Hà Nội cấm quảng cáo tại nhiều khu vực

Y Nhung

08/09/2009, 20:57

Theo Quy chế vừa được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ban hành, nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô sẽ không được thực hiện quảng cáo

Di tích lịch sử văn hóa, di tích cách mạng kháng chiến, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng.... tại Hà Nội là những nơi không được thực hiện hoạt động quảng cáo- Ảnh minh hoạ.
Di tích lịch sử văn hóa, di tích cách mạng kháng chiến, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng.... tại Hà Nội là những nơi không được thực hiện hoạt động quảng cáo- Ảnh minh hoạ.

Theo Quy chế vừa được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ban hành, nhiều khu vực trên địa bàn thủ đô sẽ không được thực hiện quảng cáo.

Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội, ban hành kèm theo Quyết định số 94/2009/QĐ- UBND của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, có hiệu lực từ ngày 4/9/2009 nêu rõ khu vực cấm quảng cáo bao gồm: Quảng trường Ba Đình được giới hạn bằng các tuyến đường phố tiếp giáp nhau bao quanh quảng trường: Phan Đình Phùng, Nguyễn Tri Phương, Điện Biên Phủ, Trần Phú, Hùng Vương.

Trụ sở của các cơ quan Đảng, Nhà nước các cấp, tổ chức chính trị, chính trị- xã hội, doanh trại quân đội, trụ sở công an, đại sứ quán nước ngoài và các tổ chức quốc tế, di tích lịch sử văn hóa, di tích cách mạng kháng chiến, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng; khuôn viên nơi đặt tượng đài, bia tưởng niệm và cơ sở tôn giáo cũng nằm trong khu vực cấm quảng cáo.

Các khu vực khác như quảng trường 19/8, quảng trường 1/5, hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố bao quanh hồ, khu vực phố cổ….  việc quảng cáo cũng bị hạn chế.

Tại các khu vực hạn chế quảng cáo, chỉ được thực hiện quảng cáo bằng hộp đèn, bảng nan, bảng đèn neon uốn chữ, bảng trivision, màn hình điện tử chạy chữ. Diện tích quảng cáo tối đa là 20m2.

Trên các nóc các nhà thuộc khu vực này cũng chỉ được quảng cáo bằng đèn neon uốn chữ, không được quảng cáo bằng các hình thức khác đặt trên hoặc che lấp nóc nhà, mái nhà.

Ngoài ra, Quy chế còn quy định các sản phẩm, hàng hóa như: thuốc lá, rượu có nồng độ cồn trên 30 độ, các loại sữa dành cho trẻ dưới 12 tháng tuổi, thức ăn dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, bình bú với đầu vú nhân tạo và núm vú giả sẽ bị cấm quảng cáo.

Các sản phẩm bị hạn chế quảng cáo là sữa dùng cho trẻ em từ 12 tháng đến 24 tháng tuổi; băng vệ sinh, thuốc chữa bệnh ngoài da, thuốc tẩy giun sán…

Tại buổi công bố Quy chế trên, được tổ chức vào chiều 7/9, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết: Đối với những quảng cáo đã được cấp phép thực hiện ở những khu vực cấm, hạn chế quảng cáo sẽ được giữ nguyên cho tới khi giấy phép hết hiệu lực.

Riêng những quảng cáo đã tồn tại nhưng không đúng so với các yêu cầu trong Quy chế mới này sẽ phải điều chỉnh, sửa đổi trước quý 2/2010. Sau thời điểm này, những quảng cáo không đúng quy định đó sẽ bị xử phạt.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy