Hai lần tăng giá gas trong 10 ngày
Từ ngày 11/5, giá bán lẻ gas tới tay người tiêu dùng của Saigon Petro tiếp tục tăng thêm 4.000 đồng/bình
Saigon Petro vừa có thông báo sẽ tăng giá bán lẻ gas thêm 4.000 đồng/bình 12kg, từ ngày 11/5.
Giá bán gas tới tay người tiêu dùng khu vực Tp.HCM của hãng này sẽ là 382.000 đồng/bình.
Như vậy, chỉ trong khoảng 10 ngày, Saigon Petro đã có tới hai lần điều chỉnh giá bán, với mức tăng tới 34.000 đồng/bình.
Vào ngày 1/5, khi tăng giá bán thêm 30.000 đồng/bình, nguyên nhân được nhà cung cấp này đưa ra là do giá gas giao trong tháng 5 trên thị trường thế giới đã tăng thêm 87,5 USD/tấn so với tháng trước đó, lên mức 970 USD/tấn.
Còn lần này, ông Đỗ Trung Thành, Phó phòng Kinh doanh của Saigon Petro giải thích là vì doanh nghiệp muốn chia sẻ khó khăn với đại lý.
Theo ông Thành hiện nay giá bán lẻ gas tới tay người tiêu dùng của Saigon Petro đang thấp hơn tới vài chục nghìn đồng so với các hãng gas khác. Mỗi bình gas 12 kg các đại lý chỉ lời được khoảng 30.000 đồng, trong khi hiện nay các chi phí đều tăng ảnh hưởng nhiều đến chi phí của các đơn vị bán lẻ, nên doanh nghiệp buộc phải tiếp tục điều chỉnh giá bán tới tay người tiêu dùng.
Giá bán gas tới tay người tiêu dùng khu vực Tp.HCM của hãng này sẽ là 382.000 đồng/bình.
Như vậy, chỉ trong khoảng 10 ngày, Saigon Petro đã có tới hai lần điều chỉnh giá bán, với mức tăng tới 34.000 đồng/bình.
Vào ngày 1/5, khi tăng giá bán thêm 30.000 đồng/bình, nguyên nhân được nhà cung cấp này đưa ra là do giá gas giao trong tháng 5 trên thị trường thế giới đã tăng thêm 87,5 USD/tấn so với tháng trước đó, lên mức 970 USD/tấn.
Còn lần này, ông Đỗ Trung Thành, Phó phòng Kinh doanh của Saigon Petro giải thích là vì doanh nghiệp muốn chia sẻ khó khăn với đại lý.
Theo ông Thành hiện nay giá bán lẻ gas tới tay người tiêu dùng của Saigon Petro đang thấp hơn tới vài chục nghìn đồng so với các hãng gas khác. Mỗi bình gas 12 kg các đại lý chỉ lời được khoảng 30.000 đồng, trong khi hiện nay các chi phí đều tăng ảnh hưởng nhiều đến chi phí của các đơn vị bán lẻ, nên doanh nghiệp buộc phải tiếp tục điều chỉnh giá bán tới tay người tiêu dùng.