15:58 17/10/2017

Hạ tầng giao thông, “cú hích” cho bất động sản phía Tây Bắc Hà Nội

Nguyên Anh

Sự phát triển nhanh về hạ tầng giao thông đã và đang khiến cho bất động sản khu vực Tây Bắc Hà Nội ngày càng có giá trị và thu hút nhiều khách hàng quan tâm

Quốc lộ 32 kết nối phía Tây Hà Nội với trung tâm Thủ đô.<span style="font-size:12.0pt;line-height:150%;
font-family:&quot;Times New Roman&quot;,&quot;serif&quot;"></span>

<!--[if gte mso 9]><xml>
 <w:WordDocument>
  <w:View>Normal</w:View>
  <w:Zoom>0</w:Zoom>
  <w:TrackMoves></w:TrackMoves>
  <w:TrackFormatting></w:TrackFormatting>
  <w:PunctuationKerning></w:PunctuationKerning>
  <w:ValidateAgainstSchemas></w:ValidateAgainstSchemas>
  <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid>
Quốc lộ 32 kết nối phía Tây Hà Nội với trung tâm Thủ đô.<span style="font-size:12.0pt;line-height:150%; font-family:&quot;Times New Roman&quot;,&quot;serif&quot;"></span> <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves></w:TrackMoves> <w:TrackFormatting></w:TrackFormatting> <w:PunctuationKerning></w:PunctuationKerning> <w:ValidateAgainstSchemas></w:ValidateAgainstSchemas> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid>
Khu vực phía Tây Bắc Hà Nội được dự báo là tâm điểm mới của thị trường bất động sản từ cuối năm 2016 và trong tương lai bởi quỹ đất lớn, quy hoạch hạ tầng giao thông phát triển.

Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2016 đến nay, khu vực Tây Bắc của Hà Nội bùng nổ nhiều dự án bất động sản thuộc các phân khúc khác nhau và được khách hàng quan tâm như: Goldmark City, Westpoint - Nam 32 hay The Phoenix Garden…

Các chuyên gia cho rằng, “cú hích” về hạ tầng giao thông đã và đang khiến cho bất động sản tại khu vực này ngày càng có giá trị và thu hút nhiều khách hàng quan tâm. Hiện khu vực này là nơi tập trung hệ thống hạ tầng giao thông tốt với các tuyến đường huyết mạch nối trung tâm Thủ đô như vành đai 4, Tây Thăng Long, quốc lộ 32…

Trong đó, theo thiết kế, đường vành đai 4 Hà Nội sẽ gồm 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 - 135m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 km và sẽ kế nối khu vực Tây Bắc Hà Nội với thủ đô bởi đi qua các huyện: Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông…

Cùng với đó, đường Tây Thăng Long đoạn qua địa phận huyện Đan Phượng và huyện Phúc Thọ là tuyến kết nối khu vực Tây Hồ Tây và phía Bắc cầu Thăng Long với khu đô thị Sơn Tây.

Ngoài ra, cùng với quốc lộ 32, đường vành đai 3,5, đoạn đi qua Hoài Đức cũng được phê duyệt và sẽ hoàn thành trong năm 2019. Hay tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội được hoàn thành vào năm 2012.

Khi tất cả những tuyến đường lớn này được lưu thông sẽ kết nối với đại lội Thăng Long và mạng lưới các tuyến vành đai khác, góp phần hoàn thiện hệ thông giao thông khu vực phía Tây Bắc Hà Nội và đưa khu vực này trở thành khu vực lõi của trung tâm tài chính - kinh tế mới.

Thực tế cho thấy, khu vực dân cư gần những trục đường lớn đều phát triển và đặc biệt các sản phẩm bất động sản tại đó sẽ sinh lời bền vững. Và cho đến thời điểm hiện tại một vài vị trí đất trên mặt đường 32 có giá giao dịch lên tới gần 200 triệu đồng/m2.

Hơn nữa, việc di dời nhiều cơ quan hành chính quan trọng như Trung tâm Hội nghị Quốc gia, những bộ ngành và hướng quy hoạch phát triển mở rộng thành phố về phía Tây đã mở ra nhiều cơ hội và cũng là nguồn gốc khiến bất động sản khu vực ven này ngày càng trở nên giá trị.

Cùng với đó, thông tin huyện Hoài Đức “lên quận” vào năm 2020 giống như yếu tố đủ để thị trường bất động sản phía Tây Bắc quanh khu vực Đại lộ Thăng Long - Lê Trọng Tấn hút giới đầu tư săn tìm những dự án tốt. Điều này khiến giá bất động sản ở nhiều khu vực có dự án giao thông đi qua có chiều hướng tăng và thanh khoản cũng được dự báo sẽ tăng trong tương lai gần.