Hà Nội: Xe khách được phép đón, trả khách tại 41 điểm

Anh Tú

12/10/2022, 11:23

Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội vừa thông báo về việc đưa vào khai thác 41 điểm dừng đón, trả khách cho xe ô tô vận tải hành khách tuyến cố định trên địa bàn...

Các điểm dừng đỗ này phân bố dọc theo các quốc lộ hướng vào thành phố như Quốc lộ 32, đường Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 32, Quốc lộ 3...
Các điểm dừng đỗ này phân bố dọc theo các quốc lộ hướng vào thành phố như Quốc lộ 32, đường Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 32, Quốc lộ 3...

Theo đó, các điểm dừng đón, trả khách bao gồm: Quốc lộ 6 đoạn Hà Đông - Chương Mỹ được lắp 5 điểm gồm: Km24 450, km29 700, km29 600, km 34 400, km 34 350.

Trên đường Hồ Chí Minh (đoạn Hoà Lạc - Xuân Mai) sẽ lắp 3 điểm: Km420 600, Km409 700, km409 680.

Quốc lộ 21 đoạn Chốt Nghệ - Hoà Lạc lắp 4 điểm tại km 5 900, km 5 850, km10 600, km10 600.

VnEconomy

Cùng đó, Quốc lộ 32 đoạn Hoài Đức - Đan Phượng - Phúc Thọ - Sơn Tây - Ba Vì được lắp 13 điểm: Km20 00, km28 100, km 33 150, km 46 800, km53 400, km58 600, km58 800...

Trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn cầu Thăng Long - Quốc lộ 2) 4 điểm được lắp gồm: 2 điểm đoạn km8 300, 2 điểm ở km10 200. Tuyến đường Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 2 sẽ lắp 2 điểm tại km8 300.

Quốc lộ 3 đoạn qua địa phận Hà Nội sẽ lắp đặt 10 điểm gồm: 2 điểm ở km1 200, km10 850, km19 600, km19 650, km 32 600...

Các điểm nói trên đều được lắp đặt biển báo “Điểm đón trả khách tuyến cố định”.

Điểm dừng đón, trả khách chỉ phục vụ cho các xe ô tô vận tải hành khách tuyến cố định đón, trả khách. Tại điểm, đón trả khách chỉ cho phép mỗi xe ô tô vận tải hành khách tuyến cố định được dừng tối đa không quá 3 phút.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định được phép đón, trả khách tại các điểm đã được thông báo theo quy định, chấp hành các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường tại các điểm đón trả khách.

Nhiều ý kiến cho rằng cùng với việc xây dựng những điểm dừng, đón trả khách cho xe tuyến cố định, cần tăng cường xử lý, xử phạt các trường hợp cố tình dừng đón trả khách sai nơi quy định.

Bên cạnh đó, người dân, hành khách cũng cần hình thành thói quen vào bến mỗi khi có nhu cầu đi lại để góp phần đảm bảo an toàn giao thông.  

Dù Thanh tra giao thông vận tải tăng cường xử lý những vẫn tồn tại thực trạng nhức nhối như: xe khách chạy lòng vòng, dừng, đỗ không đúng quy định, hay mở cửa xe chờ đón khách, hàng hóa lên xe, thành lập “bến cóc, bến dù”… gần khu vực các bến xe để đưa xe vào đón, trả khách, xếp, dỡ hàng hóa trái quy định, gây nhiều bức xúc, mất trật tự an toàn giao thông.

Để xử lý dứt điểm, gần đây, Sở Giao thông vận tải đề nghị Công an TP. Hà Nội chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, xử lý nghiêm xe kinh doanh vận tải vi phạm về tốc độ như xe chạy chậm dưới tốc độ cho phép sau khi xuất bến, đi sai phần đường, làn đường, tránh, vượt xe không đúng quy định, lạng lách, đánh võng, tranh giành khách gây mất trật tự an toàn giao thông.

Cùng với đó, tăng cường xử lý “phạt nguội” qua hệ thống camera giám sát.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải tăng cường xử phạt đối với lái xe, chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện vi phạm các điều kiện kinh doanh vận tải, điều kiện an toàn kỹ thuật phương tiện và người điều khiển phương tiện vận chuyển hành khách trong công tác quản lý nhà nước đối với đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố theo thẩm quyền quy định.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy