
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 11/12/2025
Anh Tú
09/02/2022, 17:15
Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho phép xe ôm công nghệ Grab, Be... vận chuyển hành khách hoạt động trở lại sau nhiều tháng ngừng khai thác...
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành văn bản số 565 gửi các đơn vị cung cấp hỗ trợ kết nối vận chuyển hàng khách bằng xe mô tô, xe gắn máy 2 bánh trên địa bàn TP. Hà Nội về việc hoạt động ứng dụng hỗ trợ kết nối vận chuyển hành khách bằng xe mô tô, xe máy 2 bánh trên địa bàn thành phố.
Trong văn bản gửi các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng công nghệ đặt xe, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết căn cứ tình hình thực tế dịch tại Hà Nội đang ở cấp độ 2 cũng như để phục vụ tốt hơn cho người dân, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho phép các đơn vị cung cấp ứng dụng hỗ trợ kết nối vận chuyển hành khách bằng mô tô, xe gắn máy 2 bánh hoạt động trở lại, cho đến khi có thông báo mới.
Tuy nhiên, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị cung cấp ứng dụng vận chuyển hành khách bằng mô tô, xe gắn máy chịu trách nhiệm trong việc theo dõi quản lý lái xe.
"Các đơn vị cung cấp ứng dụng vận chuyển hành khách bằng mô tô, xe gắn máy chịu trách nhiệm trong việc theo dõi quản lý lái xe. Tổng hợp danh sách lái xe, phương tiện, kết quả hoạt động gửi về Sở trước ngày 08 hàng tháng để theo dõi quản lý", Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu.
Bên cạnh đó, các lái xe phải được tiêm vaccine phòng Covid-19 đầy đủ, tuân thủ 5K và các quy định hiện hành của UBND TP. Hà Nội, Bộ Y tế, đảm bảo không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
Ngoài ra, tổng hợp danh sách lái xe, phương tiện, kết quả hoạt động gửi về Sở trước ngày 08 hàng tháng để theo dõi quản lý.
Hiện các ứng dụng đặt xe công nghệ như Grab, Be chính thức mở lại hoạt động chở khách bằng xe 2 bánh trên các ứng dụng.
Để phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân, thành phố Hà Nội cũng cho phép 118/121 tuyến xe buýt trợ giá hoạt động 100% công suất, 3 tuyến còn lại hoạt động 50% công suất.
Phương án này căn cứ theo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch trên địa bàn nhằm đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Trước đó, ngày 24/7/2021, Sở Giao thông vận tải Hà Nội ban hành quy định dừng chở khách, hàng hóa bằng xe máy gồm cả xe ôm công nghệ, giao hàng công nghệ - shipper khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19.
Đến ngày 14/10/2021, UBND TP. Hà Nội cho phép xe buýt, taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ hoạt động trở lại. Tuy nhiên, xe ôm, xe ôm công nghệ vẫn chưa phải ngừng khai thác.
Mặc dù là dự án trọng điểm với tổng vốn đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, quá trình triển khai tuyến đường liên vùng tại Ninh Bình đang gặp nhiều vướng mắc về đất đai và tái định cư. Các địa phương được yêu cầu đẩy nhanh kiểm đếm, chi trả bồi thường nhằm tránh kéo dài tiến độ.
Việt Nam ghi nhận mức tăng 266% GDP bình quân đầu người thực trong 25 năm qua đứng thứ hai trong nhóm 50 nền kinh tế lớn nhất thế giới, chỉ sau Trung Quốc..
Kỳ họp thứ 6 HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X đã thông qua 53 Nghị quyết quan trọng. Những nội dung được thảo luận và quyết nghị tại Kỳ họp là cơ sở để Thành phố triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2026 và chuẩn bị cho giai đoạn phát triển 2026 – 2030...
Hà Nội khẳng định việc cấm xe máy xăng theo giờ trong vùng phát thải thấp sẽ triển khai theo lộ trình, chỉ áp dụng với phương tiện thay thế hoặc đầu tư mới sau 1/7/2026, đồng thời chuẩn bị chính sách hỗ trợ và hạ tầng để giảm áp lực cho người dân và doanh nghiệp...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: