Hải Phòng thuê thêm phà chở khách qua bến Đồng Bài – Cái Viềng

Nam Khánh

23/03/2024, 23:22

UBND TP. Hải Phòng đồng ý thuê thêm 4 phà chở khách tại bến Đồng Bài – Cái Viềng nhằm giải quyết tình trạng quá tải mùa du lịch Cát Bà…

Bến phà Đồng Bài - Cái Viềng được thuê thêm 4 phà phục vụ khách ra đảo Cát Bà mùa du lịch biển 2024
Bến phà Đồng Bài - Cái Viềng được thuê thêm 4 phà phục vụ khách ra đảo Cát Bà mùa du lịch biển 2024

Ngày 23/3, nguồn tin từ Sở Giao thông vận tải TP. Hải Phòng cho biết cơ quan này đang cùng Sở Tài chính lập, trình UBND TP. Hải Phòng phương án thuê thêm phà phục vụ vận tải hành khách tại bến Đồng Bài – Cái Viềng để đưa đón khách ra đảo Cát Bà, tránh tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông tại bến phà vào mùa du lịch năm 2024.

Theo Sở Giao thông vận tải TP. Hải Phòng, mỗi ngày bến phà Đồng Bài – Cái Viềng chuyên chở hơn 3.700 người và hơn 730 lượt phương tiện ô tô. Vào cuối tuần hay các dịp lễ tết, lượng hành khách và phương tiện qua phà tăng 1,5-2 lần gây ra tình trạng ùn tắc. Do đó, Sở Giao thông vận tải đề nghị UBND TP. Hải Phòng cho phép Công ty cổ phần đảm bảo giao thông đường thuỷ (đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hoá tại bến phà Đồng Bài – Cái Viềng) được thuê thêm 4 phà trọng tải 200 tấn để vận chuyển hành khách.

Với nhận định sau khi quần đảo Cát Bà cùng với vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, du khách và phương tiện tham quan đảo Cát Bà hè năm 2024 sẽ tăng đột biến, UBND TP. Hải Phòng đã có văn bản đồng ý chủ trương cho phép Sở Giao thông vận tải và Công ty cổ phần đảm bảo giao thông đường thuỷ Hải Phòng được thuê thêm phà phục vụ hành khách.

Theo chỉ đạo của UBND TP. Hải Phòng, trong trường hợp Công ty cổ phần đảm bảo giao thông đường thuỷ Hải Phòng không đáp ứng được yêu cầu vận tải hành khách, phương tiện qua phà, không có phương án khắc phục tình trạng ùn tắc tại 2 đầu bến phà những ngày cao điểm thì Sở Giao thông vận tải cần đề xuất lựa chọn đơn vị khách cung cấp dịch vụ.

Bến phà Đồng Bài – Cái Viềng nối từ đất liền ra đảo Cát Bà được đưa vào hoạt động từ ngày 1/3 thay thế cho bến phà Gót trước đây. Bến phà mới này do Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà đầu tư, xây dựng rồi bàn giao cho UBND TP. Hải Phòng quản lý, sử dụng. Do đầu bến Đồng Bài mới đưa vào khai thác còn thiếu nhiều công trình phụ trợ phục vụ hành khách nên ngày 21/3, sau khi đi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, đã chỉ đạo sở Giao thông vận tải triển khai xây dựng các công trình phụ trợ tại đầu bến này hoàn thành trong tháng 3/2024.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cũng giao huyện Cát Hải tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình phụ trợ, mở rộng đường lên xuống phà, mở rộng cả 2 đầu bến để tăng số lượng phà cập bến cùng lúc nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc vào các dịp cao điểm trong nhiều năm qua.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy