Hãng siêu xe Aston Martin bất ngờ sản xuất tàu ngầm
Tàu ngầm của công ty sản xuất ôtô Aston Martin có tỷ lệ thiết kế giống chiếc siêu xe của hãng này
Hãng sản xuất ôtô Aston Martin của Anh mới đây tiết lộ thiết kế tàu ngầm đầu tiên của mình tại Triển lãm Du thuyền Monaco. Đây là dự án mang tên Neptune, một chiếc tàu ngầm 3 chỗ ngồi màu bạc và cabin thiết kế đặc biệt để tối đa hóa khả năng nhìn khi lặn dưới nước, hãng tin Bloomberg cho biết.
Aston Martin dự tính tàu ngầm này sẽ sẵn sàng đưa ra thị trường vào năm 2018 và sẽ có giá khoảng 4 triệu USD, Giám đốc sáng tạo của Aston Martin, Marek Reichman cho biết.
Reichman cho biết công ty sẽ chỉ sản xuất không quá 12 chiếc tàu ngầm này mỗi năm. “Aston Martin là một thương hiệu độc quyền. Trong một trăm năm, chúng tôi đã chỉ sản xuất 80.000 chiếc xe”.
Dự án Neptune là sự hợp tác giữa công ty tư vấn thiết kế Aston Martin Consulting, chi nhánh của Aston Martin và hãng sản xuất tàu ngầm xa xỉ có trụ sở tại Florida, Triton Submarines.
Mẫu tàu ngầm của Aston Martin được chế tạo dựa trên nền tảng Low Profile (LP) của Triton, được thiết kế dành riêng cho siêu du thuyền. Với chiều cao chỉ 1,8m và trọng lượng gần 4.000 kg, đây là loại tàu ngầm nhỏ và nhẹ nhất thế giới đang được sản xuất, Aston Martin cho biết.
Tàu ngầm này có tỷ lệ thiết kế tương tự với siêu xe Valkyrie của Aston Martin và có khả năng lặn sâu hơn 500m với vận tốc khoảng 5,6 km/h. Bên trong cabin còn được lắp điều hòa không khí.
Ra đời vào năm 1913, hãng xe sang Aston Martin đang dần mở rộng sang các mảng xa xỉ khác ngoài ôtô. Năm ngoái, hãng này cho ra mắt xuồng máy cao tốc AM37 được sản xuất với sự hợp tác với hãng du thuyền Quintessence Yachts và các kiến trúc sư của hãng thiết kế du thuyền Mulder Design.
Aston Martin cũng hợp tác với hãng bất động sản G&G Business Developments để phát triển dự án Aston Martin Residences 400 căn hộ tại Miami.
Reichman cho biết Aston Martin đã triển khai nghiên cứu sâu về những điều mà giới siêu giàu quan tâm ngoài xe cộ và kết quả không quá ngạc nhiên, đó là tàu.
“Thứ những người siêu giàu muốn trải nghiệm sẽ thay đổi”, ông nói. “Luôn phải có cách khác để làm họ hài lòng”.