Google tham vọng kinh doanh truyền hình

Phúc Minh

01/11/2011, 09:55

Google vừa đầu tư vào YouTube tăng kênh cung cấp các nội dung truyền hình độc quyền có thanh toán phí

YouTube sẽ không chỉ là mạng chia sẻ video trực tuyến đơn thuần, mà còn là một hệ thống truyền hình đa kênh.
YouTube sẽ không chỉ là mạng chia sẻ video trực tuyến đơn thuần, mà còn là một hệ thống truyền hình đa kênh.

Sau một loạt thành công, mới đây, "người khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến Google đã đầu tư 100 triệu USD để tạo ra một hệ thống các kênh khác nhau trên dịch vụ chia sẻ video trực tuyến YouTube của hãng, tờ WSJ cho biết.

Các kênh YouTube này sẽ có giao diện riêng biệt và cung cấp các nội dung truyền hình độc quyền, có thanh toán phí sử dụng. Dự kiến, dịch vụ này sẽ được phủ sóng toàn cầu, thay vì bó hẹp ở một vài khu vực như truyền hình cáp thông thường.

WSJ cho biết, khoản chi phí lên tới 100 triệu USD là rất lớn để trang chia sẻ video trực tuyến phổ biến nhất thế giới thực hiện một hướng đi mới. Một phát ngôn viên của YouTube từ chối bình luận về sáng kiến mới, mà chỉ cho biết trang này đã tăng trưởng đáng kinh ngạc trong năm 2010.

Theo WSJ, các nhà sản xuất lớn như Warner Bros và Fremantle Media đã đàm phán với Google về nội dung sẽ cung cấp. Dịch vụ truyền hình trên YouTube được kỳ vọng sẽ đánh bật các hệ thống truyền hình chính thống hàng đầu hiện nay.

Một số nhà phân tích cho rằng, việc Google hết nhảy vào lĩnh vực phim ảnh cho thuê lại mở rộng sang truyền hình trên YouTube cho thấy tham vọng cực lớn của tập đoàn này. Tương lai, YouTube sẽ là nguồn cung cấp chính các nội dung cho Google TV.

Trước đó, hồi tháng 3, YouTube cũng đã thực hiện một hợp đồng đối tác với hàng loạt hãng phim lớn để ra mắt dịch vụ cho thuê phim trực tuyến. Dịch vụ này được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Netflix.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy