
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 28/11/2025
Lan Anh
14/11/2023, 15:20
Gojek, nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu khu vực Đông Nam Á, và ZaloPay, nền tảng ví điện tử và hệ thống thanh toán trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, hôm nay chính thức công bố hợp tác...
Hợp tác này mang đến lựa chọn thanh toán mới, cho phép người dùng sử dụng ZaloPay thanh toán cho dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến (GoFood) trên ứng dụng Gojek. Người dùng có thể thanh toán bằng ZaloPay cho các dịch vụ khác trên ứng dụng Gojek như dịch vụ vận chuyển (gọi xe hai bánh GoRide, xe bốn bánh GoCar) và giao hàng (GoSend) từ đầu năm 2024.
Việc đưa ZaloPay lên nền tảng Gojek là một phần trong chiến lược của Gojek nhằm cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn về phương thức thanh toán, khi Gojek đang hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm thanh toán an toàn, liền mạch và thuận tiện trên ứng dụng. Mối quan hệ hợp tác cũng sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay và tiếp cận hàng chục triệu người dùng Zalo.
Hợp tác với Gojek là một bước tiến lớn của ZaloPay nhằm khuyến khích hơn nữa việc sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt của người dùng trong nước. Điều này hỗ trợ sự chuyển dịch ngày càng tăng từ phương thức thanh toán truyền thống sang thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam.
Tháng 8/2023, ZaloPay và Gojek cũng đã triển khai tính năng cho phép các đối tác tài xế Gojek nạp tiền vào ví tài xế một cách tiện lợi thông qua ứng dụng ZaloPay. Tính năng này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các đối tác tài xế Gojek.
Ông Sumit Rathor, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết “Việc tích hợp ZaloPay trên Gojek đánh dấu một bước quan trọng trên hành trình đẩy mạnh việc áp dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt an toàn và dễ sử dụng, phù hợp với cam kết cải thiện cuộc sống thông qua công nghệ của chúng tôi. Việc đa dạng hóa các phương thức thanh toán trên ứng dụng Gojek, tập trung vào thanh toán không dùng tiền mặt, là một trong những ưu tiên của chúng tôi khi hình thức thanh toán này tạo sự an toàn và tiện lợi cho người dùng, đồng thời giúp tăng cường sự minh bạch và bảo vệ chống lại các hoạt động gian lận, mang đến lợi ích cho tất cả các bên trong hệ sinh thái.”
Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc ZaloPay chia sẻ: “Hợp tác cùng Gojek đánh dấu cột mốc quan trọng trong sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải và giao hàng tại Việt Nam. ZaloPay tin rằng với nền tảng dịch vụ vượt trội, Gojek sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu này. Đối với các nhà hàng và đối tác tài xế của Gojek, ZaloPay mong muốn trở thành đối tác quan trọng và đáng tin cậy, giúp hỗ trợ kích cầu tiêu dùng, gián tiếp thúc đẩy doanh thu, thu nhập cho các đối tác thông qua phương thức thanh toán hiện đại, an toàn và tiện lợi”.
Để kích hoạt ZaloPay thành phương thức thanh toán trên Gojek, người dùng chỉ cần vào biểu tượng “Thông tin tài khoản” ở phía trên bên phải ứng dụng Gojek, chọn “Phương thức thanh toán” và bấm chọn thêm “ZaloPay” theo hướng dẫn.
Từ ứng dụng ZaloPay hoặc ví ZaloPay trong Zalo, người dùng cũng có thể xem hướng dẫn chi tiết và thực hiện cài đặt Gojek cũng như liên kết ví ZaloPay bằng cách truy cập trang chủ ZaloPay, tìm biểu tượng Gojek và thực hiện các bước theo hướng dẫn.
Nhằm đánh dấu sự kiện hợp tác giữa ZaloPay và Gojek, từ ngày 20/11/2023, người dùng lần đầu sử dụng ZaloPay để thanh toán cho đơn hàng GoFood trên Gojek sẽ có thể nhận được ưu đãi giảm giá cho đơn đầu tiên. Người dùng khi đặt GoFood sử dụng ZaloPay trên Gojek cũng có thể được giảm giá trực tiếp từ hàng nghìn nhà hàng GoFood.
Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành động lực chính của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các công ty Trung Quốc được đánh giá là đang dẫn đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) trong việc ứng dụng AI vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, doanh nghiệp Việt Nam đang thúc đẩy các giải pháp phát triển bền vững để duy trì tăng trưởng. Kết quả Báo cáo “Green IMPACT Gap” của Schneider Electric, khảo sát 4.500 lãnh đạo tại 9 thị trường Đông Á, cho thấy Việt Nam nằm trong nhóm cải thiện mạnh về cam kết và hành động hướng tới bền vững.
Hợp đồng cấp tín dụng 6.750 tỷ đồng cho dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành, vừa được chính thức ký kết giữa Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và hai ngân hàng là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).
Triết lý “làm sản phẩm như làm cho chính gia đình mình” là giá trị cốt lõi trong hoạt động Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D) của Masan Consumer. Chính tinh thần này giúp doanh nghiệp duy trì chất lượng ổn định, đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng trong nước và hỗ trợ hành trình mở rộng ra thị trường quốc tế.
Doanh nghiệp
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: