Hàng hiệu thời trang “nhập cuộc” giảm giá hưởng ứng Shopping Season 2023
Tuệ Mỹ
07/08/2023, 16:25
Cuối tháng 8 này, chương trình khuyến mại hàng hiệu tập trung sẽ được tổ chức với sự tham gia của trên 70 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được miễn phí tổ chức và phí thuê gian hàng…
Ảnh: HCMC Shopping Season
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại TP.HCM tháng 7 ước đạt hơn 104.000 tỷ đồng, tăng 4,3% so với tháng trước và tăng gần 11% so với cùng kỳ. Cục Thống kê TP.HCM nhận định, mức tăng tích cực này đến từ hoạt động bán buôn, bán lẻ và du lịch diễn ra sôi động trong tháng vừa qua. Đặc biệt, chương trình khuyến mại tập trung TP.HCM triển khai đã phát huy hiệu quả.
Điểm nhấn trong tháng cuối cùng của chương trình này, thành phố định hướng, phát triển thành địa điểm mua sắm - du lịch hấp dẫn. Trong đó, các thương hiệu lớn cũng tham gia khuyến mại để kích cầu. Tại các trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM, các thương hiệu lớn đều đồng loạt giảm giá lên đến 50%. Nhiều mặt hàng, vốn chưa bao giờ giảm giá, nay cũng nhập cuộc khuyến mại. "Sau một tháng chạy chương trình, so với 2 tháng trước đó, khoảng 50% khách hàng đã quay lại và mua hàng", anh Nguyễn Phi Hòa, Quản lý Cửa hàng Marc Jacobs, cho biết.
Thực tế, các thương hiệu quốc tế nhất là lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm tập trung nhiều tại TP.HCM, thấy rõ nhất là tại các trung tâm thương mại. Gần đây, để hưởng ứng chương trình Shopping Season 2023, các thương hiệu cũng chủ động tổ chức nhiều chương trình ưu đãi với giá hấp dẫn. Ghi nhận tại Vincom Đồng Khởi (quận 1), tranh thủ buổi tối cuối tuần, nhiều người dân tại TP.HCM đổ xô tới trung tâm thương mại săn hàng hiệu giảm giá.
Tại gian hàng của H&M, nhiều sản phẩm như áo phông, áo thun, quần nam - nữ giảm giá sâu chỉ từ 100.000 đồng/chiếc. Đối với thương hiệu Pull&Bear, Zara... các sản phẩm quần áo nữ được thương hiệu bày bán nhiều hơn cả, trong đó giá các áo phông, áo kiểu đặc biệt giảm sâu chỉ còn khoảng 119.000 đồng, 199.000 đồng... Bên cạnh đồ người lớn, nhiều thương hiệu quần áo, giày dép, đồ chơi trẻ em cũng có mức giảm sâu tới 50%.
"Những du khách quốc tế khi đến với TP.HCM không chỉ mua sắm những thương hiệu nội địa mà còn có thể tìm thấy nhiều thương hiệu quốc tế với giá cả hấp dẫn. Chúng tôi nhận định, với chương trình kích cầu này, sức mua tại trung tâm sẽ tăng ít nhất từ 10 - 20%", ông Richard Tay, Tổng Giám đốc Trung tâm thương mại Saigon Centre, cho hay. Hiện tại nhiều trung tâm thương mại ở TP.HCM như Takashimaya, Aeon... cũng đang tung loạt chương trình giảm giá khủng, không chỉ offline mà còn giảm giá online, mua 1 tặng 1, đồng giá...
Chương trình khuyến mãi tập trung - Shopping Season đợt 1 đã kết thúc vào ngày 15/7 sau 1 tháng triển khai. Tổng cộng có hơn 3.000 doanh nghiệp với khoảng 7.200 chương trình khuyến mãi hưởng ứng, không tính các chương trình khuyến mãi thông thường, được thực hiện thường xuyên. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia tăng 7,5% và số lượng chương trình tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2022. Đáng chú ý, có khoảng 30% số chương trình khuyến mãi tập trung có hạn mức khuyến mãi vượt 50%, nhóm mặt hàng có nhiều ưu đãi tập trung vào hàng tiêu dùng, thực phẩm, thời trang, mỹ phẩm, văn phòng phẩm…
Sắp tới, chương trình khuyến mãi hàng hiệu tại TP.HCM sẽ được tổ chức từ ngày 25 - 27/8. Đây là sự kiện tập trung chỉ khuyến mãi hàng hiệu được tổ chức quy mô, bài bản lần đầu tiên tại TP.HCM. Chương trình dự kiến có quy mô khoảng 70 gian hàng của các thương hiệu lớn và nổi tiếng trong và ngoài nước. Để tạo điều kiện doanh nghiệp phân phối, bán lẻ hàng hiệu tham gia và đưa ra mức khuyến mãi hấp dẫn, ban tổ chức sẽ hỗ trợ tiền thuê gian hàng cho các đơn vị.
TP.HCM kỳ vọng, sức mua trong cao điểm hè sẽ đạt trên 10%, góp phần củng cố vững chắc cho trụ cột tăng trưởng tiêu dùng.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết các trung tâm thương mại tại TP.HCM cũng thường xuyên diễn ra chương trình ưu đãi, khuyến mãi. Tuy nhiên, các chương trình chưa có sự liên kết, khá rời rạc, chưa tạo được hiệu ứng mua sắm lan tỏa. Nhiều chuyên gia trong ngành bán lẻ cũng nhận định, nhu cầu mua hàng hiệu của người Việt rất lớn. Việc có chương trình ưu đãi sẽ giúp người Việt mua hàng hiệu ngay chính Việt Nam, thay vì phải bay sang Singapore hay các nước châu Âu để đi du lịch mua sắm hàng hiệu.
Vì vậy, sự kiện giảm giá hàng hiệu lần này của TP.HCM sẽ tập trung nhiều thương hiệu, sản phẩm với mức giảm sâu mang tính tập trung hơn ở một nơi. Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan và mua sắm tại thành phố, hướng đến mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại và hấp dẫn.
"Chúng tôi kỳ vọng chương trình sẽ thu hút không chỉ lĩnh vực thương mại mà cùng các lĩnh vực giao thông, du lịch, văn hóa... tác động lan tỏa, cộng hưởng, giúp sức mua thị trường tăng lên", ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, nhận định. TP.HCM kỳ vọng, sức mua trong cao điểm hè sẽ đạt trên 10%, góp phần củng cố vững chắc cho trụ cột tăng trưởng tiêu dùng.
Thị trường bánh Trung thu 5 sao bắt đầu khởi động
Phụ nữ trung lưu tại Việt Nam chi nửa triệu mỗi tháng để trang điểm
Doanh nghiệp và người tiêu dùng chung tay “Tiêu dùng xanh – Cùng sống lành”
Đọc thêm
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
[Phóng sự ảnh] Các lực lượng tổng hợp luyện thành công diễu binh, diễu hành A80 lần thứ nhất
20h tối ngày 21/8, hơn 16.300 quân nhân cùng hàng chục xe pháo, đặc chủng của Quân đội và Công an, cùng lực lượng Nga, Lào, Campuchia đã hợp luyện diễu binh, diễu hành tại quảng trường Ba Đình…
Khơi nguồn nhân lực để mở rộng thị trường du lịch Halal
Khả năng chi trả của khách du lịch Hồi giáo ở mức cao và đang ngày càng tăng, đặc biệt là thị trường các quốc gia thuộc Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC). Du lịch Halal do đó đã trở thành động lực tăng trưởng cho các nước Singapore, Thái Lan…
Bãi biển rực rỡ và streetwear Nhật Bản trên một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ
Sau màn hợp tác đình đám vào năm 2023, thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Franck Muller và #FR2 đã quay trở lại với một kiệt tác đồng hồ mới: bộ sưu tập phiên bản giới hạn #FR2NCK Muller Vanguard Beach...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: