16:25 07/08/2023

Hàng hiệu thời trang “nhập cuộc” giảm giá hưởng ứng Shopping Season 2023

Tuệ Mỹ

Cuối tháng 8 này, chương trình khuyến mại hàng hiệu tập trung sẽ được tổ chức với sự tham gia của trên 70 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được miễn phí tổ chức và phí thuê gian hàng…

Ảnh: HCMC Shopping Season
Ảnh: HCMC Shopping Season

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại TP.HCM tháng 7 ước đạt hơn 104.000 tỷ đồng, tăng 4,3% so với tháng trước và tăng gần 11% so với cùng kỳ. Cục Thống kê TP.HCM nhận định, mức tăng tích cực này đến từ hoạt động bán buôn, bán lẻ và du lịch diễn ra sôi động trong tháng vừa qua. Đặc biệt, chương trình khuyến mại tập trung TP.HCM triển khai đã phát huy hiệu quả.

Điểm nhấn trong tháng cuối cùng của chương trình này, thành phố định hướng, phát triển thành địa điểm mua sắm - du lịch hấp dẫn. Trong đó, các thương hiệu lớn cũng tham gia khuyến mại để kích cầu. Tại các trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM, các thương hiệu lớn đều đồng loạt giảm giá lên đến 50%. Nhiều mặt hàng, vốn chưa bao giờ giảm giá, nay cũng nhập cuộc khuyến mại. "Sau một tháng chạy chương trình, so với 2 tháng trước đó, khoảng 50% khách hàng đã quay lại và mua hàng", anh Nguyễn Phi Hòa, Quản lý Cửa hàng Marc Jacobs, cho biết.

Thực tế, các thương hiệu quốc tế nhất là lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm tập trung nhiều tại TP.HCM, thấy rõ nhất là tại các trung tâm thương mại. Gần đây, để hưởng ứng chương trình Shopping Season 2023, các thương hiệu cũng chủ động tổ chức nhiều chương trình ưu đãi với giá hấp dẫn. Ghi nhận tại Vincom Đồng Khởi (quận 1), tranh thủ buổi tối cuối tuần, nhiều người dân tại TP.HCM đổ xô tới trung tâm thương mại săn hàng hiệu giảm giá.

Hàng hiệu thời trang “nhập cuộc” giảm giá hưởng ứng Shopping Season 2023 - Ảnh 1
Hàng hiệu thời trang “nhập cuộc” giảm giá hưởng ứng Shopping Season 2023 - Ảnh 2
 
Hàng hiệu thời trang “nhập cuộc” giảm giá hưởng ứng Shopping Season 2023 - Ảnh 3
Hàng hiệu thời trang “nhập cuộc” giảm giá hưởng ứng Shopping Season 2023 - Ảnh 4
 

Tại gian hàng của H&M, nhiều sản phẩm như áo phông, áo thun, quần nam - nữ giảm giá sâu chỉ từ 100.000 đồng/chiếc. Đối với thương hiệu Pull&Bear, Zara... các sản phẩm quần áo nữ được thương hiệu bày bán nhiều hơn cả, trong đó giá các áo phông, áo kiểu đặc biệt giảm sâu chỉ còn khoảng 119.000 đồng, 199.000 đồng... Bên cạnh đồ người lớn, nhiều thương hiệu quần áo, giày dép, đồ chơi trẻ em cũng có mức giảm sâu tới 50%.

"Những du khách quốc tế khi đến với TP.HCM không chỉ mua sắm những thương hiệu nội địa mà còn có thể tìm thấy nhiều thương hiệu quốc tế với giá cả hấp dẫn. Chúng tôi nhận định, với chương trình kích cầu này, sức mua tại trung tâm sẽ tăng ít nhất từ 10 - 20%", ông Richard Tay, Tổng Giám đốc Trung tâm thương mại Saigon Centre, cho hay. Hiện tại nhiều trung tâm thương mại ở TP.HCM như Takashimaya, Aeon... cũng đang tung loạt chương trình giảm giá khủng, không chỉ offline mà còn giảm giá online, mua 1 tặng 1, đồng giá...

Chương trình khuyến mãi tập trung - Shopping Season đợt 1 đã kết thúc vào ngày 15/7 sau 1 tháng triển khai. Tổng cộng có hơn 3.000 doanh nghiệp với khoảng 7.200 chương trình khuyến mãi hưởng ứng, không tính các chương trình khuyến mãi thông thường, được thực hiện thường xuyên. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia tăng 7,5% và số lượng chương trình tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2022. Đáng chú ý, có khoảng 30% số chương trình khuyến mãi tập trung có hạn mức khuyến mãi vượt 50%, nhóm mặt hàng có nhiều ưu đãi tập trung vào hàng tiêu dùng, thực phẩm, thời trang, mỹ phẩm, văn phòng phẩm…

Sắp tới, chương trình khuyến mãi hàng hiệu tại TP.HCM sẽ được tổ chức từ ngày 25 - 27/8. Đây là sự kiện tập trung chỉ khuyến mãi hàng hiệu được tổ chức quy mô, bài bản lần đầu tiên tại TP.HCM. Chương trình dự kiến có quy mô khoảng 70 gian hàng của các thương hiệu lớn và nổi tiếng trong và ngoài nước. Để tạo điều kiện doanh nghiệp phân phối, bán lẻ hàng hiệu tham gia và đưa ra mức khuyến mãi hấp dẫn, ban tổ chức sẽ hỗ trợ tiền thuê gian hàng cho các đơn vị.

TP.HCM kỳ vọng, sức mua trong cao điểm hè sẽ đạt trên 10%, góp phần củng cố vững chắc cho trụ cột tăng trưởng tiêu dùng.
TP.HCM kỳ vọng, sức mua trong cao điểm hè sẽ đạt trên 10%, góp phần củng cố vững chắc cho trụ cột tăng trưởng tiêu dùng.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết các trung tâm thương mại tại TP.HCM cũng thường xuyên diễn ra chương trình ưu đãi, khuyến mãi. Tuy nhiên, các chương trình chưa có sự liên kết, khá rời rạc, chưa tạo được hiệu ứng mua sắm lan tỏa. Nhiều chuyên gia trong ngành bán lẻ cũng nhận định, nhu cầu mua hàng hiệu của người Việt rất lớn. Việc có chương trình ưu đãi sẽ giúp người Việt mua hàng hiệu ngay chính Việt Nam, thay vì phải bay sang Singapore hay các nước châu Âu để đi du lịch mua sắm hàng hiệu.

Vì vậy, sự kiện giảm giá hàng hiệu lần này của TP.HCM sẽ tập trung nhiều thương hiệu, sản phẩm với mức giảm sâu mang tính tập trung hơn ở một nơi. Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan và mua sắm tại thành phố, hướng đến mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại và hấp dẫn.

"Chúng tôi kỳ vọng chương trình sẽ thu hút không chỉ lĩnh vực thương mại mà cùng các lĩnh vực giao thông, du lịch, văn hóa... tác động lan tỏa, cộng hưởng, giúp sức mua thị trường tăng lên", ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, nhận định. TP.HCM kỳ vọng, sức mua trong cao điểm hè sẽ đạt trên 10%, góp phần củng cố vững chắc cho trụ cột tăng trưởng tiêu dùng.