
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 12/12/2025
Lê Trà
26/12/2017, 16:45
Tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết ở Hà Nội và Tp.HCM là hơn 43.000 tỷ đồng
Hàng trăm ngàn tấn hàng hóa chuẩn bị tung ra thị trường, không khí Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đang đến các khu chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại.
Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Tp.HCM - Saigon Co.op cho biết, tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết năm nay của Saigon Co.op là hơn 130.000 tấn, tăng 15% so với năm trước. Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5 - 30% tùy nhóm.
Để chuẩn bị hàng hóa đảm bảo ổn định thị trường, Sở Công Thương đã ban hành kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất trên địa bàn thành phố.
Theo đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại trên địa bàn căn cứ vào kết quả thực hiện Tết năm 2017 và dự báo mức tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng từ 10 - 15% so với các tháng trong năm.
Dự kiến của Sở Công Thương, số lượng một số mặt hàng chuẩn bị phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết 2018 gồm: gạo 193.600 tấn; thịt lợn 50.000 tấn; thịt gà 14.000 tấn; thịt bò 13.800 tấn; trứng gia cầm 200 triệu quả; rau củ 220.000 tấn; thực phẩm chế biến 12.000 tấn; thủy - hải sản 12.000 tấn; nông - lâm sản khô khoảng 3.500 tấn; 3.000 tấn bánh mứt kẹo; 200 triệu lít rượu, bia, nước giải khát; 120.000m3 xăng dầu và các mặt hàng về may mặc, điện máy.
Các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng bánh mứt kẹo, rượu - bia - nước giải khát phục vụ Tết trên địa bàn sản xuất đưa ra thị trường phục vụ Tết giá trị hàng hóa khoảng 10.000 tỷ đồng.
Các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhóm hàng phục vụ Tết Nguyên đán như bánh mứt kẹo, giò chả, miến, nông sản chế biến, chè, miến dong, bột sắn... với tổng giá trị khoảng 2.200 tỷ đồng. Các doanh nghiệp kinh doanh thương mại dự kiến dự trữ và đưa ra thị trường giá trị hàng hóa khoảng 12.830 tỷ đồng.
Hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng kinh doanh tại mặt phố, khu dân cư trên địa bàn dự kiến dự trữ hàng hóa phục vụ Tết khoảng 4.630 tỷ đồng; doanh nghiệp kinh doanh thương mại, giết mổ gia súc, gia cầm, chuỗi kinh doanh mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến chuẩn bị khoảng 1.500 tỷ đồng; doanh nghiệp kinh doanh hàng điện máy nhập lượng hàng hóa sẵn sàng phục vụ nhân dân khoảng trên 4.700 tỷ đồng; các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu dự kiến dự trữ và đưa ra thị trường mặt hàng xăng dầu với giá trị khoảng 2.000 tỷ đồng.
Sở Công Thương Tp.HCM cũng đã ban hành kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Mậu Tuất trên địa bàn là 17.812,1 tỷ đồng, tăng 743,3 tỷ đồng so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Đinh Dậu 2017.
Trong đó giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.044,8 tỷ đồng. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết từ ngày 17/1/2018 đến 15/2/2018, tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là 10.601,4 tỷ đồng, trong đó hàng bình ổn thị trường là 4.166,5 tỷ đồng.
Về giá cả hàng hóa phục vụ Tết, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết (tức ngày 15/1/2018 đến hết ngày 15/3/2018); đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như: thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...
Trước yêu cầu thực thi Luật Quy hoạch mới và mục tiêu tăng trưởng kinh tế bứt phá, việc điều chỉnh Quy hoạch năng lượng quốc gia trở nên cấp thiết. Đây là bước chuyển chiến lược để đảm bảo an ninh năng lượng, hiện thực hóa các cam kết quốc tế và định hướng phát triển mới…
Tại các tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lào Cai… quá trình triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp đang bộc lộ nhiều áp lực tại cơ sở, đặc biệt ở các lĩnh vực đất đai, nông nghiệp và giảm nghèo. Thiếu nhân lực chuyên môn, khối lượng công việc tăng cao khiến nhiều xã quá tải, trong khi yêu cầu thực hiện các chương trình lớn ngày càng cấp thiết...
Trong chia sẻ gần đây, Thiên Long nhấn mạnh những điểm chính liên quan đến giao dịch hiện vẫn đang ở giai đoạn chờ cấp phép theo quy định.
Trong bối cảnh dữ liệu, tốc độ và trí tuệ nhân tạo định hình lại thế giới, Marketing toàn cầu đang trải qua giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ. Tại giao điểm của những xu hướng này, MMA (Liên minh Marketing & Truyền thông) tiếp tục giữ vai trò động lực trung tâm, dẫn dắt tiêu chuẩn mới và định hình chiến lược cho kỷ nguyên Marketing hiện đại.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: