07:00 14/01/2022

Hà Nội tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021

Thanh Xuân

Trong khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài, điều kiện học tập trực tuyến có phần bị hạn chế thì các học sinh của Hà Nội vẫn nỗ lực vượt mọi khó khăn, tiếp tục khẳng định vị trí trên đấu trường khu vực và quốc tế...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 13/1, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức tuyên dương khen thưởng học sinh Thủ đô đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021.

Trong bối cảnh khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, điều kiện học tập trực tuyến có phần bị hạn chế thì các học sinh của Hà Nội vẫn nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thiện kiến thức, đạt thành tích cao, tiếp tục khẳng định vị trí trên đấu trường khu vực và quốc tế tại các kỳ thi: Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn (IOAA), Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO), Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn (IMO), Kỳ thi toán học trẻ quốc tế 2021 (IMC), Kỳ thi Olympic toán và khoa học quốc tế lần thứ 18 (IMSO 2021) cùng với nhiều cuộc thi khu vực và quốc tế khác.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, để các đội tuyển tham gia dự những kỳ thi quốc tế đạt kết quả cao nhất, Sở đã chủ động làm việc với Ban Tổ chức cuộc thi nhằm chuẩn bị các điều kiện, thành lập các đội tuyển dự thi theo đúng yêu cầu.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của học sinh Hà Nội, cũng như sự cố gắng của đội ngũ giáo viên, các nhà trường đã khắc phục khó khăn của dịch bệnh, nỗ lực làm việc, học tập. 

Đồng thời động viên các trường và học sinh tiếp tục phấn đấu để giành thành tích cao hơn và cho rằng, đây mới là kết quả bước đầu. Chặng đường trước mắt còn dài với nhiều khó khăn, thử thách, vì vậy, các em học sinh cần tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để đạt nhiều thành tích, có nhiều đóng góp hơn nữa cho xã hội.

Với sự nỗ lực cao nhất của các cấp quản lý giáo dục, thầy cô giáo, các em học sinh, đội tuyển Hà Nội đại diện Việt Nam tham gia các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021 tiếp tục phát huy, nối dài bảng vàng thành tích của học sinh Thủ đô.

Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị ngành GD&ĐT Hà Nội kịp thời động viên, vinh danh các thầy giáo, cô giáo có nhiều cố gắng, sáng tạo trong tổ chức dạy học, bồi dưỡng học sinh; Quan tâm xây dựng môi trường giáo dục toàn diện.