
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Minh Anh
11/11/2019, 08:00
Đường liên vùng 4 góp phần rút ngắn thời gian di chuyển giữa Đồng Nai và Tp.HCM, tạo lợi thế giúp Đồng Nai trở thành tâm điểm thu hút các khu đô thị nghìn tỷ
Các tuyến giao thông kết nối vùng liên tiếp được đầu tư, trong đó mới nhất là đường liên vùng 4 góp phần rút ngắn thời gian di chuyển giữa Đồng Nai và Tp.HCM, tạo lợi thế giúp Đồng Nai trở thành tâm điểm thu hút các khu đô thị nghìn tỷ.
Dự báo mới đây của CBRE Việt Nam cho rằng, trong năm 2020, tình hình kinh doanh bất động sản tại Tp.HCM duy trì sự ổn định. Những thay đổi nổi bật đến từ các đô thị ở các vùng ngoại vi thành phố, nơi tạo nguồn cung chính. Đơn vị còn nhấn mạnh thêm, kết nối hạ tầng liên tỉnh được chú trọng nâng cấp và hoàn thiện sẽ tạo đà tăng giá cho bất động sản.
Đồng Nai với vị thế là đô thị vệ tinh thuộc vùng đô thị Tp.HCM trong tương lai và nằm trong quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong thời gian tới sẽ đón nhận hàng loạt dự án hạ tầng liên vùng quan trọng.
Theo nội dung buổi làm việc mới nhất của UBND tỉnh Đồng Nai cùng các sở ban ngành, dự án xây dựng đường liên vùng 4 triển khai quá trình nghiên cứu, duyệt quy hoạch. Tổng vốn đầu tư dự kiến 6.600 tỷ đồng. Tuyến đường sẽ kết nối đường Vành đai 3 (đoạn qua quận 9, Tp.HCM) đến Quốc lộ 51 (huyện Long Thành), thông ra ngã tư Dầu Giây - Long Thành, quốc lộ 1 và đường liên tỉnh 769.
Chiều dài toàn tuyến đường này theo dự kiến là 45km, chiều rộng mặt đường là 40m. Trong đó, đoạn từ đường Vành đai 3 đến quốc lộ 51 có chiều dài 13 km. Trên địa phận Đồng Nai, tuyến đường sẽ đi qua địa bàn thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành. Đường liên vùng 4 khi hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho giao thông từ Tp.HCM về Đồng Nai, giảm tải lượng phương tiện lưu thông qua cầu Đồng Nai và cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dâu Giây. Tuyến đường còn được cho sẽ phục vụ cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tương lai.
Ngoài đường liên vùng 4, dựa vào nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành giai đoạn một cho thấy, dự kiến có đến ba tuyến đường bộ và hai tuyến đường sắt kết nối vào sân bay.
Tuyến số một kết nối đầu phía Tây sân bay Long Thành với Quốc lộ 51. Tuyến số 2 nối tuyến số 1 và đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Còn tuyến số 3 đi từ phía Đông sân bay Long Thành đến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Về đường sắt, dự kiến xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành thiết kế chạy vào đường trục trung tâm của sân bay.
Trước đó, UBND tỉnh cũng đề ra mục tiêu hoàn thành sớm tuyến Hương lộ 2 - tuyến đường quan trọng được đánh giá có thể làm thay đổi diện mạo khu vực. Dự kiến có quy mô 6 làn xe cơ giới và 4 làn xe hỗn hợp. Toàn tuyến có chiều dài khoảng 17km, kết nối trung tâm hành chính Biên Hòa cùng các khu đô thị như Long Hưng, Aqua City, khu công nghiệp An Phước, đô thị Nhơn Trạch... với đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Nhờ đó, khoảng cách giữa tỉnh Đồng Nai và Tp.HCM sẽ rút ngắn đáng kể nếu so với việc phải đi vòng qua quốc lộ 51 như hiện nay.
Theo giới kinh doanh bất động sản, trong hai năm vừa qua, các tuyến giao thông kết nối Đồng Nai - Tp.HCM đã giải bài toán lo ngại đi xa của những người hiện sống và làm việc tại hai thành phố. Việc này mở đường cho thị trường bất động sản thứ cấp Đồng Nai tăng trưởng. Ngoài ra, tại tỉnh góp mặt nhiều ông lớn địa ốc trong và ngoài nước với các dự án đa dạng loại hình sản phẩm.
Một số dự án tại khu đô thị Long Hưng, Biên Hòa, khu đô thị cù lao Phước Hưng ở xã Tam Phước và khu trung tâm thành phố Nhơn Trạch còn công bố quy mô đến 300-1.000ha. Bên cạnh quỹ đất còn rộng lớn, động lực khiến các chủ đầu tư dốc tiền kiến tạo các khu đô thị hàng trăm hecta, hoàn thiện trong 1-2 thập kỷ kế tiếp là nhằm đón đầu quá trình đô thị hóa và xu hướng giãn dân từ Tp.HCM. Động lực thúc đẩy đến từ các tuyến đường liên vùng, sân bay quốc tế hiện diện trong tương lai gần.
Đơn cử, tập đoàn bất động sản Novaland cũng giới thiệu ra thị trường khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City tại khu Nam Biên Hòa, nằm ngay trên trục đường lớn Hương lộ 2 và liền kề Quốc lộ 51. Dự kiến sau khi Hương Lộ 2 hoàn thành kết nối vào cao tốc, chỉ mất khoảng hơn 15 phút để đến sân bay Long Thành và hơn 30 phút đến Tp.HCM.
Phối cảnh dự án khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City tại Đồng Nai.
Ngay từ giai đoạn một, doanh nghiệp cho biết tổng diện tích sẽ đạt đến hàng trăm hecta. Kết hợp quy mô lớn và địa thế ba mặt giáp sông, Aqua City có ưu thế tối đa để phát triển không gian thành những phân khu riêng biệt, vừa đảm bảo riêng tư, đặc quyền cho gia chủ.
Bên cạnh đó dự án còn phát huy ưu thế của hệ thống sông rạch len lỏi để tạo thành những cảnh quan đặc sắc cho từng phân khu. Tập đoàn phát triển loạt tiện ích gắn liền với cảnh quan thiên nhiên hiện hữu, theo triết lý bảo tồn tối đa tự nhiên và kiến tạo không gian sống hài hòa với tiện nghi hiện đại.
Loạt tiện ích đẳng cấp gắng liền với cảnh quan thiên nhiên hiện hữu.
Aqua City là một trong những dự án trọng điểm trong giai đoạn phát triển tiếp theo của Novaland. Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra không gian sống như nghỉ dưỡng, điền viên, yên bình. Đồng thời từ dự án vẫn dễ dàng tiếp cận Tp.HCM bằng các tuyến giao thông hiện đại dần thành hình tại tỉnh, đại diện đơn vị phát triển Novaland nói.
Nếu vị trí và kiến trúc tạo nên phần “hữu hình” của một bất động sản biểu tượng, thì chuẩn vận hành quốc tế lại chính là giá trị “vô hình” nâng tầm trải nghiệm sống và bảo chứng sức bền của tài sản. Đây cũng là yếu tố mà giới đầu tư xem như “lõi giá trị” của một trophy asset.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Công điện số 230/CĐ-TTg ngày 26/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương hoàn thành cập nhật, rà soát và phân loại kết quả thanh tra chuyên đề các dự án tồn đọng kéo dài.
UBND Thành phố Hà Nội vừa có báo cáo gửi HĐND Thành phố kết quả thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 8/4/2022 về biện pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, tập trung xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn thành phố. Trong đó có 439 dự án được đưa ra khỏi danh mục những dự án chậm triển khai…
Theo Nghị quyết vừa được HĐND Thành phố Hà Nội thông qua, tại khu vực nội đô lịch sử sẽ ưu tiên xây dựng không gian, công trình công cộng, tăng tỷ lệ đất cây xanh sử dụng công cộng và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, phát triển du lịch, không xây dựng nhà ở…
Trong chuyến công tác kiểm tra thực địa dự án đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh chiều 25/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu cùng các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục các hạn chế về thiếu vật liệu, mưa kéo dài, đẩy nhanh tiến độ dự án, bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: