
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 15/12/2025
Phạm Vinh
23/02/2023, 14:25
Ngày 23/2, Gojek triển khai dịch vụ gọi xe công nghệ GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất, đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần giảm tải giao thông, kiểm soát tốt hơn trật tự sân bay...
Dự kiến, GoCar của Gojek sẽ phục vụ hàng nghìn lượt khách hàng mỗi ngày tại khu vực sân bay. Cụ thể, tại khu vực sân bay Quốc nội, Gojek khai thác hoạt động tại 7 vị trí thuộc làn D2 của Nhà để xe, từ cột G6 đến B6. Tại khu vực ga Quốc tế, Gojek hoạt động tại 5 vị trí từ cột số 9 đến khu vực lối đi bộ cột số 12.
Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc phát triển Đối tác tài xế Gojek Việt Nam cho biết, việc đưa xe GoCar vào hoạt động tại làn xe công nghệ D2 ở sân bay Tân Sơn Nhất là nỗ lực tiếp theo của Gojek trong việc đáp ứng nhu cầu của người dân khi đi đến và từ sân bay, đồng thời góp phần giảm tải giao thông và hỗ trợ các cơ quan quản lý kiểm soát tốt hơn trật tự sân bay.
Tại làn D2, đội ngũ nhân sự của Gojek sẽ hướng dẫn hành khách vị trí đón xe, điều phối xe và hỗ trợ hành khách lên xe. Tại vị trí từ cột G6 đến B6 của làn D2 sân bay Quốc nội, hành khách Gojek cũng được bố trí ghế băng để nghỉ chân trong lúc đợi xe.
Ngoài ra, với tính năng “Cam kết đón đúng giờ” (on-time guarantee) của Gojek, chỉ với 2.000 đồng người dùng có thể yên tâm hơn khi đặt xe trong những khung thời gian cao điểm hoặc tại các địa điểm tài xế cần nhiều thời gian di chuyển đến điểm đón. Nếu tài xế đến đón chậm so với thời gian dự kiến được hiển thị trên ứng dụng, người dùng sẽ tự động nhận được voucher trị giá 20.000 đồng để sử dụng cho dịch vụ Gojek tiếp theo.
Để bắt xe GoCar, từ khu vực sảnh Ga Quốc nội, người dùng đi thẳng hướng về tòa nhà TCP, làn D2 để đón xe GoCar nằm ở tầng trệt từ ô thứ 5 đến ô thứ 11, tương ứng với từ cột B6 đến cột G6.
Trao đổi với phóng viên Vneconomy, một tài xế hãng xe công nghệ cho hay, với việc bố trí làn riêng đón trả khách mới cho xe công nghệ thì khách sau khi đến sân bay sẽ di chuyển thẳng vào khu vực làn D1, D2 để đón xe công nghệ, tiết kiệm thời gian và tránh gây ùn tắc vì tổ chức đón/trả khách đúng nơi quy định… Ngoài ra, khách cũng dễ dàng kiểm soát, tránh tình trạng nhiều xe tắt ứng dụng rồi chèo kéo, nâng giá cước.
Mục tiêu hướng tới xây dựng Quốc gia khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên nền tảng công nghệ tiên tiến, thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị và nhân lực thông minh; phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ, dữ liệu không còn dừng lại ở khái niệm kỹ thuật mà đã trở thành động lực tăng trưởng của thế kỷ 21. Vì vậy, Việt Nam cần “mở khóa” nguồn tài nguyên này để Việt Nam không lỡ nhịp phát triển kinh tế dữ liệu và bứt phá tăng trưởng…
Hợp tác nghiên cứu về kinh tế dữ liệu và đo lường giá trị dữ liệu; hợp tác trong quản trị và an ninh dữ liệu; và hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là ba hướng hợp tác dài hạn của Việt Nam để đưa dữ liệu trở thành động lực tăng trưởng…
Chủ tịch Quỹ WeAngels Capital, bà Lê Mỹ Nga cho rằng dù hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự gắn đổi mới sáng tạo với việc tạo ra giá trị xã hội để nâng cao năng lực cạnh tranh và thích ứng với bối cảnh chuyển đổi nhanh chóng hiện nay...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: