Gucci khai trương nhà hàng xa xỉ thứ 3 bên ngoài nước Ý
Tường Bách
19/03/2022, 07:00
Gucci Gaok, nghĩa là “Nhà Gucci”, đã mở cửa vào đầu năm nay tại Seoul, Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập của thương hiệu thời trang nước Ý. Nếu bạn cần một địa chỉ cao cấp để đặt chỗ cho chuyến khám phá ẩm thực tiếp theo của mình tại Hàn Quốc, thì đây là cơ hội hoàn hảo...
Gucci chuẩn bị khai trương nhà hàng Osteria da Massimo Bottura mới của mình, nằm trên tầng cao nhất của cửa hàng flagship Gucci Gaok ở quận Itaewon. Đây là nhà hàng thứ 3 của nhà mốt bên ngoài nước Ý sau 2 địa chỉ tại Los Angeles và Tokyo. Thực đơn của nhà hàng được phát triển bởi bếp trưởng Massimo Bottura cùng Bếp trưởng Điều hành Jun Hyung-kyu và Bếp trưởng Davide Cardellini.
Bếp trưởng của chuỗi nhà hàng Gucci, Massimo Bottura, giải thích: “Có một sợi dây vô hình xuyên suốt mỗi nhà hàng Gucci Osteria trên toàn cầu: sợi dây đó kết hợp món ăn Ý với ẩm thực và đặc trưng của các nền ẩm thực toàn cầu tuyệt vời khác. Hàn Quốc - cũng như Ý - coi món ăn của mình như một phần của văn hóa và tôi rất vui mừng được chào đón mọi người đến với chi nhánh Seoul của chúng tôi ”.
Khu vực mà cửa hàng Gucci Gaok cũng như nhà hàng Osteria da Massimo Bottura tọa lạc nổi tiếng là giao lộ văn hóa lâu đời, giáp với thành phố cổ Hanyang. Có thể chính vì lẽ đó mà vùng Itaewon sôi nổi trở thành điểm đến lý tưởng thu hút nhiều khách tham quan từ nhiều nơi trên thế giới. Những giá trị di sản văn hóa đa dạng vẫn tiếp tục được cư dân sinh sống nơi đây kế thừa và phát huy đến tận ngày nay. Việc mở cửa hàng flagship và nhà hàng tại Itaewon như một cách Gucci bày tỏ lòng tôn kính tinh hoa văn hóa truyền thống vô giá cũng như tinh thần cởi mở với thế giới bên ngoài của người dân Hàn Quốc. Đó cũng chính là cách để mang tầm nhìn đa sắc của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele đến gần hơn với giới mộ điệu châu Á.
Mặt tiền của cửa hàng flagship Gucci Gaok tại quận Itaewon và phòng ăn chính của nhà hàng Gucci Osteria Seoul.
Mặt trước của Gucci Gaok do nghệ sĩ nổi tiếng người Hàn Quốc Seung Mo Park thiết kế. Lấy ý tưởng từ khu rừng nguyên sơ, ông đã khéo léo mang đến sự pha trộn giữa ánh sáng và bóng tối để tăng sự chân thực cho vẻ ngoài lộng lẫy của cửa hàng. Đây cũng là cách mà ông muốn nhắc nhở về những vấn đề liên quan đến môi trường trong thời đại ngày nay, những thứ vẫn còn tồn tại và những thứ sẽ vĩnh viễn mất đi qua tác phẩm của mình. Vào những dịp đặc biệt, ánh đèn sẽ được thay đổi màu sắc. Bằng cách này, Gucci Gaok trở thành tòa kiến trúc nổi bật, khác biệt giữa phố Itaewon sôi động.
Còn nhà hàng Gucci Osteria Seoul tọa lạc trên tầng 4 của tòa nhà thì được lấy cảm hứng từ nhà hàng “chị em” của nó ở Florence, với những liên tưởng đến thời kỳ Phục hưng của Ý và sự kết hợp chiết trung của phong cách thẩm mỹ Gucci. Tại đây, thực khách sẽ được chào đón với màu xanh lá cây mang tính biểu tượng đặc trưng cho thương hiệu Gucci - từ tấm gỗ ốp và cửa ra vào của quán bar kiểu Georgia bao quanh sân hiên, đến bàn tiệc và ghế xa hoa, những đặc điểm nổi bật của thương hiệu là không thể bỏ qua.
Bếp trưởng của chuỗi nhà hàng Gucci, Massimo Bottura.
Các nhà hàng bên ngoài nước Ý cũng sẽ tuân theo phong cách thiết kế thẩm mỹ tương tự như Gucci Osteria Tokyo, với biểu tượng ngôi sao lặp lại sẽ xuất hiện trên đèn trần của phòng ăn chính, sàn gỗ lát thủ công cũng như bức tranh khảm đá cẩm thạch đầy màu sắc của sân hiên. Nhà hàng cũng có một phòng ăn riêng tư ẩn sau những cánh cửa kính màu với sức chứa tối đa tám khách, được trang trí bằng giấy dán tường mang thương hiệu Gucci và những chiếc gương treo tường phong cách Phục hưng.
Gucci Osteria Seoul tập trung giới thiệu một thực đơn mang văn hóa của cả hai quốc gia kết hợp lại với nhau. Ngoài các món ăn đặc trưng từ Gucci Osteria như Emilia Burger và Tortellini huyền thoại với Kem Parmigiano Reggiano, sẽ là các sáng tạo đổi mới về các món ăn lấy cảm hứng từ Ý làm trung tâm và các món ăn mới theo mùa lấy cảm hứng từ Hàn Quốc, có thể được tìm thấy tại Seoul Garden và Summer ở Adriatic. Bên cạnh đó, nhiều loại đồ uống ấn tượng cũng sẽ được giới thiệu, với một thực đơn lên đến gần 200 loại cocktail.
Gucci Osteria là một chuỗi các cơ sở ăn uống cao cấp của nhà mốt Gucci, lần đầu tiên được giới thiệu tại Florence, Ý vào tháng 1/2018. Địa điểm này, do đầu bếp Massimo Bottura đứng đầu, đã được trao một sao Michelin. Ngay khi Gucci Osteria da Massimo Bottura xuất hiện, sự sang chảnh của nhà hàng đã gây bão khắp các mặt báo lớn
Sau đó, nhà hàng đã mở rộng đến Beverly Hills, California vào năm 2020 và Ginza, Tokyo vào năm 2021. Do thực đơn của mỗi nhà hàng được sửa đổi để phù hợp với bối cảnh ẩm thực địa phương, nên địa điểm mới tại Itaewon được dự đoán sẽ mang nhiều phẩm vị và phong cách của Hàn Quốc.
Nhà hàng Gucci Osteria da Massimo Bottura sẽ mở cửa đón thực khách tại Seoul vào ngày 28/3/2022.
Nhà hàng cao cấp đầu tiên chỉ đón tiếp những người sở hữu NFT
10:18, 20/01/2022
Ăn hàng “bình thường mới” kiểu Nhật: bữa tối đèn lồng Tokyo
15:08, 02/11/2021
Xu hướng lấn sân F&B của các thương hiệu thời trang xa xỉ
Thừa cân ở trẻ em báo động xu hướng thực phẩm kém lành mạnh
Báo cáo mới đây của UNICEF cho thấy, tỷ lệ trẻ em thừa cân và béo phì ở Đông Á và Thái Bình Dương đã tăng hơn gấp đôi trong hai thập kỷ qua, với hơn 113 triệu trẻ em và thanh thiếu niên hiện đang bị ảnh hưởng…
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
"RichTok" - khi top 1% người giàu châu Á dùng TikTok
Đối với các thương hiệu xa xỉ, làn sóng mới của các người có ảnh hưởng - influencer châu Á giàu có, sở hữu tài sản ròng cao mang lại những thông tin hữu ích về tệp người tiêu dùng siêu giàu này…
Chiến lược “câu giờ” đem lại thành công cho ca bệnh hiếm
Một ca bệnh hiếm gặp trong lịch sử y khoa vừa được điều trị thành công tại bệnh viện Việt Nam, sau đó được đăng tải trên European Heart Journal – Case Reports, tạp chí y khoa thuộc Hội Tim mạch châu Âu (ESC)…
Hải Phòng: Sẽ có nhiều điểm mới trong Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn – VTV 2025
Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn – VTV 2025 sẽ diễn ra từ ngày 01/8 đến ngày 16/8 âm lịch (tức từ ngày 22/9 đến ngày 07/10 dương lịch) với sự tham gia của 16 “ông trâu”…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: