
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 17/10/2025
Lan Anh
30/03/2022, 15:10
Ngày 29/3, Công ty thành viên của Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam đã cùng với đối tác là Công ty Alain Glon Holding Asia PTE. LTD hoàn tất việc ký kết hợp đồng và bàn giao sáp nhập toàn bộ hoạt động kinh doanh và thương hiệu của Công ty TNHH LeBoucher cho Greenfeed Việt Nam...
Sáp nhập thương hiệu thịt gà LeBoucher là một bước đi chiến lược để Greenfeed nhanh chóng khép kín chuỗi thịt gà sạch từ trang trại đến bàn ăn, tận dụng thế mạnh về thức ăn chăn nuôi, con giống và kinh nghiệm quản lý trang trại mà công ty đã phát triển 19 năm qua, đồng thời khẳng định cam kết của Greenfeed trong việc phát triển và mở rộng danh mục sản phẩm đạm động vật, đáp ứng nhu cầu thực phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng Việt Nam.
Thương hiệu LeBoucher có mặt tại Việt Nam từ năm 2004, với các sản phẩm từ thịt gà được phát triển và sản xuất bằng kinh nghiệm của đội ngũ quản lý Pháp, trên hệ thống dây chuyền sản xuất tự động được chứng nhận quốc tế như FSSC 22000, HACCP, VFA. LeBoucher được lựa chọn là nhà cung cấp thịt gà cho các thương hiệu uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam như McDonald’s, hệ thống bán lẻ cao cấp An Nam Gourmet…
Sau khi sáp nhập, LeBoucher sẽ trở thành thương hiệu thứ năm trong danh mục các thương hiệu thực phẩm đang ngày càng lớn mạnh của Greenfeed Việt Nam, bao gồm thương hiệu thịt heo mát và các sản phẩm chế biến G Kitchen, thịt heo tươi Mâmchoice, sản phẩm chế biến tiện lợi Wyn và thương hiệu cơm tấm G•LALA, với hệ thống phân phối rộng khắp bao gồm kênh thương mại điện tử, cửa hàng meatshops, các chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ và đối tác nhà hàng, khách sạn, trường học.
Ông Quang Thanh Cường, Thành viên của Hội Đồng Điều Hành, Tổng giám đốc Ngành Thực phẩm, Greenfeed Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi tin rằng thương hiệu LeBoucher với nền tảng tạo dựng là cơ sở sản xuất và thương hiệu chất lượng, khi kết hợp với bề dày kinh nghiệm về con giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi cùng hệ thống thương hiệu tiêu dùng của Greenfeed sẽ mang lại ngày càng nhiều những sản phẩm giá trị, lành và ngon cho người tiêu dùng. Việc sáp nhập LeBoucher vào Greenfeed giúp chúng tôi đến gần hơn với tâm huyết và tầm nhìn cung cấp toàn diện nguồn đạm động vật an toàn và chất lượng cho bữa cơm của mọi người tiêu dùng Việt Nam.”
Ông Glon Benoit Alain - Giám đốc Điều hành LeBoucher chia sẻ: “Sau hơn 17 năm gắn bó và phát triển tại thị trường Việt Nam, AGH (bao gồm LeBoucher) đã trở thành thương hiệu được ưa chuộng và tin tưởng bởi người tiêu dùng Việt. Chúng tôi tin tưởng rằng Greenfeed sẽ tiếp nối những cam kết về chất lượng của chúng tôi, giúp thương hiệu phát triển mạnh mẽ hơn và đến được với nhiều người tiêu dùng hơn.”
Ngày 17/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh khi tính thuế thu nhập cá nhân lên 15,5 triệu đồng/tháng...
Shopee, nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, đã khép lại sự kiện “10/10 đại tiệc thương hiệu”, ghi nhận nhu cầu mua sắm hàng chính hãng tăng cao cùng các xu hướng tiêu dùng nổi bật trước thềm lễ hội và mùa thu đông 2025.
Cơ chế hoàn thuế giá trị gia tăng tự động được xem là bước tiến quan trọng trong tiến trình cải cách toàn ngành thuế. Song song, việc tháo gỡ những bất cập trong khâu thu mua, hoàn thuế ở lĩnh vực nông, lâm sản cũng là vấn đề cấp thiết. Đồng bộ hóa công nghệ với điều chỉnh chính sách thực tế được kỳ vọng sẽ tháo gỡ “điểm nghẽn” cho ngành hàng này…
Trước tình hình bão, lũ gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản tại Việt Nam, Samsung Việt Nam đã dành 10 tỷ đồng hỗ trợ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai.
Thị trường bán lẻ trong nước đã ghi nhận đà phục hồi ấn tượng trong 9 tháng đầu năm, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Sự thay đổi nhanh chóng của các nhà bán lẻ nhằm bắt kịp xu hướng mua sắm mới của người tiêu dùng được đánh giá là động lực quan trọng thúc đẩy đà tăng trưởng tích cực này.
Tài chính
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: