
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 19/12/2025
Trần Kỳ
01/02/2023, 19:11
Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân vượt sông Đá Bạch và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 nối huyện thủy Nguyên, Tp Hải Phòng với thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh sẽ được thành phố Hải Phòng khởi công vào chiều mùng 2/2/2023...
Đây là dự án được triển khai theo tinh thần thực hiện Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đồng thời là dự án nhằm cụ thể hóa Chương trình làm việc giữa BanThường vụ Thành ủy Hải Phòng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh về phát triển hạ tầng giao thông kết nối giữa tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.
Dự án này có tổng mức đầu tư lên tới gần 1.335 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của 2 địa phương Hải Phòng và Quảng Ninh, trong đó ngân sách của thành phố Hải Phòng là trên 1.322 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Quảng Ninh là trên 12 tỷ đồng (chi trả chi phí giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh).
Trong tổng mức đầu tư đó, gói đầu tư cho xây dựng cầu Cầu Lại Xuân với chiều dài khoảng 840m rộng 12m được thiết kế, thi công theo dạng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực ước tính khoảng gần 550 tỷ đồng.
Phần vốn còn lại là dành cho việc cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 với chiều dài hơn 14km, mặt cắt ngang nền đường rộng 12m nối từ điểm đầu tuyến tại vị trí giao cắt với QL10 thuộc địa phận xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng tới điểm cuối tuyến kết nối với đường tỉnh 333 trên địa bàn thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.
Ông Đỗ Tuấn Anh – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng (đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết sau khi hoàn thành, cây cầu sẽ thay thế cho phà Lại Xuân (phà Bến Đụn) hiện nay, cùng với quốc lộ 10, cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bến Rừng, thì cầu Lại Xuân sẽ là cửa ngõ thứ 4 kết nối trực tiếp Hải Phòng - Quảng Ninh bằng đường bộ
Theo các chuyên gia, trong vai trò đấu nối cầu Lại Xuân có ý nghĩa quan trọng trong việc liên kết vùng, khi thông quan trục giao thông này, sẽ rút ngắn được khoảng cách địa lý giữa các đô thị như Đông Triều, Uông Bí của tỉnh Quảng Ninh với huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.
Cùng với hệ thống đường thủy nội địa, đường biển sẽ tạo thành 1 hệ thống giao thông liên hoàn tạo lực đẩy cho phát triển cộng sinh trong giao thương hàng hóa, cung ứng nguồn nhân lực, qua đó sẽ góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, xã hội của 2 khu kinh tế ven biển năng động vào bậc nhất miền Bắc hiện nay là Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải của Hải Phòng và Khu kinh tế ven biển Quảng Yên của tỉnh Quảng Ninh.
Đồng thời, dự án sẽ mở thêm dư địa, tăng thêm giá trị bất động sản của 2 khu kinh tế và các khu vực lân cận. Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoàn thành vào tháng 12 năm 2024.
Các chính sách kích cầu tiêu dùng dịp Tết đang được triển khai đồng bộ trên phạm vi cả nước, cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của doanh nghiệp qua các chương trình khuyến mãi, được kỳ vọng sẽ giữ nhịp tiêu dùng mùa Tết và tạo lực đẩy cho thị trường cuối năm và đầu 2026…
Tái thiết nhà máy theo chuẩn quốc tế, Khóa Huy Hoàng đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu. Năm 2024, nhà máy số 3 của doanh nghiệp đi vào hoạt động với chứng chỉ LEED Gold, minh chứng cho nỗ lực phát triển bền vững thực chất.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietjet, vừa được Tatler vinh danh trong danh sách “Các Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025” - bảng xếp hạng uy tín quy tụ những cá nhân có tầm ảnh hưởng nổi bật, đóng vai trò kiến tạo xu hướng và lan tỏa giá trị tích cực tại châu Á.
Việc xúc tiến lập Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ là chủ trương cụ thể hóa Nghị quyết 98/2023/QH15, các cơ chế vượt trội này kỳ vọng giúp TP. Hồ Chí Minh chuyển hóa lợi thế cảng biển, giao thông đa phương thức và tạo động lực tăng trưởng mới...
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: