Hai mạng di động của VNPT có chỉ số chất lượng tốt nhất
Cục Quản lý chất lượng bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin vừa tiến hành kiểm tra dịch vụ di động và ADSL
Cục Quản lý chất lượng bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin vừa tiến hành kiểm tra dịch vụ di động và ADSL.
Cục đã công bố những kết quả kiểm tra ban đầu. Theo kết quả này, hai mạng di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là MobiFone và Vinaphone chiếm 2 vị trí đầu tiên về các chỉ số chất lượng.
Mạng MobiFone có các chỉ số chất lượng cao nhất như tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công cao nhất tới 98,81%; chất lượng thoại đạt 3,576 (tiêu chuẩn của ngành là > 3 điểm); tỷ lệ khiếu nại có văn bản hồi âm trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận khiếu nại đạt 100%...
Mạng Vinaphone đứng thứ hai với tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công đạt 98,64%; chất lượng thoại đạt 3,054 điểm...
Cục cũng đã tiến hành đo kiểm chất lượng mạng S-Fone tại tỉnh Lâm Đồng, MobiFone tại Lào Cai, VinaPhone tại Khánh Hòa và dịch vụ điện thoại cố định không dây (Ecom) của EVN Telecom tại Hà Nội. Riêng mạng Viettel cũng được đo kiểm nhưng kết quả chưa công bố.
Cục cho biết 6 mạng di động sẽ được kiểm tra 9 chỉ tiêu chất lượng là: tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công; tỷ lệ cuộc gọi bị rơi; chất lượng thoại (điểm chất lượng thoại trung bình); độ chính xác ghi cước; tỷ lệ cuộc gọi tính cước, lập hoá đơn sai; độ khả dụng của dịch vụ.
Đồng thời, các mạng cần đảm bảo tỷ lệ khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ; hồi âm khiếu nại của khách hàng (tỷ lệ hồi âm khiếu nại cho khách hàng trong thời hạn 48 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận khiếu nại) và chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng.
Cục đã công bố những kết quả kiểm tra ban đầu. Theo kết quả này, hai mạng di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là MobiFone và Vinaphone chiếm 2 vị trí đầu tiên về các chỉ số chất lượng.
Mạng MobiFone có các chỉ số chất lượng cao nhất như tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công cao nhất tới 98,81%; chất lượng thoại đạt 3,576 (tiêu chuẩn của ngành là > 3 điểm); tỷ lệ khiếu nại có văn bản hồi âm trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận khiếu nại đạt 100%...
Mạng Vinaphone đứng thứ hai với tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công đạt 98,64%; chất lượng thoại đạt 3,054 điểm...
Cục cũng đã tiến hành đo kiểm chất lượng mạng S-Fone tại tỉnh Lâm Đồng, MobiFone tại Lào Cai, VinaPhone tại Khánh Hòa và dịch vụ điện thoại cố định không dây (Ecom) của EVN Telecom tại Hà Nội. Riêng mạng Viettel cũng được đo kiểm nhưng kết quả chưa công bố.
Cục cho biết 6 mạng di động sẽ được kiểm tra 9 chỉ tiêu chất lượng là: tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công; tỷ lệ cuộc gọi bị rơi; chất lượng thoại (điểm chất lượng thoại trung bình); độ chính xác ghi cước; tỷ lệ cuộc gọi tính cước, lập hoá đơn sai; độ khả dụng của dịch vụ.
Đồng thời, các mạng cần đảm bảo tỷ lệ khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ; hồi âm khiếu nại của khách hàng (tỷ lệ hồi âm khiếu nại cho khách hàng trong thời hạn 48 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận khiếu nại) và chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng.