
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 28/10/2025
02/07/2008, 11:22
Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được hồ sơ xin thành lập hãng hàng không tư nhân thứ 3 tại Việt Nam mang tên Mekong Air
Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được hồ sơ xin thành lập hãng hàng không tư nhân thứ 3 tại Việt Nam mang tên Mekong Air do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển sản xuất Hạ Long tỉnh Kiên Giang làm chủ đầu tư.
Mekong Air chính là tên mới của Hãng hàng không Phú Quốc Air đã được Chính phủ chọn làm hãng tư nhân thứ ba trong đề án quy hoạch phát triển ngành hàng không. Vốn điều lệ của hãng là 600 tỷ đồng, cao hơn 300 tỷ so với mức tối thiểu quy định trong Luật Hàng không.
Trong đề án trình lên Cục Hàng không Việt Nam, Mekong Air dự kiến sẽ sử dụng máy bay Bombadier - Canada để kinh doanh trên các trục nội địa gồm TP HCM đi Cần Thơ, Rạch Giá, Phú Quốc và ngược lại.
Dự kiến chuyến bay thương mại đầu tiên sẽ được thực hiện vào quý 2 năm 2009.
Nếu Mekong Air được cấp giấy phép thì đây sẽ là hãng hàng không tư nhân thứ ba hoạt động tại Việt Nam bên cạnh Vietjet Air và Speed Up Air. Cuối tháng 12/2007, hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam Vietjet Air được trao giấy phép.
Theo kế hoạch, chuyến bay đầu tiên trục Nam - Bắc sẽ được thực hiện vào cuối năm nay. Tiếp đến ngày ngày 27/5 vừa qua, hãng hàng không tư nhân thứ 2 của Việt Nam do Nhạc sĩ Hà Dũng đứng tên và làm chủ được cấp giấy phép.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện có rất nhiều tổ chức, cá nhân bày tỏ ý định "nhảy" vào lĩnh vực hàng không. Trước đó, ngày 13/9/2007, Công ty Cổ phần Đầu tư T&C có thư ngỏ lời với Cục Hàng không Việt Nam về việc thành lập hãng hàng không tư nhân.
Tuy nhiên, từ đó đến nay Cục Hàng không Việt Nam vẫn chưa nhận được đề án chi tiết. Hồi tháng 5/2007, Công ty cổ phần Sài Gòn Hàng không (Sai Gon Airlines) cũng nhiều lần có văn bản ngỏ ý xin cấp giấy phép thành lập.
Hiện Việt Nam có 5 hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO, Viejet Air và Speed Up Air.
EU không phải là thị trường “giải cứu” cho hàng hóa Việt Nam, mà đây là thị trường làm ăn bài bản, có nguyên tắc. Vì vậy, doanh nghiệp phải có kế hoạch dài hạn, bền vững để thâm nhập…
Hơn 2.100 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ngành Công Thương chiếm 83%, đang đối mặt với yêu cầu bắt buộc phải kiểm kê khí nhà kính và xây dựng lộ trình giảm phát thải. Đây không còn là lựa chọn mà là con đường duy nhất để doanh nghiệp Việt vượt qua "rào cản xanh" và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế...
Từ ngày 25 đến 28/10/2025, tại Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh cấp cao ASEAN lần thứ 47 và Diễn đàn Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Việt Nam – Malaysia 2025, Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam cùng thương hiệu Thép Mỹ – VMS đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi xuất sắc được vinh danh với 3 giải thưởng lớn.
Hệ thống đường ống dẫn nước, giống như "mạch máu" vận hành toàn bộ kết cấu hạ tầng, yêu cầu các tiêu chuẩn kỹ thuật cao để bảo chứng cho sự lâu dài và hiệu quả.
Với sự hỗ trợ của chính sách quốc gia, nguồn lực quốc tế và sự tham gia tích cực của người dân, nông nghiệp sinh thái hoàn toàn có thể trở thành động lực trung tâm của phát triển nông nghiệp bền vững ở Việt Nam, nơi người nông dân không chỉ sản xuất lương thực mà còn nuôi dưỡng môi trường và bảo tồn giá trị văn hóa của làng quê Việt...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: