18/11.
Sau 1 tháng ra mắt tại Tp.HCM, GoCar được đông đảo người dùng đón nhận nhờ mang đến trải nghiệm di chuyển an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Tốc độ tăng trưởng cấp số nhân của các đơn hàng GoCar là một tín hiệu lạc quan giúp hãng này quyết định nhanh chóng vươn ra thị trường thủ đô.
Những ngày gần đây, giới tài xế xe ô tô công nghệ đang nô nức chia sẻ các thông tin về GoCar tuyển dụng tại Hà Nội cùng các chính sách điểm và ưu đãi dành cho đối tác.
Theo thông tin từ Gojek, phí sử dụng dịch vụ dành cho các đối tác tài xế GoCar tại Hà Nội là 25%, tương đồng với các hãng gọi xe công nghệ khác đang hoạt động trên thị trường. Gojek cũng công khai các mức ưu đãi và điểm tích lũy đơn hàng theo từng khung giờ thực hiện cuốc xe. Theo đó, khung17-19h và 19-22h là khoảng thời gian các bác tài sẽ tích lũy được nhiều điểm nhất trong ngày. Trong tuần đầu tiên hoạt động, Gojek cũng trực tiếp cộng thêm 40.000 đồng vào tài khoản của bác tài trong mỗi chuyến đi.
Chính sách điểm và ưu đãi GoCar được Gojek công bố minh bạch.
Nhận định về chính sách của Gojek, anh Huy Vũ, một tài xế “lão làng” đã từng chạy cho nhiều hãng khác nhau cho biết: “Phí dịch vụ dành cho đối tác GoCar không có gì bất ngờ, giống thông lệ thị trường. Điểm khác biệt là có ưu đãi nhiều ở các khung giờ cao điểm nhiều xe lưu thông trên đường và khung giờ buổi tối, với biên độ rộng hơn, thoải mái hơn. Chính sách điểm và ưu đãi này nhìn chung dễ cho anh em hoạt động, có thể đảm bảo mức thu nhập ổn định cho tài xế nếu lượng khách hàng và số lượng chuyến ổn định.”
Ngay khi Gojek công bố chiết khấu và mức ưu đãi, các bác tài xe ô tô công nghệ cũng đã bàn luận xôn xao trên các diễn đàn mạng xã hội. Tài khoản có tên Minh Nhật bình luận: “Một cuốc giá 100.000 đồng anh em lái xe lấy được 75.000 đồng sau khi trừ chiết khấu cho Gojek, cộng với khoản ưu đãi do chạy năng suất thì thu nhập có thể lên đến 2 triệu đồng/ngày. Duyệt”.
Khi được hỏi, anh Nhật kể thêm: “Tôi trước đây chạy cho một ứng dụng khác, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tôi cũng “treo xe” mấy tháng rồi. Mấy ngày nay thấy anh em bảo nhau chính sách của GoCar khá ổn, tôi nghĩ mình sẽ xem xét chọn GoCar làm điểm bắt đầu mới để quay lại nghề tài xế công nghệ”.
Theo các tài khoản chia sẻ trên diễn đàn, với chính sách ưu đãi của Gojek, họ hy vọng thu nhập của nghề cầm vô lăng sẽ tốt hơn khi chạy GoCar. Theo tính toán sơ bộ, một tài xế tích luỹ được 185 điểm/ngày, tức bác tài phải hoàn thành khoảng 8 chuyến ở khung giờ 17-22 giờ, trung bình hơn nửa tiếng một chuyến, hoặc họ có thể cầm vô lăng từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, hoàn thành 10 cuốc xe ở mọi khung giờ, trong đó có 4 cuốc ở thời điểm 5 giờ chiều đến 8 giờ tối, sẽ được nhận thêm khoản ưu đãi 470.000 đồng, bên cạnh được hưởng thu nhập trên mỗi chuyến xe. Nếu chạy 26 ngày/tháng, bên cạnh thu nhập từ cước phí, các bác tài sẽ được cộng thêm khoản ưu đãi hơn 12 triệu đồng.
Một trường hợp khác là anh Văn Cảnh, vốn là đối tác tài xế 2 bánh của Gojek tại Hà Nội, sau một thời gian tích lũy cộng với sự hỗ trợ giúp đỡ của bạn bè, gia đình thì anh đã tậu được một chiếc 4 bánh để đổi sang lái xe ô tô công nghệ. Anh chia sẻ: “Chạy xe với Gojek lâu rồi nên tôi cũng đã quen với các chính sách của hãng, nói chung cứ năng nhặt chắc chắn chặt bị. Khi chuyển sang lái xe 4 bánh, tôi vẫn quyết định chọn Gojek tiếp, vì cảm thấy hài lòng khi để có thể gắn bó lâu dài với GoCar”.
Không chỉ phản hồi tích cực về chính sách điểm, ưu đãi, đối tác tài xế còn rất phấn khởi khi nhận được bộ quà tặng trang bị theo tiêu chuẩn GoCar Protect có tổng trị giá lên đến 3,5 triệu đồng khi đăng ký sớm, bao gồm: máy lọc không khí Sharp, dung dịch xịt khử khuẩn, khăn ướt lau tay có cồn, khẩu trang vải kháng khuẩn, túi đựng trang bị, sim điện thoại Itel… bên cạnh đó, Gojek còn hỗ trợ chi phí làm lý lịch tư pháp và giấy khám sức khỏe cho tài xế trị giá 700.000 đồng và hỗ trợ 250.000 đồng chi phí gắn khung màn chắn trong suốt.
Những hỗ trợ từ hãng phần nào khiến các tài xế càng cảm thấy tin tưởng để đồng hành lâu dài cùng hãng. Hơn nữa, các tiêu chí phòng chống dịch bệnh hãng áp dụng trên những chiếc xe không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe khách hàng mà còn đảm bảo sự an toàn của tài xế trong khi hoạt động.
“Những trang bị đầy đủ và hướng dẫn kỹ càng của Gojek khiến mình yên tâm và cảm thấy an toàn hơn. Đây là lần đầu tiên tôi thấy có hãng xe ô tô công nghệ trang bị xe với các chuẩn bảo vệ tập trung vào phòng dịch. Ngay cả khi không chở khách, mình cũng sẽ tự tin hơn khi chở gia đình, người thân. Giờ tôi chỉ mong mọi người ai cũng khỏe mạnh để mọi thứ nhanh chóng trở lại ổn định như trước kia”, anh Cảnh chia sẻ.
GoCar Protect ra mắt chính thức với đông đảo người dùng tại Tp.HCM vào ngày 18/11, trở thành dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ đầu tiên và duy nhất áp dụng bộ tiêu chuẩn an toàn phòng chống lây lan dịch bệnh “Chống khuẩn X3”, gồm 3 lớp bảo vệ: Thứ nhất, tất cả tài xế đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19 tối thiểu sau 14 ngày. Thứ hai, tất cả xe đều được trang bị dung dịch diệt khuẩn, lắp đặt tấm chắn trong suốt nhằm tránh tiếp xúc gần và ngăn ngừa giọt bắn giữa tài xế và hành khách. Thứ ba, tất cả các xe ô tô của dòng GoCar Protect đều được trang bị đồng bộ máy lọc không khí Sharp, được minh chứng có khả năng vô hiệu hóa đến 99.4% virus trong không khí. Các tiêu chí này cũng sẽ được áp dụng đồng nhất cho dòng sản phẩm GoCar Protect ra mắt tại Hà Nội trong thời gian tới.
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng GoCar Protect sẽ đặt ra một tiêu chuẩn hoàn toàn mới về an toàn phòng dịch cho ngành gọi xe ô tô công nghệ nói riêng và lĩnh vực giao thông vận tải nói chung.”
GoCar Protect ra đời tiếp tục là một sản phẩm được gắn liền với triết lý hoạt động của Gojek, đó là “lấy đối tác và khách hàng làm trọng tâm trong tất cả các kế hoạch phát triển sản phẩm và quyết định kinh doanh”. GoCar Protect được trang bị nhiều giải pháp phòng dịch nhằm mang đến lựa chọn dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu thực tế của người dùng là hướng đến sử dụng các dịch vụ chú trọng vào bảo vệ sức khỏe. Dòng sản phẩm xe công nghệ “an toàn mùa dịch” này cũng là một sự nỗ lực của Gojek nhằm chung tay cùng thành phố ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Gojek hiện đang tiếp nhận những đối tác thuộc các Hợp tác xã (HTX) đã thỏa thuận hợp tác (ký hợp đồng). Văn phòng Gojek tại địa chỉ: 35 Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội.
* Thông tin về Chính sách giá và ưu đãi GoCar tại Hà Nội:
CRM No-code/AI: Xu hướng nâng cấp vận hành dành cho doanh nghiệp Việt Nam
Sự kết hợp giữa No-code/AI và tự động hóa đang định hình thế hệ CRM mới, giúp doanh nghiệp quản trị dữ liệu tập trung, cá nhân hóa trải nghiệm và ra quyết định nhanh hơn trong môi trường cạnh tranh biến động...
Hơn 300 doanh nghiệp tham dự triển lãm quốc tế ngành xây dựng
Triển lãm quốc tế ngành xây dựng tại TP.HCM quy tụ gần 1.400 gian hàng từ 300 doanh nghiệp đến giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới và mở rộng cơ hội hợp tác cho thị trường xây dựng Việt Nam…
Tăng trưởng Doanh thu & Lợi nhuận Bán lẻ Đa kênh nhờ AI
Ở số đầu tiên trong chuỗi series về “AI in Retail” (AI trong lĩnh vực bán lẻ), The WISE Talk số 14 với chủ đề “Tăng trưởng Doanh thu & Lợi nhuận Bán lẻ Đa kênh nhờ AI” phát sóng vào 14:00, Thứ Năm, ngày 14/8/2025 trên trang chủ VnEconomy…
Doanh nghiệp nô nức khuyến mãi kích cầu dịp Quốc khánh 2/9
Đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trở thành "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp, thương hiệu khuyến mãi kích cầu. Hiện sắc đỏ cờ Tổ quốc đã lan rộng từ trung tâm thương mại tới các cửa hàng bán lẻ…
Huế tăng cường kết nối doanh nghiệp tại Úc, mở rộng cơ hội đầu tư
Ngày 11/8/2025, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Úc do Bộ Ngoại giao tổ chức, đoàn công tác thành phố Huế do ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu đã có buổi làm việc với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc (VBAA) và các doanh nghiệp bang Victoria.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: