Hà Nội: Xe khách được phép đón, trả khách tại 41 điểm
Anh Tú
12/10/2022, 11:23
Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội vừa thông báo về việc đưa vào khai thác 41 điểm dừng đón, trả khách cho xe ô tô vận tải hành khách tuyến cố định trên địa bàn...
Các điểm dừng đỗ này phân bố dọc theo các quốc lộ hướng vào thành phố như Quốc lộ 32, đường Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 32, Quốc lộ 3...
Theo đó, các điểm dừng đón, trả khách bao gồm: Quốc lộ 6 đoạn Hà Đông - Chương Mỹ được lắp 5 điểm gồm: Km24 450, km29 700, km29 600, km 34 400, km 34 350.
Trên đường Hồ Chí Minh (đoạn Hoà Lạc - Xuân Mai) sẽ lắp 3 điểm: Km420 600, Km409 700, km409 680.
Quốc lộ 21 đoạn Chốt Nghệ - Hoà Lạc lắp 4 điểm tại km 5 900, km 5 850, km10 600, km10 600.
Cùng đó, Quốc lộ 32 đoạn Hoài Đức - Đan Phượng - Phúc Thọ - Sơn Tây - Ba Vì được lắp 13 điểm: Km20 00, km28 100, km 33 150, km 46 800, km53 400, km58 600, km58 800...
Trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn cầu Thăng Long - Quốc lộ 2) 4 điểm được lắp gồm: 2 điểm đoạn km8 300, 2 điểm ở km10 200. Tuyến đường Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 2 sẽ lắp 2 điểm tại km8 300.
Quốc lộ 3 đoạn qua địa phận Hà Nội sẽ lắp đặt 10 điểm gồm: 2 điểm ở km1 200, km10 850, km19 600, km19 650, km 32 600...
Các điểm nói trên đều được lắp đặt biển báo “Điểm đón trả khách tuyến cố định”.
Điểm dừng đón, trả khách chỉ phục vụ cho các xe ô tô vận tải hành khách tuyến cố định đón, trả khách. Tại điểm, đón trả khách chỉ cho phép mỗi xe ô tô vận tải hành khách tuyến cố định được dừng tối đa không quá 3 phút.
Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định được phép đón, trả khách tại các điểm đã được thông báo theo quy định, chấp hành các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường tại các điểm đón trả khách.
Nhiều ý kiến cho rằng cùng với việc xây dựng những điểm dừng, đón trả khách cho xe tuyến cố định, cần tăng cường xử lý, xử phạt các trường hợp cố tình dừng đón trả khách sai nơi quy định.
Bên cạnh đó, người dân, hành khách cũng cần hình thành thói quen vào bến mỗi khi có nhu cầu đi lại để góp phần đảm bảo an toàn giao thông.
Dù Thanh tra giao thông vận tải tăng cường xử lý những vẫn tồn tại thực trạng nhức nhối như: xe khách chạy lòng vòng, dừng, đỗ không đúng quy định, hay mở cửa xe chờ đón khách, hàng hóa lên xe, thành lập “bến cóc, bến dù”… gần khu vực các bến xe để đưa xe vào đón, trả khách, xếp, dỡ hàng hóa trái quy định, gây nhiều bức xúc, mất trật tự an toàn giao thông.
Để xử lý dứt điểm, gần đây, Sở Giao thông vận tải đề nghị Công an TP. Hà Nội chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, xử lý nghiêm xe kinh doanh vận tải vi phạm về tốc độ như xe chạy chậm dưới tốc độ cho phép sau khi xuất bến, đi sai phần đường, làn đường, tránh, vượt xe không đúng quy định, lạng lách, đánh võng, tranh giành khách gây mất trật tự an toàn giao thông.
Cùng với đó, tăng cường xử lý “phạt nguội” qua hệ thống camera giám sát.
Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải tăng cường xử phạt đối với lái xe, chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện vi phạm các điều kiện kinh doanh vận tải, điều kiện an toàn kỹ thuật phương tiện và người điều khiển phương tiện vận chuyển hành khách trong công tác quản lý nhà nước đối với đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố theo thẩm quyền quy định.
Công an Hà Nội mạnh tay dẹp nạn "cò mồi", xử nghiêm ô tô bắt khách dọc đường
22:23, 09/10/2022
Hai bộ Tài chính và Giao thông vận tải đề xuất Chính phủ nâng cấp hạ tầng đường sắt phục vụ xuất khẩu sang Trung Quốc
07:49, 08/10/2022
Khởi công dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội gần 55 triệu USD
Ninh Bình sắp có thêm hai dự án lớn với tổng vốn hơn 4.200 tỷ đồng
UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành các quyết định chấp thuận nhà đầu tư hai dự án quan trọng tại phường Hà Nam, gồm Khu tổ hợp giáo dục - đào tạo và dịch vụ thương mại cùng Khu văn hoá đa năng ngoài công lập...
Khánh thành Tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II
Với tổng vốn đầu tư 2,2 tỷ USD theo hình thức BOT, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II vừa chính thức đưa Tổ máy số 1 công suất 665 MW vào vận hành, đánh dấu mốc hợp tác lớn giữa các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc và tỉnh Hà Tĩnh.
Cân nhắc phương án kéo dài metro Bến Thành – Suối Tiên đến sân bay Long Thành
Dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đến Trấn Biên và sân bay Long Thành vốn đầu tư khoảng 65.000 tỷ đồng, dự kiến chia làm 3 đoạn tuyến. Trong đó đoạn 27 km kết nối đến sân bay đang cân nhắc phương án ngắn nhất để tiết kiệm chi phí và thuận lợi kết nối…
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy tăng trưởng, đẩy mạnh giải ngân đầu tư công
Để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân và thúc đẩy tăng trưởng, TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thành lập các Tổ công tác chuyên trách…
Diễn biến mới nhất về dự án hơn 52 triệu USD tại Nghệ An
Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An vừa thông qua chủ trương thu hồi gần 182 ha đất tại Hưng Nguyên để thực hiện dự án VSIP 3 với tổng vốn hơn 52 triệu USD. Đây được xem là bước mở đường cho một khu công nghiệp mới, nối tiếp thành công của hai dự án VSIP trước đó nhằm tạo thêm động lực thu hút đầu tư nước ngoài vào địa phương...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: