
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 19/10/2025
Y Nhung
08/09/2009, 20:57
Theo Quy chế vừa được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ban hành, nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô sẽ không được thực hiện quảng cáo
Theo Quy chế vừa được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ban hành, nhiều khu vực trên địa bàn thủ đô sẽ không được thực hiện quảng cáo.
Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội, ban hành kèm theo Quyết định số 94/2009/QĐ- UBND của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, có hiệu lực từ ngày 4/9/2009 nêu rõ khu vực cấm quảng cáo bao gồm: Quảng trường Ba Đình được giới hạn bằng các tuyến đường phố tiếp giáp nhau bao quanh quảng trường: Phan Đình Phùng, Nguyễn Tri Phương, Điện Biên Phủ, Trần Phú, Hùng Vương.
Trụ sở của các cơ quan Đảng, Nhà nước các cấp, tổ chức chính trị, chính trị- xã hội, doanh trại quân đội, trụ sở công an, đại sứ quán nước ngoài và các tổ chức quốc tế, di tích lịch sử văn hóa, di tích cách mạng kháng chiến, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng; khuôn viên nơi đặt tượng đài, bia tưởng niệm và cơ sở tôn giáo cũng nằm trong khu vực cấm quảng cáo.
Các khu vực khác như quảng trường 19/8, quảng trường 1/5, hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố bao quanh hồ, khu vực phố cổ…. việc quảng cáo cũng bị hạn chế.
Tại các khu vực hạn chế quảng cáo, chỉ được thực hiện quảng cáo bằng hộp đèn, bảng nan, bảng đèn neon uốn chữ, bảng trivision, màn hình điện tử chạy chữ. Diện tích quảng cáo tối đa là 20m2.
Trên các nóc các nhà thuộc khu vực này cũng chỉ được quảng cáo bằng đèn neon uốn chữ, không được quảng cáo bằng các hình thức khác đặt trên hoặc che lấp nóc nhà, mái nhà.
Ngoài ra, Quy chế còn quy định các sản phẩm, hàng hóa như: thuốc lá, rượu có nồng độ cồn trên 30 độ, các loại sữa dành cho trẻ dưới 12 tháng tuổi, thức ăn dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, bình bú với đầu vú nhân tạo và núm vú giả sẽ bị cấm quảng cáo.
Các sản phẩm bị hạn chế quảng cáo là sữa dùng cho trẻ em từ 12 tháng đến 24 tháng tuổi; băng vệ sinh, thuốc chữa bệnh ngoài da, thuốc tẩy giun sán…
Tại buổi công bố Quy chế trên, được tổ chức vào chiều 7/9, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết: Đối với những quảng cáo đã được cấp phép thực hiện ở những khu vực cấm, hạn chế quảng cáo sẽ được giữ nguyên cho tới khi giấy phép hết hiệu lực.
Riêng những quảng cáo đã tồn tại nhưng không đúng so với các yêu cầu trong Quy chế mới này sẽ phải điều chỉnh, sửa đổi trước quý 2/2010. Sau thời điểm này, những quảng cáo không đúng quy định đó sẽ bị xử phạt.
Công nghệ chỉnh sửa gen đang được ví như “cây đũa thần” của sinh học hiện đại, kỳ vọng mở ra kỷ nguyên mới trong nông nghiệp, y học và bảo tồn đa dạng sinh học. Tại Việt Nam, các nhà khoa học đã bắt đầu tận dụng công nghệ này để tạo giống cây trồng bền vững, phòng ngừa bệnh di truyền và hướng tới phát triển xanh, an toàn, có trách nhiệm.
MultiWash - máy giặt 3 lồng tích hợp đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp công nghệ AI và thiết kế ứng dụng cao, tối ưu trải nghiệm sống hiện đại.
Sau 5 năm triển khai EVFTA, kim ngạch thương mại Việt Nam - EU đạt gần 78 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng bình quân 10,1%/năm. Tuy nhiên, để duy trì đà phát triển, cả hai bên cần nhanh chóng thích ứng với những thay đổi của kinh tế toàn cầu và khai thác các cơ hội hợp tác mới...
Cơ hội lớn từ sáp nhập địa giới hành chính đang mở ra cho các tỉnh phía Bắc, nhưng để biến tiềm năng thành động lực tăng trưởng thực sự, cần giải quyết đồng bộ từ thể chế đến hạ tầng...
Với dân số hơn 250 triệu người và phần đông là người trẻ (65% dân số dưới 30 tuổi), Pakistan là một thị trường tiêu dùng khổng lồ với nhu cầu ngày càng tăng về nhiều mặt hàng. Cùng với dân số hơn 100 triệu người của Việt Nam, chúng ta có một thị trường chung gần 360 triệu người, tạo nên quy mô kinh tế đáng kể...
Tiêu điểm
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: