Hai doanh nghiệp Việt Nam nhận giải ASEAN-ABA 2010

Trần Hưng

28/10/2010, 13:48

Hai doanh nghiệp của Việt Nam được trao giải thưởng “Doanh nghiệp ASEAN được ngưỡng mộ nhất 2010” (ASEAN-ABA 2010)

Đại diện SeABank tại lễ trao giải tối 27/10 tại Hà Nội.
Đại diện SeABank tại lễ trao giải tối 27/10 tại Hà Nội.

Hai doanh nghiệp của Việt Nam được trao giải thưởng “Doanh nghiệp ASEAN được ngưỡng mộ nhất 2010” (ASEAN-ABA 2010), trong khuôn khổ Hội nghị  Thượng đỉnh về Thương mại và Đầu tư ASEAN 2010 (ASEANBIS) từ ngày 26-28/10/2010 tại Hà Nội.

Đó là Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank). Trong đó, SeABank là ngân hàng duy nhất ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được trao giải thưởng này trong lĩnh vực Đổi mới.

ASEAN-ABA là giải thưởng thường niên được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 nhân kỷ niệm 40 năm thành lập ASEAN, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích nổi bật đóng góp vào sự phát triển kinh tế và thịnh vượng chung trong khu vực các nước Đông Nam Á. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia và được trao giải thưởng này.

Năm 2010, giải thưởng ASEAN-ABA được chủ trì bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam với vai trò là Chủ tịch ASEAN BAC nhiệm kỳ 2009 -2010. Đối tác chiến lược của Giải thưởng là công ty kiểm toán KPMG.

ASEAN-ABA 2010 đã thu hút 65 doanh nghiệp với 110 đơn tham gia ứng cử vào các tiêu chí: Đổi mới, Tăng trưởng, Tạo công ăn việc làm và Trách nhiệm xã hội.

Sau quá trình lựa chọn, có 23 doanh nghiệp lọt vào vòng chung kết, trong đó 8 doanh nghiệp xuất sắc nhất được trao giải ASEAN-ABA 2010, rong đó có 2 doanh nghiệp Việt Nam, 4 doanh nghiệp của Singapore và 2 doanh nghiệp của Malaysia.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Xi măng xanh: Giải pháp bền vững cho một tương lai xanh

Xi măng xanh: Giải pháp bền vững cho một tương lai xanh

Những thương hiệu mất giá trị nhiều nhất năm 2025, Starbucks dẫn đầu

Những thương hiệu mất giá trị nhiều nhất năm 2025, Starbucks dẫn đầu

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy