
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 17/11/2025
Phan Dương
25/07/2023, 17:00
Với sự đầu tư “mạnh tay”, bài bản từ Vingroup và sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu đình đám, Mega Grand World Hà Nội hứa hẹn tạo nên một tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí - trải nghiệm - thưởng lãm nghệ thuật độc đáo bậc nhất miền Bắc…
Ngày 25/7, tại Hà Nội, Vinhomes cùng Vincom Retail của Tập đoàn Vingroup chính thức công bố các đối tác chiến lược cùng phát triển điểm đến Mega Grand World Hanoi – Tổ hợp mua sắm, vui chơi, giải trí thuộc tâm điểm Ocean City (Thành phố bao gồm 3 đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 với quy mô 1200 ha) ở phía Đông Thủ đô.
Sau hơn 5 năm hình thành và phát triển, Ocean City đã trở thành nơi sinh sống – làm việc – lập nghiệp của hơn 60 ngàn cư dân. Nơi đây sở hữu một hệ thống cảnh quan, tiện ích cùng nhiều công trình kiến trúc mang tính biểu tượng, đặc biệt nhất là cảnh quan biển nước mặn, biển tạo sóng, biển 4 mùa. Chủ đầu tư cũng liên tiếp khai trương các tiện ích, công trình mới như Quảng trường Kinh Đô Ánh Sáng; bổ sung nhiều trò chơi, hạng mục giải trí hấp dẫn chưa từng có cho dự án; đưa VinWonders về vận hành 2 Công viên Trung tâm Royal Wave Park và Paradise Bay… và tiêu biểu nhất là Mega Grand World Hanoi - trung tâm mua sắm, vui chơi, giải trí thời thượng có quy mô bậc nhất miền Bắc.
Tại đây, hàng trăm căn shop được chia thành 2 khu phố, một bên là phố Venice mang phong cách châu Âu, kiến trúc cổ điển sang trọng, một bên là phố Hàn (K Town) mang phong cách châu Á năng động với sự xuất hiện của hàng trăm thương hiệu sẽ biến nơi đây thành một trung tâm giao thương đẳng cấp quốc tế.
Thực hiện chiến lược này, Vingroup huy động sự "góp sức" các thành viên ưu tú của hệ sinh thái nội bộ Tập đoàn: VinBus và VinWonders. Nếu như VinBus (triển khai từ ngày 5/7 vừa qua) hỗ trợ di chuyển, luân chuyển dòng khách khổng lồ đi và đến Mega Grand World thì VinWonders mang tới thêm nữa những trải nghiệm giải trí mới lạ bằng 2 mũi nhọn: văn hóa nghệ thuật và mua sắm giải trí với những trò chơi Skydrop, Balloon Tower, Magic Bike; ngắm các cây cầu biểu tượng như Cầu Venice, Cầu Đông Tây, Cầu Sóng…; thưởng thức show nghệ thuật thực cảnh trên sông The Grand Voyage đầu tiên tại miền Bắc.
Trên dòng sông Venice, với một sân khấu di động, cùng sự hỗ trợ của âm thanh ánh sáng, công nghệ biểu diễn hiện đại, show nghệ thuật thực cảnh sẽ kể cho khán giả về chuyến viễn du xuyên không băng qua 5 đại dương, vượt muôn trùng khó khăn khi gặp thủy quái, bão táp…, đoàn thuyền đã “ca khúc khải hoàn” về đích với mỹ cảnh giao thương tấp nập, thịnh vượng sinh sôi.
Tương lai, trên đôi bờ, Vincom Retail sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động hoạt náo, văn hóa nghệ thuật tương tác liên tục hàng ngày để tạo ra trải nghiệm bất ngờ cho du khách.
Bên cạnh đó, Vincom Retail sẽ cùng Vinhomes quy hoạch ngành hàng, mời các đối tác thương hiệu thời thượng về kinh doanh thương mại, phát triển dịch vụ tại đây. Vincom Retail xác định Mega Grand World Hanoi là mô hình mua sắm, vui chơi giải trí, trải nghiệm mở ngoài trời, đặt trong bối cảnh Ocean City là một điểm đến du lịch, nên dự tính quy hoạch 42% ngành hàng ẩm thực, 38% ngành hàng mua sắm, 20% ngành hàng dịch vụ, với các trải nghiệm liên hoàn, nối tiếp, tạo điều kiện cho hành trình trải nghiệm trọn vẹn nhất.
Hiện nay, Mega Grand World thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tác bán lẻ, dịch vụ, nhiều thương hiệu định vị như: Starbucks, Elgaucho, Pizza 4P, Vietnam Speciality Expo, Trung Nguyên Legend Premium, Warning Zone, Mekong Connect, Italian Zone, Mỳ Long, Runam, Highlands Coffee, Louis Castel…
Khu Nam Hà Nội với lợi thế hạ tầng giao thông phát triển vượt bậc và không gian xanh hiếm có đang đối mặt với một nghịch lý lớn: nhu cầu về bất động sản hạng sang tăng cao nhưng nguồn cung lại hụt hơi trước sự tăng tốc này.
TP. Hồ Chí Minh đang tiến hành một bước đi quan trọng trong việc chuẩn hóa dữ liệu số nhà, một phần không thể thiếu trong quản lý đô thị hiện đại…
Bất động sản Đông Nam Bộ ghi nhận sự phát triển nổi bật tại Đồng Nai và vùng ven Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, với hạ tầng đồng bộ và tiềm năng từ vùng kinh tế mới, thị trường này mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng hấp dẫn trên các phân khúc như chung cư, đất nền và nhà thấp tầng..…
Theo nhiệm vụ quy hoạch phân khu đô thị được phê duyệt, phân khu đô thị E5-1A và E5-1B sẽ phát triển hạ tầng hiện đại, trở thành cửa ngõ Đông Bắc Hà Nội với trung tâm logistics, thương mại, giáo dục và y tế chất lượng cao; còn phân khu đô thị XB-5 được định hướng là vùng đệm xanh, khu ở sinh thái mật độ thấp và trung tâm dịch vụ cảng hàng không. Quy mô nghiên cứu khoảng 7.230ha….
Mô hình nhà xưởng xây sẵn không chỉ là một giải pháp về mặt bằng, mà còn là một quyết định chiến lược quan trọng, cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa tốc độ ra thị trường, kiểm soát chi phí vốn và giảm thiểu rủi ro pháp lý trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: