
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
P.V
26/08/2010, 07:35
Vừa qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nhà Hà Nội (Habubank) đã bắt tay với đối tác thứ 3 trong lĩnh vực bảo hiểm
Vừa qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nhà Hà Nội (Habubank) đã bắt tay với đối tác thứ 3 trong lĩnh vực bảo hiểm, nhằm đa dạng hóa các sản phẩm liên kết ngân hàng - bảo hiểm (bancassurance).
Dựa trên thỏa thuận này, hai bên sẽ dành cho nhau quyền ưu tiên trong việc cung ứng các sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng và nhân viên của nhau trên tinh thần đảm bảo lợi ích của các bên.
Với việc các sản phẩm bảo hiểm được cung cấp qua hệ thống ngân hàng, đây không phải là hình thức hợp tác mới mẻ giữa ngân hàng với một doanh nghiệp bảo hiểm nhằm tận dụng ưu thế về hệ thống mạng lưới trong cả nước và về khách hàng tiềm năng của các bên. Tuy nhiên, khách hàng chính là người được hưởng lợi nhiều nhất bởi có thể đến ngân hàng mà sử dụng sản phẩm bảo hiểm, vừa tiết kiệm thời gian, vừa được ưu đãi về chi phí cùng các quyền lợi gia tăng khác.
Trên thế giới, mô hình hợp tác ngân hàng - bảo hiểm đã xuất hiện từ thế kỷ trước, theo đó các sản phẩm bancassuarance lần lượt ra đời. Ở Việt Nam, mô hình này cũng đã được các ngân hàng cũng như các công ty bảo hiểm chào đón và rất nhanh chóng, các sản phẩm liên kết trở nên quen thuộc với các đối tượng khách hàng.
Đây là thị trường được đánh giá là giàu tiềm năng và rất hấp dẫn bởi khách hàng và cả ngân hàng ngày nay chú trọng nhiều hơn đến sự an toàn cho bản thân và nguồn tài chính họ làm ra. Khách hàng vay tiền tại ngân hàng để mua nhà, mua xe, tiêu dùng ... được bảo hiểm với giá trị bằng với giá trị còn lại của khoản vay với tổng giá trị tối đa lên đến hàng tỷ đồng. Cá nhân gửi tiết kiệm có thể lựa chọn sản phẩm tiết kiệm gia tăng để được ngân hàng tặng một hợp đồng bảo hiểm tương ứng với kỳ hạn gửi tiền, và có thể chọn mua bảo hiểm hoặc được ngân hàng tặng bảo hiểm cho thời hạn và tổng giá trị đăng ký gửi.
Nếu không may gặp rủi ro trong phạm vi được bảo hiểm, các công ty bảo hiểm - đối tác liên kết với Habubank sẽ tặng thêm khách hàng một khoản tiền theo cam kết trong hợp đồng bảo hiểm hoặc thay mặt khách hàng thực hiện các nghĩa vụ còn lại của khách hàng đối với ngân hàng (trả nợ thay khách hàng hoặc tiếp tục gửi góp với ngân hàng theo đăng ký).
Việc kết hợp giữa ngân hàng và bảo hiểm giúp hai bên tận dụng được mạng lưới phân phối sản phẩm và nguồn khách hàng tiềm năng, tăng cường được lòng tin của khách hàng, đảm bảo an toàn hoạt động và có cơ hội gia tăng hiệu quả hoạt động.
Không ai muốn mình gặp rủi ro nhưng cũng không ai tiên đoán được các rủi ro để tránh, do vậy kế sách “phòng” vẫn được ưu tiên hàng đầu. Ở đây, việc đảm bảo cho khách hàng sự yên tâm bằng cam kết sẽ chia sẻ khó khăn trong trường hợp gặp rủi ro cũng chính là cách tạo dựng niềm tin ở khách hàng. Đặc biệt, nếu khách hàng là người mang lại nguồn thu nhập chính cho gia đình, thì việc bảo vệ nguồn thu nhập ấy lại càng cần thiết.
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Triển lãm sẽ diễn ra từ 27-29/11 tại TP. Hồ Chí Minh, tập trung vào ứng dụng AI, Robotic vào ngành y tế và các giải pháp “xanh hoá” cho ngành hoá chất, y dược nhằm thúc đẩy chuyển đổi kép…
Hơn 100 doanh nghiệp của Thanh Hóa và thành phố Đà Nẵng đã tham dự hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại do VCCI tổ chức chiều 14/11, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh trong giai đoạn tới.
TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, địa phương và hơn 500 đại biểu quốc tế…
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2229/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược toàn diện, dài hạn và đồng bộ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistics, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế...
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: