
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 17/12/2025
Vũ Khuê
06/11/2022, 08:26
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 mở ra cơ hội cho người tiêu dùng tham gia vào chuỗi các sự kiện và trải nghiệm mua sắm tại hơn 1.000 điểm khuyến mại là chuỗi các hệ thống cửa hàng và 50 điểm Vàng khuyến mại...
Khai mạc vào cuối tuần qua và dự kiến diễn ra đến hết ngày 30/11/2022, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 bao gồm chuỗi các sự kiện khuyến mại nổi bật trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 bao gồm: "Hà Nội siêu hội mua sắm – HaNoi Mega Sale" sẽ diễn ra từ ngày 4-8/11 tại Times City (458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng).
Với quy mô 100 gian hàng đa dạng ở các lĩnh vực thời trang mỹ phẩm; hàng tiêu dùng; sản phẩm OCOP… Trong thời gian diễn ra sự kiện người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm và mua sắm qua cả hình thức trực tiếp và trực tuyến qua đó tiếp cận sản phẩm có mức giảm giá từ 20-50%.
Sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại” diễn ra vào ngày 12, 13/11/2022 tại 50 điểm Vàng là hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội tham gia quảng bá và thực hiện các chương trình khuyến mại giảm giá lên đến 100%, với nhiều hình thức: Giảm giá trực tiếp, tặng quà, bốc thăm may mắn, ưu đãi khi thanh toán không dùng tiền mặt.
Từ ngày 18-20/11, tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm diễn ra sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch – HaNoi Tourism Promotion Festival". Tại đây, 50 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu các tour du lịch trong nước và quốc tế với mức giảm giá từ 20 - 50%.
Đặc biệt, ngày 27/11 tại siêu thị Mediamart Mỹ Đình sẽ diễn ra sự kiện "Ngày Hội Flash Sale" với những sản phẩm điện tử, điện máy giảm giá sâu "flash sale" trong các khung giờ liên tiếp.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm HPA, cho rằng năm 2022, vượt qua những khó khăn từ đại dịch Covid-19, nhằm thực hiện xuyên suốt mục tiêu của Chính phủ, UBND Thành phố Hà Nội thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, phục hồi và phát triển kinh tế, hoàn thành các chi tiêu tăng trưởng của Thủ đô năm 2022, Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội đã được triển khai.
Ra đời từ năm 2009, Tháng khuyến mại là sự kiện khuyến mại quy mô lớn diễn ra thường niên vào tháng 11 nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội.
Đồng thời tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối, các doanh nghiệp với người tiêu dùng thông qua các hoạt động trưng bày, giới thiệu, mở bán với khuyến mãi hấp dẫn lên tới 100% qua cả 2 hình thức truyền thống và thương mại điện tử.
Ông Nguyễn Quý Tân, Giám đốc siêu thị Mediamart Mỹ Đình, chia sẻ Mediamart sẽ thực hiện giảm giá từ 15% - 70% cho hơn 30.000 sản phẩm tập trung vào các mặt hàng tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, gia dụng, sản phẩm công nghệ…
Để tham gia chương trình này, ngay từ đầu quý 4/2022 Mediamart đã làm việc với các nhà cung cấp nhằm chuẩn bị nguồn hàng hóa tốt nhất cho người tiêu dùng. Đồng thời, chuẩn bị đội ngũ nhân viên bán hàng cùng các chính sách phù hợp.
Tương tự, ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị điện máy PICO, cho biết PICO đã sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 từ việc chuẩn bị ngân sách cho đến việc đàm phán với các nhà sản xuất để có thể giảm giá trung bình từ 20-30% cho các sản phẩm khuyến mại trong tháng 11.
Đặc biệt sẽ có những sản phẩm giảm giá sâu tới trên 50% vào Ngày Vàng khuyến mại 12,13/11 nhằm đẩy mạnh tiêu thụ và tri ân khách hàng sau một thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Ngoài ra, các siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng như như BRGmart, Big C, Winmart cũng đã đảm phán với các nhà cung cấp lớn để chuẩn bị các nguồn hàng chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ với mức giá ưu đãi từ 10 - 50%.
Việc Shopee và TikTok Shop tăng phí diễn ra trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đối mặt với áp lực lớn về chi phí đầu tư hạ tầng, công nghệ và logistics…
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Chính sách, chiến lược Trung ương Nguyễn Thanh Nghị và đại diện lãnh đạo Quốc hội đồng chủ trì sẽ diễn ra vào chiều ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn chủ yếu vận hành theo mô hình tuyến tính, kinh tế tuần hoàn đang nổi lên như một chiến lược phát triển tất yếu. Từ thực tiễn Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế, UNDP nhấn mạnh vai trò của kinh tế tuần hoàn trong giữ giá trị tài nguyên, giảm phát thải, tạo việc làm và nâng cao năng lực chống chịu của nền kinh tế...
Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) hoàn thành mục tiêu sớm năm 2025 và chuẩn bị các giải pháp chiến lược vượt "bão" năm 2026.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: Lễ trao giải báo chí viết về bảo vệ môi trường ngành Công Thương không chỉ nhằm vinh danh các tác phẩm tiêu biểu, mà còn gửi đi thông điệp mạnh mẽ về vai trò của báo chí trong phát triển bền vững...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: