
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 23/12/2025
Tường Bách
19/03/2022, 07:00
Gucci Gaok, nghĩa là “Nhà Gucci”, đã mở cửa vào đầu năm nay tại Seoul, Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập của thương hiệu thời trang nước Ý. Nếu bạn cần một địa chỉ cao cấp để đặt chỗ cho chuyến khám phá ẩm thực tiếp theo của mình tại Hàn Quốc, thì đây là cơ hội hoàn hảo...
Gucci chuẩn bị khai trương nhà hàng Osteria da Massimo Bottura mới của mình, nằm trên tầng cao nhất của cửa hàng flagship Gucci Gaok ở quận Itaewon. Đây là nhà hàng thứ 3 của nhà mốt bên ngoài nước Ý sau 2 địa chỉ tại Los Angeles và Tokyo. Thực đơn của nhà hàng được phát triển bởi bếp trưởng Massimo Bottura cùng Bếp trưởng Điều hành Jun Hyung-kyu và Bếp trưởng Davide Cardellini.
Bếp trưởng của chuỗi nhà hàng Gucci, Massimo Bottura, giải thích: “Có một sợi dây vô hình xuyên suốt mỗi nhà hàng Gucci Osteria trên toàn cầu: sợi dây đó kết hợp món ăn Ý với ẩm thực và đặc trưng của các nền ẩm thực toàn cầu tuyệt vời khác. Hàn Quốc - cũng như Ý - coi món ăn của mình như một phần của văn hóa và tôi rất vui mừng được chào đón mọi người đến với chi nhánh Seoul của chúng tôi ”.
Khu vực mà cửa hàng Gucci Gaok cũng như nhà hàng Osteria da Massimo Bottura tọa lạc nổi tiếng là giao lộ văn hóa lâu đời, giáp với thành phố cổ Hanyang. Có thể chính vì lẽ đó mà vùng Itaewon sôi nổi trở thành điểm đến lý tưởng thu hút nhiều khách tham quan từ nhiều nơi trên thế giới. Những giá trị di sản văn hóa đa dạng vẫn tiếp tục được cư dân sinh sống nơi đây kế thừa và phát huy đến tận ngày nay. Việc mở cửa hàng flagship và nhà hàng tại Itaewon như một cách Gucci bày tỏ lòng tôn kính tinh hoa văn hóa truyền thống vô giá cũng như tinh thần cởi mở với thế giới bên ngoài của người dân Hàn Quốc. Đó cũng chính là cách để mang tầm nhìn đa sắc của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele đến gần hơn với giới mộ điệu châu Á.
Mặt trước của Gucci Gaok do nghệ sĩ nổi tiếng người Hàn Quốc Seung Mo Park thiết kế. Lấy ý tưởng từ khu rừng nguyên sơ, ông đã khéo léo mang đến sự pha trộn giữa ánh sáng và bóng tối để tăng sự chân thực cho vẻ ngoài lộng lẫy của cửa hàng. Đây cũng là cách mà ông muốn nhắc nhở về những vấn đề liên quan đến môi trường trong thời đại ngày nay, những thứ vẫn còn tồn tại và những thứ sẽ vĩnh viễn mất đi qua tác phẩm của mình. Vào những dịp đặc biệt, ánh đèn sẽ được thay đổi màu sắc. Bằng cách này, Gucci Gaok trở thành tòa kiến trúc nổi bật, khác biệt giữa phố Itaewon sôi động.
Còn nhà hàng Gucci Osteria Seoul tọa lạc trên tầng 4 của tòa nhà thì được lấy cảm hứng từ nhà hàng “chị em” của nó ở Florence, với những liên tưởng đến thời kỳ Phục hưng của Ý và sự kết hợp chiết trung của phong cách thẩm mỹ Gucci. Tại đây, thực khách sẽ được chào đón với màu xanh lá cây mang tính biểu tượng đặc trưng cho thương hiệu Gucci - từ tấm gỗ ốp và cửa ra vào của quán bar kiểu Georgia bao quanh sân hiên, đến bàn tiệc và ghế xa hoa, những đặc điểm nổi bật của thương hiệu là không thể bỏ qua.
Các nhà hàng bên ngoài nước Ý cũng sẽ tuân theo phong cách thiết kế thẩm mỹ tương tự như Gucci Osteria Tokyo, với biểu tượng ngôi sao lặp lại sẽ xuất hiện trên đèn trần của phòng ăn chính, sàn gỗ lát thủ công cũng như bức tranh khảm đá cẩm thạch đầy màu sắc của sân hiên. Nhà hàng cũng có một phòng ăn riêng tư ẩn sau những cánh cửa kính màu với sức chứa tối đa tám khách, được trang trí bằng giấy dán tường mang thương hiệu Gucci và những chiếc gương treo tường phong cách Phục hưng.
Gucci Osteria Seoul tập trung giới thiệu một thực đơn mang văn hóa của cả hai quốc gia kết hợp lại với nhau. Ngoài các món ăn đặc trưng từ Gucci Osteria như Emilia Burger và Tortellini huyền thoại với Kem Parmigiano Reggiano, sẽ là các sáng tạo đổi mới về các món ăn lấy cảm hứng từ Ý làm trung tâm và các món ăn mới theo mùa lấy cảm hứng từ Hàn Quốc, có thể được tìm thấy tại Seoul Garden và Summer ở Adriatic. Bên cạnh đó, nhiều loại đồ uống ấn tượng cũng sẽ được giới thiệu, với một thực đơn lên đến gần 200 loại cocktail.
Gucci Osteria là một chuỗi các cơ sở ăn uống cao cấp của nhà mốt Gucci, lần đầu tiên được giới thiệu tại Florence, Ý vào tháng 1/2018. Địa điểm này, do đầu bếp Massimo Bottura đứng đầu, đã được trao một sao Michelin. Ngay khi Gucci Osteria da Massimo Bottura xuất hiện, sự sang chảnh của nhà hàng đã gây bão khắp các mặt báo lớn
Sau đó, nhà hàng đã mở rộng đến Beverly Hills, California vào năm 2020 và Ginza, Tokyo vào năm 2021. Do thực đơn của mỗi nhà hàng được sửa đổi để phù hợp với bối cảnh ẩm thực địa phương, nên địa điểm mới tại Itaewon được dự đoán sẽ mang nhiều phẩm vị và phong cách của Hàn Quốc.
Nhà hàng Gucci Osteria da Massimo Bottura sẽ mở cửa đón thực khách tại Seoul vào ngày 28/3/2022.
Từ vùng trũng hậu đại dịch, du lịch Việt Nam đã bứt tốc mạnh mẽ để trở lại đường ray tăng trưởng, khẳng định vai trò động lực trong nền kinh tế quốc gia...
Gạo GO! ST25 Lúa Tôm vừa được vinh danh trong Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Xanh - Bền vững 2025 thuộc Chương trình Tin Dùng Việt Nam, chương trình thường niên uy tín do Tạp chí Kinh tế Việt Nam khởi xướng và duy trì từ năm 2006.
Trải qua gần 20 năm cổ phần hóa, Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Safoco (SAFOCO) đã khẳng định vị thế của một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất thực phẩm chế biến tại Việt Nam.
Năm 2025 ghi nhận sự dịch chuyển rõ rệt trong lựa chọn thực phẩm của người tiêu dùng, khi nguồn gốc nguyên liệu và giá trị dinh dưỡng trở thành tiêu chí ưu tiên. Trong bối cảnh đó, một sản phẩm xúc xích làm từ cá phi lê đã tạo được dấu ấn đáng chú ý khi được bình chọn vào Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Ấn tượng năm 2025.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: