Gojek triển khai GoCar đưa đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất
Ngày 23/2, Gojek triển khai dịch vụ gọi xe công nghệ GoCar tại sân bay Tân Sơn Nhất, đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần giảm tải giao thông, kiểm soát tốt hơn trật tự sân bay...
Dự kiến, GoCar của Gojek sẽ phục vụ hàng nghìn lượt khách hàng mỗi ngày tại khu vực sân bay. Cụ thể, tại khu vực sân bay Quốc nội, Gojek khai thác hoạt động tại 7 vị trí thuộc làn D2 của Nhà để xe, từ cột G6 đến B6. Tại khu vực ga Quốc tế, Gojek hoạt động tại 5 vị trí từ cột số 9 đến khu vực lối đi bộ cột số 12.
Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc phát triển Đối tác tài xế Gojek Việt Nam cho biết, việc đưa xe GoCar vào hoạt động tại làn xe công nghệ D2 ở sân bay Tân Sơn Nhất là nỗ lực tiếp theo của Gojek trong việc đáp ứng nhu cầu của người dân khi đi đến và từ sân bay, đồng thời góp phần giảm tải giao thông và hỗ trợ các cơ quan quản lý kiểm soát tốt hơn trật tự sân bay.
Tại làn D2, đội ngũ nhân sự của Gojek sẽ hướng dẫn hành khách vị trí đón xe, điều phối xe và hỗ trợ hành khách lên xe. Tại vị trí từ cột G6 đến B6 của làn D2 sân bay Quốc nội, hành khách Gojek cũng được bố trí ghế băng để nghỉ chân trong lúc đợi xe.
Ngoài ra, với tính năng “Cam kết đón đúng giờ” (on-time guarantee) của Gojek, chỉ với 2.000 đồng người dùng có thể yên tâm hơn khi đặt xe trong những khung thời gian cao điểm hoặc tại các địa điểm tài xế cần nhiều thời gian di chuyển đến điểm đón. Nếu tài xế đến đón chậm so với thời gian dự kiến được hiển thị trên ứng dụng, người dùng sẽ tự động nhận được voucher trị giá 20.000 đồng để sử dụng cho dịch vụ Gojek tiếp theo.
Để bắt xe GoCar, từ khu vực sảnh Ga Quốc nội, người dùng đi thẳng hướng về tòa nhà TCP, làn D2 để đón xe GoCar nằm ở tầng trệt từ ô thứ 5 đến ô thứ 11, tương ứng với từ cột B6 đến cột G6.
Trao đổi với phóng viên Vneconomy, một tài xế hãng xe công nghệ cho hay, với việc bố trí làn riêng đón trả khách mới cho xe công nghệ thì khách sau khi đến sân bay sẽ di chuyển thẳng vào khu vực làn D1, D2 để đón xe công nghệ, tiết kiệm thời gian và tránh gây ùn tắc vì tổ chức đón/trả khách đúng nơi quy định… Ngoài ra, khách cũng dễ dàng kiểm soát, tránh tình trạng nhiều xe tắt ứng dụng rồi chèo kéo, nâng giá cước.