
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Anh Tú
09/02/2022, 17:15
Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho phép xe ôm công nghệ Grab, Be... vận chuyển hành khách hoạt động trở lại sau nhiều tháng ngừng khai thác...
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành văn bản số 565 gửi các đơn vị cung cấp hỗ trợ kết nối vận chuyển hàng khách bằng xe mô tô, xe gắn máy 2 bánh trên địa bàn TP. Hà Nội về việc hoạt động ứng dụng hỗ trợ kết nối vận chuyển hành khách bằng xe mô tô, xe máy 2 bánh trên địa bàn thành phố.
Trong văn bản gửi các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng công nghệ đặt xe, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết căn cứ tình hình thực tế dịch tại Hà Nội đang ở cấp độ 2 cũng như để phục vụ tốt hơn cho người dân, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho phép các đơn vị cung cấp ứng dụng hỗ trợ kết nối vận chuyển hành khách bằng mô tô, xe gắn máy 2 bánh hoạt động trở lại, cho đến khi có thông báo mới.
Tuy nhiên, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị cung cấp ứng dụng vận chuyển hành khách bằng mô tô, xe gắn máy chịu trách nhiệm trong việc theo dõi quản lý lái xe.
"Các đơn vị cung cấp ứng dụng vận chuyển hành khách bằng mô tô, xe gắn máy chịu trách nhiệm trong việc theo dõi quản lý lái xe. Tổng hợp danh sách lái xe, phương tiện, kết quả hoạt động gửi về Sở trước ngày 08 hàng tháng để theo dõi quản lý", Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu.
Bên cạnh đó, các lái xe phải được tiêm vaccine phòng Covid-19 đầy đủ, tuân thủ 5K và các quy định hiện hành của UBND TP. Hà Nội, Bộ Y tế, đảm bảo không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
Ngoài ra, tổng hợp danh sách lái xe, phương tiện, kết quả hoạt động gửi về Sở trước ngày 08 hàng tháng để theo dõi quản lý.
Hiện các ứng dụng đặt xe công nghệ như Grab, Be chính thức mở lại hoạt động chở khách bằng xe 2 bánh trên các ứng dụng.
Để phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân, thành phố Hà Nội cũng cho phép 118/121 tuyến xe buýt trợ giá hoạt động 100% công suất, 3 tuyến còn lại hoạt động 50% công suất.
Phương án này căn cứ theo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch trên địa bàn nhằm đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Trước đó, ngày 24/7/2021, Sở Giao thông vận tải Hà Nội ban hành quy định dừng chở khách, hàng hóa bằng xe máy gồm cả xe ôm công nghệ, giao hàng công nghệ - shipper khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19.
Đến ngày 14/10/2021, UBND TP. Hà Nội cho phép xe buýt, taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ hoạt động trở lại. Tuy nhiên, xe ôm, xe ôm công nghệ vẫn chưa phải ngừng khai thác.
Chiều 8/10, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Xuân Sang đã có buổi tiếp và làm việc với ông Musa bin Ahmed Al-Barqi, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Dịch vụ logistics Ả-rập Xê-út, nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực vận tải và logistics...
71 năm sau ngày giải phóng, Hà Nội đang bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ về hạ tầng. Với nguồn vốn đầu tư công kỷ lục cùng loạt công trình giao thông – đô thị quy mô lớn được khởi công, Thủ đô không chỉ tháo gỡ những điểm nghẽn lâu năm mà còn mở ra dư địa phát triển mới, củng cố vai trò trung tâm kinh tế và đô thị vùng...
Với hơn 33.800 tỷ đồng vốn đầu tư cấp mới và điều chỉnh cùng gần 870 triệu USD vốn FDI trong 9 tháng, Nghệ An đang dần khẳng định vị thế là điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các dự án lớn như VSIP Nghệ An III, Casa Bonita hay Sunny Việt Nam đang mở ra tín hiệu tích cực cho giai đoạn tăng trưởng mới...
Chiều 8/10 tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam họp báo công bố Báo cáo tổng hợp Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) và giới thiệu Kế hoạch Chương trình đào tạo 10.000 Giám đốc điều hành giai đoạn 2025 - 2030…
Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã và đang là động lực quan trọng cho sự phát triển của Việt Nam. Tuy nhiên, câu chuyện thành công của Nhật Bản, một quốc gia vươn lên thành cường quốc kinh tế mà không phụ thuộc vào FDI, đã đặt ra một bài học kinh nghiệm quý giá: đã đến lúc Việt Nam cần chuyển mình từ thu hút FDI bằng mọi giá sang một chiến lược có chọn lọc, chất lượng và tập trung vào việc nâng cao nội lực quốc gia.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: