
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 20/11/2025
Khởi Anh
27/04/2023, 17:31
Để kích cầu mua sắm, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại trong năm 2023, mức giảm giá có thể lên tới 100% với nhiều mặt hàng, dịch vụ...
Theo lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2023 được tổ chức với quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5,7,11/2023 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% thu hút từ 1.000-2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.
Cụ thể, Lễ Khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2023 dự kiến diễn ra ngày 18/5/2023 tại khu vực sân khấu phía trong Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.
Sự kiện "Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản" (Consumer goods and Agricultural products promotion day) dự kiến diễn ra từ ngày 19/5/2023 đến ngày 21/5/2023 tại khu vực đường đôi phía trong Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Theo đó, người tiêu dùng sẽ được tham gia, trải nghiệm các chương trình "Flash sale" tại với giá ưu đãi, hấp dẫn, giảm từ 30%-100% tại các gian hàng tiêu dùng do Ban tổ chức và các doanh nghiệp phối hợp thực hiện.
Các chương trình khuyến mại tập trung được tổ chức bởi chuỗi các hệ thống siêu thị hàng tiêu dùng, nông sản trên địa bàn Thành phố. Đây là dịp để giới thiệu chuỗi các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ chào mừng lễ kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Ngoài ra, dự kiến từ ngày 26-28/5, sự kiện "Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp - Fashion and Beauty Promotion day" sẽ được tổ chức tại chuỗi các hệ thống thời trang, mỹ phẩm làm đẹp hoặc Trung tâm thương mại, siêu thị và một địa điểm công cộng phù hợp trên địa bàn Thành phố.
Trong tháng 7/2023, sự kiện "Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ - Electric & Technology promotion day" diễn ra dự kiến từ ngày 28-30/7/2023 tại chuỗi các hệ thống siêu thị điện máy, viễn thông công nghệ thông tin hoặc tại Trung tâm thương mại, siêu thị và một địa điểm phù hợp trên địa bàn TP. Hà Nội.
Sự kiện "Không dùng tiền mặt 2023" dự kiến cũng sẽ được triển khai trong tháng 7 nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt.
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 được tổ chức vào tháng 11 với sự tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh. Đây là sự kiện thường niên nhằm tạo một mùa mua sắm vào dịp cuối năm, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước. Tại sự kiện, Hà Nội sẽ phát động khoảng 800-1.000 Điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100%.
Sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ" dự kiến được diễn ra từ ngày 24-25/11 (thứ Sáu - Black Friday) với sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị… Sự kiện sẽ tổ chức các hoạt động giảm giá theo khung giờ với mức ưu đãi "Càng khuya - Càng giảm". Cụ thể, khung giờ từ 17h - 22h mức khuyến mại tối thiểu 50%; Khung giờ từ 22h - 2h mức khuyến mại lên đến 100%.
Thủ tướng Chính phủ ban hành công điện số 220/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thể chế, thực hiện cắt giảm và chuẩn hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh, bảo đảm hoàn thành mục tiêu cải cách trong năm 2025 theo Nghị quyết 66/NQ-CP.
Khi nhu cầu mua sắm tăng vọt dịp cuối năm, thị trường tại các thành phố lớn liên tục ghi nhận hàng giả, hàng chất lượng kém đến gian lận thương mại. Hiện các địa phương đã vào cuộc siết chặt kiểm soát để bảo vệ người tiêu dùng và giữ ổn định thị trường...
Nắm bắt được nhu cầu gửi hàng nhanh, linh hoạt và dễ thao tác của nhóm khách hàng cá nhân, các đơn vị logistics đã cho ra mắt nhiều giải pháp giao - nhận ưu việt, cho phép người dùng tạo đơn và nhận hàng theo cách thuận tiện nhất.
“Shark” Nguyễn Ngọc Thủy khai nhận do cần phải “làm đẹp” báo cáo tài chính nên đặt vấn đề với Công ty Nhất Trần để “chạy” doanh thu khống cho Công ty Egroup, từ đó thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.
MM Supercenter Đà Nẵng đánh dấu bước tiến trong chiến lược phát triển của MMVN tại Việt Nam, mang đến mô hình trung tâm thương mại thế hệ mới – nơi công nghệ, kinh tế và trách nhiệm xã hội được kết hợp hài hòa, mang đến lợi ích cho người tiêu dùng, cộng đồng và môi trường.
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: