
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 18/11/2025
Bảo Anh
20/07/2009, 12:53
Sáng nay (20/7), hầm đường bộ Kim Liên lại một lần nữa ngập chìm trong "biển nước" sau cơn mưa lớn
Sáng nay (20/7), hầm đường bộ Kim Liên lại một lần nữa ngập chìm trong "biển nước" sau cơn mưa lớn.
Sau trận mưa kéo dài trong khoảng 3 giờ đồng hồ vào đêm qua, toàn bộ phần đường hầm dài khoảng 200 m dưới lòng đất đã bị ngập sâu khoảng 0,5 m, khiến toàn bộ tuyến hầm tê liệt, các phương tiện xe máy, ôtô đều bị cấm lưu thông trong suốt buổi sáng.
Đây là lần thứ hai, hầm đường bộ hiện đại nhất Thủ đô vừa mới thông xe cách đây hơn một tháng bị ngập nước. Trước đó, vào đúng ngày thông xe (16/6), hầm đường bộ này cũng đã bị ngập sâu trong biển nước dù mưa chỉ kéo dài trong khoảng 2 giờ đồng hồ với lưu lượng ở mức trung bình.
Cách đây hơn một tháng, vào lần ngập trước, ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban quản lý các dự án trọng điểm giao thông đô thị Hà Nội - đại diện chủ đầu tư, đã khẳng định với báo giới, hầm đường bộ Kim Liên bị ngập “không có gì là bất ngờ” bởi, đến thời điểm này, dù công trình đã hoàn thiện các hạng mục đường, song hệ thống bơm chính chưa hoàn thành. Dự kiến đến 10/10, các hạng mục còn lại sẽ được hoàn thiện. Ông khẳng định, nếu sau khi hệ thống bơm chính đi vào hoạt động thì hầm đường bộ này có khả năng chịu đựng được lượng mưa 175 mm và sẽ không có chuyện bị ngập lụt.
Ngoài việc bị ngập lụt, vào tuần trước, tức là chỉ sau một tháng hầm được đưa vào lưu thông, tại điểm giữa của trụ cột 8 - 9 của hầm Kim Liên đã xuất hiện một vệt nước đen dài khoảng 2m rộng 10cm. Tại điểm mố giữa trụ 8 - 9 nước rỉ ra liên tục vào người đi đường. Tuy nhiên, đại diện Ban quản lý dự án và tư vấn giám sát Nhật Bản đều khẳng định, hiện tượng rò nước bên trong hầm là "bình thường", hầm vẫn đảm bảo an toàn về chất lượng công trình và kỹ thuật.
Chính phủ đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế- xã hội vì lợi ích quốc gia, trong đó có việc thực hiện dự án khu thương mại tự do, trung tâm tài chính quốc tế...
Bộ Xây dựng vừa có báo cáo gửi Chính phủ về thực trạng ngập úng đô thị và đề xuất các giải pháp trọng tâm. Bộ đặt mục tiêu đến năm 2035 kiểm soát cơ bản ngập nặng, xây dựng hệ thống thoát nước hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu…
Thông qua việc mua lại cổ phần để triển khai dự án tại khu đất 239 Cách Mạng Tháng Tám như vừa công bố, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) đã chính thức phát động mũi chiến lược tiến về vùng lõi đô thị TP.HCM.
Khu đô thị thượng lưu Eurowindow Central Avenue tọa lạc tại trung tâm (thành phố Vinh) tỉnh Nghệ An là dự án mới nhất của Eurowindow Holding tại địa phương này.
Ngày 14/11/2025, tại Hà Nội, MEYGROUP và trường Đoàn Thị Điểm đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư, phát triển và vận hành hệ thống trường Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Phú Quốc, hướng tới việc hoàn thiện hệ tiện ích đồng bộ, đẳng cấp phục vụ cư dân trên đảo ngọc.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: