Hải Dương giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ đặc sắc
Nhật Dương
28/09/2023, 21:42
Khoảng 400 sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh đến từ các tỉnh thành đã được giới thiệu và trưng bày tại triển lãm...
Các sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm.
Ngày 28/9, tại TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu và sinh vật cảnh. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Chí Linh - Hải Dương 2023.
Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Chí Linh, cho biết Festival Chí Linh – Hải Dương 2023 lần đầu tổ chức với mong muốn quảng bá, giới thiệu những tinh hoa của mảnh đất và con người Chí Linh tới nhân dân cả nước và bạn bè bốn phương, góp phần gìn giữ, phát huy và lan toả những giá trị văn hoá của mảnh đất Địa linh – Nhân kiệt.
Hải Dương là một trong những tỉnh phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú. Toàn tỉnh có trên 230 sản phẩm OCOP; hơn 220 sản phẩm công nghệ thông tin tiêu biểu cấp tỉnh; 21 sản phẩm được Bộ Công thương công nhận sản phẩm công nghệ thông tin tiêu biểu cấp khu vực và 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghệ thông tin tiêu biểu cấp quốc gia...
Đây là những sản phẩm đã khẳng định thương hiệu không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.
Lễ khai mạc triển lãm trưng bày sản phẩm ngày 28/9.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Văn Hảo, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hải Dương, cho biết sự kiện Khai mạc Trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu và triển lãm sinh vật cảnh hôm nay là minh chứng sinh động nhất không chỉ góp phần quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của 12 huyện, thị xã, thành phố và sản phẩm đến từ các tỉnh bạn mà còn khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở ngành, địa phương nói chung; thành phố Chí Linh nói riêng trong hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” trên địa bàn toàn tỉnh.
Để việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm các vùng miền của tỉnh và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục lan tỏa sâu rộng góp phần thúc đẩy nhanh phục hồi kinh tế của tỉnh, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hải Dương cho rằng cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, các tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện cuộc vận động này, xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, xuyên xuốt.
Bên cạnh đó, cần tăng cường đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa nhất là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghệ thông tin tiêu biểu đặc trưng, thế mạnh của các địa phương.
Đặc biệt là hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại kết hợp với hoạt động thương mại truyền thống; minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hóa nói chung và của Hải Dương nói riêng...
Người tiêu dùng tham quan các gian hàng.
Đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, cần đổi mới cải tiến áp dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhằm mang lại lợi ích tối đa cho người tiêu dùng. Lấy người tiêu dùng là động lực cạnh tranh và phát triển của doanh nghiệp, thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tuy nhiên, về phía người tiêu dùng cần phải chủ động trang bị cho mình kỹ năng, kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ, chỉ lựa chọn, sử dụng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường, hình thành thói quen tiêu dùng bền vững.
Giám đốc Sở Công thương Hải Dương cũng cho rằng tới đây cần đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xử lý kịp thời, nghiêm minh các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, các tổ chức, cá nhân có hành vi lừa đảo hoặc lợi dụng Cuộc vận động để thực hiện các hoạt động trái pháp luật.
“Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm của Nhà nước và toàn xã hội, trong đó các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội có vai trò đặc biệt quan trọng. Bên cạnh đó đòi hỏi cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phải luôn nỗ lực, chủ động nâng cao ý thức, nhận thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng”, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hải Dương Trần Văn Hảo nhấn mạnh.
Hải Dương tăng tốc phát triển công nghiệp hỗ trợ liên vùng phía Bắc
09:49, 20/09/2023
Lần đầu tiên tổ chức Festival Chí Linh - Hải Dương
10:34, 12/09/2023
Hải Dương tạo mọi thuận lợi cho các doanh nghiệp FDI
13:00, 18/05/2023
Đọc thêm
Bộ Y tế cảnh báo thuốc Lexomil ® 6mg có dấu hiệu giả mạo
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) khẳng định chưa có thuốc nào có tên Lexomil ® 6mg được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam…
Báo chí đồng hành cùng người khuyết tật trong thực hiện quyền tham chính
Đối với cộng đồng người khuyết tật, báo chí không đơn thuần phản ánh thông tin, mà còn là người bạn đồng hành, kết nối, truyền cảm hứng tiếp thêm sức mạnh để họ tự tin khi thực hiện quyền bầu cử và tự ứng cử vào các cơ quan của Nhà nước...
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị
Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết do Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức diễn ra sáng 16/9. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và có bài phát biểu quan trọng chỉ đạo Hội nghị.
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện đột phá phát triển giáo dục và đào tạo
Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 281/NQ-CP, khởi động Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo. Mục tiêu của chương trình không chỉ là nâng cao chất lượng giáo dục mà còn mở rộng tiếp cận công bằng cho tất cả mọi người, từ giáo dục mầm non đến giáo dục đại học.
Đến năm 2030 cung cấp miễn phí sách giáo khoa cho tất cả học sinh
Chính phủ vừa có Nghị quyết số 281/NQ-CP ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22 tháng 8 năm 2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: