Google mở chợ ứng dụng trực tuyến
Google vừa chính thức đưa vào hoạt động một gian hàng trực tuyến bán các ứng dụng điện toán máy chủ ảo
Công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google vừa chính thức đưa vào hoạt động một gian hàng trực tuyến bán các ứng dụng điện toán máy chủ ảo (cloud-based applications). Đây là các ứng dụng do bên thứ ba phát triển và được thiết kế có thể làm việc với các ứng dụng của Google.
Tờ Computerwold dẫn lời ông Chris Vander Mey, một giám đốc sản phẩm của Google cho biết, gian hàng trực tuyến mang tên Google Apps Marketplace đã mở cửa trên mạng Internet vào tối ngày 9/3 theo giờ Mỹ.
Gian hàng này là một địa chỉ để các hãng phát triển ứng dụng trưng bày và bán sản phẩm tới một số lượng khổng lồ người sử dụng và doanh nghiệp. Hiện trên Google Apps Marketplace đã có khoảng 50 ứng dụng được bày bán thuộc nhiều hạng mục như ứng dụng kế toán và tài chính, công cụ quản trị, lịch công tác, quản lý khách hàng, quản lý tài liệu, quản lý dự án, bán hàng và tiếp thị, an ninh...
Ông Vander Mey còn thông báo, Google mới đây đã đạt mốc 25 triệu người sử dụng và 2 triệu doanh nghiệp dùng các ứng dụng Google Apps như thư điện tử Gmail hay lịch Google Calender...
“Khi tiếp xúc với khách hàng, chúng tôi phát hiện thấy điều họ cần là thêm nhiều ứng dụng nữa. Nhưng khi có thêm các ứng dụng, thì mức độ phức tạp cũng gia tăng, vì không phải ứng dụng nào cũng có thể làm việc với mọi dứng dụng khác. Nhiều lúc, các ứng dụng phải chia sẻ dữ liệu, nhưng lại không thể tự nhiên làm được”, ông Vander Mey nói.
Tuy nhiên, ông Vander Mey cho biết, các ứng dụng điện toán máy chủ ảo được bán trên Google Apps Marketplace được thiết kế riêng biệt để làm việc được với các ứng dụng của Google, giảm bớt những trở ngại khi tích hợp nhiều ứng dụng vào trong một hệ thống.
Giới phân tích nhận định, việc mở gian hàng ứng dụng trực tuyến này là một bước đi đáng hoan nghênh của Google trong việc tiến gần hơn tới đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp, từ chỗ tập trung chủ yếu vào người tiêu dùng cá nhân như trước đây. Thời gian qua, “gã khổng lồ” tìm kiếm này đã thúc đẩy phát triển các ứng dụng dành cho doanh nghiệp.
“Gian hàng mới của Google không chỉ nâng tầm hình ảnh của Google đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng, mà còn phù hợp với xu hướng phát triển ứng dụng vốn đã đưa những sản phẩm như iPhone hay các thiết bị khác trở thành những sản phẩm đình đám”, nhà phân tích Dan Olds thuộc công ty tư vấn The Gabriel Consulting Group trao đổi với Computerworld.
Theo ông Vander Mey, các đối tác cung cấp ứng dụng trên Google Apps Marketplace được coi là then chốt trong chiến lược phát triển của Google tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Trong số các nhà phát triển ứng dụng trên gian hàng này có công ty Intuit chuyên về ứng dụng bảng lương trực tuyến, Manaymoon với ứng dụng quản lý dự án, và Mailchip với ứng dụng quản lý thư tin điện tử...
Tờ Computerwold dẫn lời ông Chris Vander Mey, một giám đốc sản phẩm của Google cho biết, gian hàng trực tuyến mang tên Google Apps Marketplace đã mở cửa trên mạng Internet vào tối ngày 9/3 theo giờ Mỹ.
Gian hàng này là một địa chỉ để các hãng phát triển ứng dụng trưng bày và bán sản phẩm tới một số lượng khổng lồ người sử dụng và doanh nghiệp. Hiện trên Google Apps Marketplace đã có khoảng 50 ứng dụng được bày bán thuộc nhiều hạng mục như ứng dụng kế toán và tài chính, công cụ quản trị, lịch công tác, quản lý khách hàng, quản lý tài liệu, quản lý dự án, bán hàng và tiếp thị, an ninh...
Ông Vander Mey còn thông báo, Google mới đây đã đạt mốc 25 triệu người sử dụng và 2 triệu doanh nghiệp dùng các ứng dụng Google Apps như thư điện tử Gmail hay lịch Google Calender...
“Khi tiếp xúc với khách hàng, chúng tôi phát hiện thấy điều họ cần là thêm nhiều ứng dụng nữa. Nhưng khi có thêm các ứng dụng, thì mức độ phức tạp cũng gia tăng, vì không phải ứng dụng nào cũng có thể làm việc với mọi dứng dụng khác. Nhiều lúc, các ứng dụng phải chia sẻ dữ liệu, nhưng lại không thể tự nhiên làm được”, ông Vander Mey nói.
Tuy nhiên, ông Vander Mey cho biết, các ứng dụng điện toán máy chủ ảo được bán trên Google Apps Marketplace được thiết kế riêng biệt để làm việc được với các ứng dụng của Google, giảm bớt những trở ngại khi tích hợp nhiều ứng dụng vào trong một hệ thống.
Giới phân tích nhận định, việc mở gian hàng ứng dụng trực tuyến này là một bước đi đáng hoan nghênh của Google trong việc tiến gần hơn tới đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp, từ chỗ tập trung chủ yếu vào người tiêu dùng cá nhân như trước đây. Thời gian qua, “gã khổng lồ” tìm kiếm này đã thúc đẩy phát triển các ứng dụng dành cho doanh nghiệp.
“Gian hàng mới của Google không chỉ nâng tầm hình ảnh của Google đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng, mà còn phù hợp với xu hướng phát triển ứng dụng vốn đã đưa những sản phẩm như iPhone hay các thiết bị khác trở thành những sản phẩm đình đám”, nhà phân tích Dan Olds thuộc công ty tư vấn The Gabriel Consulting Group trao đổi với Computerworld.
Theo ông Vander Mey, các đối tác cung cấp ứng dụng trên Google Apps Marketplace được coi là then chốt trong chiến lược phát triển của Google tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Trong số các nhà phát triển ứng dụng trên gian hàng này có công ty Intuit chuyên về ứng dụng bảng lương trực tuyến, Manaymoon với ứng dụng quản lý dự án, và Mailchip với ứng dụng quản lý thư tin điện tử...