
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 28/10/2025
Y Nhung
07/10/2011, 14:22
Nằm trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2011, năm nay Hà Nội sẽ triển khai chương trình khuyến khích mua hàng trực tuyến
Nằm trong khuôn khổ Tháng khuyến mại Hà Nội 2011, “Ngày khuyến khích mua hàng trực tuyến” sẽ được UBND thành phố tổ chức vào 19/11.
Khi truy cập vào cổng thông tin của ngày mua hàng trực tuyến là www.nhungtrangvang.com.vn, người tiêu dùng sẽ có thông tin về hơn 1.000 sản phẩm chất lượng tốt được giảm giá, khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia chương trình.
Người tiêu dùng sẽ mua hàng trực tuyến hoặc gọi 04.1081 để được kết nối với doanh nghiệp. Các sản phẩm được bán trong “Ngày khuyến khích mua hàng trực tuyến” sẽ được đưa đến tận nhà kèm theo những ưu đãi, khuyến mại.
Tại buổi họp báo được tổ chức sáng 7/10, đại diện Ban tổ chức cho biết, dự kiến sẽ có hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào sự kiện này. Đây đều là các doanh nghiệp Việt Nam có uy tín trong sản xuất hoặc phân phối các sản phẩm dịch vụ tiêu dùng, có khả năng đáp ứng yêu cầu của khách hàng với quy mô và số lượng lớn.
Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2011 sẽ có 2 ngày Vàng diễn ra vào 12, 13/11, tại 20 điểm Vàng (5 điểm Vàng là các siêu thị điện máy, 15 điểm là các Trung tâm thương mại và siêu thị). Vào ngày này các điểm Vàng sẽ giảm giá sâu từ 20 - 50% đối với nhiều mặt hàng có giá trị từ 50.000 đồng trở lên (đối với các siêu thị, Trung tâm thương mại) và từ 200.000 đồng trở lên (đối với siêu thị điện máy).
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2010, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt trên 19,8 nghìn tỷ đồng, tăng 16% (tương đương 2.734 tỷ đồng) so với mức tiêu dùng bình quân các tháng đầu năm 2010 trước khi diễn ra Tháng khuyến mại.
Tỷ lệ tận dụng ưu đãi mẫu C/O trong UKVFTA tăng trưởng rất nhanh và mạnh, từ mức 17,2% năm 2021 lên 36,2% sau hơn 4 năm. Mức này thậm chí cao hơn cả EVFTA (35%) và CPTPP (khoảng 10%)...
Bước vào giai đoạn mới với với nhiều thách thức và khủng hoảng, kinh doanh bền vững đã trở thành chìa khóa giúp doanh nghiệp (DN) đứng vững và vươn xa.
Hanoi Centre, trung tâm thương mại (TTTM) thế hệ mới do Keppel quản lý và vận hành, sẽ mở cửa hoạt động tại trung tâm Hà Nội vào tháng 11 năm 2025. Là một phần của dự án khu phức hợp Tiến Bộ Plaza với quy mô 5 tầng bán lẻ và khoảng 240 gian hàng, Hanoi Centre được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến mua sắm và giải trí sôi động hàng đầu tại Thủ đô.
Với việc Nghị định thư nâng cấp Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN - Trung Quốc (ACFTA 3.0) sắp được ký kết, cùng loạt sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn, quan hệ thương mại Việt Nam - Trung Quốc đang bước vào giai đoạn phát triển vượt bậc. Dự báo năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước sẽ thiết lập kỷ lục mới...
Lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, SIUF Vietnam 2025 không chỉ là một hội chợ triển lãm, mà là một "bước ngoặt vàng" đưa thương hiệu triển lãm nội y – thời trang uy tín hàng đầu châu Á đến với thị trường Việt Nam...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: