09:32 12/12/2007

Hãng văn phòng phẩm số 1 sắp lên sàn

Hoàng Lộc

Trò chuyện với ông Cồ Gia Thọ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Thiên Long nhân dịp công ty sắp niêm yết tại sàn Tp.HCM

“Với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 30%, Thiên Long là thương hiệu dẫn đầu ngành văn phòng phẩm Việt Nam.”
“Với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 30%, Thiên Long là thương hiệu dẫn đầu ngành văn phòng phẩm Việt Nam.”
Ngày 7/12, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết 12 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Thiên Long.

Trước đó, ngày 29/11/2007, tại Khu công nghiệp SONADEZI, (Long Thành-Đồng Nai), Thiên Long cũng đã chính thức khởi công xây dựng Nhà máy Thiên Long Long Thành, chuyên sản xuất và cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khaaur các dòng sản phẩm liên quan đến bìa hồ sơ.

Đề nghị ông nói rõ về nhà máy mới xây dựng?

Với vốn đầu tư ước tính khoảng 150 tỷ đồng, nhà máy Thiên Long Long Thành được xây dựng trên diện tích 3 ha sẽ đi vào hoạt động vào tháng 5/2008. Khi đi vào hoạt động, trong năm đầu tiên sản xuất (2009) Thiên Long Long Thành dự kiến cung cấp 200 triệu sản phẩm bìa hồ sơ, đáp ứng khoảng 1/5 nhu cầu thị trường trong nước, chuyên cung cấp các loại văn phòng phẩm cao cấp có chất lượng đạt chuẩn quốc tế, nhưng giá cả ngang hoặc thấp hơn các sản phẩm cùng loại hiện có mặt trên thị trường nội địa.

Với hoài bão sẽ trở thành nhà sản xuất văn phòng phẩm có uy tín trên thị trường quốc tế, Thiên Long Long Thành hướng đến việc cung cấp cho người tiêu dùng những giải pháp tối ưu khi sử dụng file hồ sơ, thông qua hình thức thiết kế nhằm khơi gợi nên phong cách thời trang, lịch lãm của doanh nghiệp hoặc người sử dụng. Các sản phẩm chính do Thiên Long Long Thành cung cấp bao gồm các loại như bìa nhựa lá, bìa nhựa nút, bìa lỗ nylon, bìa cột dây, bìa đũa, bìa trình ký, bìa accor...

Hệ thống máy móc của nhà máy Thiên Long Long Thành sẽ được chuyển giao từ các quốc gia có nền công nghệ sản xuất máy làm nhựa tiên tiến trên thế giới như Đài Loan và CHLB Đức, có khả năng tính toán để khai thác công suất hiệu quả và phương pháp sản xuất tinh gọn (Lean Production).

Công ty Thiên Long thực hiện quyết tâm trở thành thương hiệu hàng đầu khu vực như thế nào?

Các dòng sản phẩm do Thiên Long sản xuất như bút viết thông dụng, dụng cụ văn phòng, học cụ và dòng sản phẩm mỹ thuật vốn được người tiêu dùng cả nước đánh giá cao do chất lượng đạt chuẩn quốc tế và có giá thành phù hợp.

Sự có mặt của nhà máy chuyên cung cấp các loại bìa hồ sơ cao cấp góp phần vào sự đa dạng hóa các dòng sản phẩm phong phú do Thiên Long sản xuất, thể hiện quyết tâm trở thành tập đoàn sản xuất văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam và khu vực, đồng thời khẳng định vị thế cho sản phẩm và doanh nhân Việt Nam thông qua việc hội nhập với thế giới bằng cách ứng dụng các hệ thống sản xuất, các tiêu chuẩn kỹ thuật mới và phương pháp quản lý điều hành, kinh doanh hiện đại.

Hệ thống sản xuất của Thiên Long hiện đang vận hành theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, tiêu chuẩn về môi trường ISO 14001:2004, tiêu chuẩn quốc tế về an toàn sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001:1999 và SA 8000:2001.

Đề nghị ông cho biết kết quả sản xuất kinh doanh và chiến lược của Thiên Long?

Với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 30%, Thiên Long là thương hiệu dẫn đầu ngành văn phòng phẩm Việt Nam và 11 năm liền được người tiêu dùng cả nước bình chọn là Hàng Việt Nam Chất lượng cao (1997-2007).

Trong hai năm 2006 và 2007, Thiên Long là một trong những thương hiệu dẫn đầu danh sách 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam (chương trình khảo sát người tiêu dùng cả nước, do báo Sài Gòn Tiếp thị thực hiện). Bên cạnh văn phòng chính tại Tp.HCM, hệ thống phân phối của công ty bao gồm hơn 22.000 điểm phủ sâu mạng lưới bán sỉ - lẻ khắp 64 tỉnh thành trong cả nước.

Năm 2007, doanh số Thiên Long đạt khoảng 480 tỷ đồng. Doanh số xuất khẩu chiếm 3,4% trong tổng doanh số của công ty, với thị trường chính gồm các nước Đức, Thuỵ Sĩ, Mexico, Australia, Nhật Bản, ASEAN... Năm 2008, Thiên Long dự kiến sẽ đẩy mạnh doanh số xuất khẩu lên 5% (tương đương khoảng 30 tỷ đồng) và sẽ chinh phục người tiêu dùng ở các thị trường lớn và tiềm năng thuộc các nước châu Mỹ (Mỹ, Venezuea...), châu Âu (Nga, Ba Lan..).

Định hướng chiến lược phát triển của Thiên Long là giữ vững vị trí số 1 trong ngành văn phòng phẩm tại Việt Nam, công ty hàng đầu ngành văn phòng phẩm trong khu vực và là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động, đem lại lợi nhuận cao nhất cho khách hàng và cổ đông.

Trong nhiều năm qua, Thiên Long là doanh nghiệp đồng hành cùng nhiều hoạt động xã hội đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, với đối tượng chính là học sinh, sinh viên. Năm 2006, Thiên Long dành hơn 4 tỷ đồng cho các hoạt động hướng về cộng đồng. Năm 2007, dự kiến Thiên Long sẽ dành ngân sách hơn 6 tỷ cho các hoạt động này, trong đó, khoảng 4,3 tỷ sẽ dùng để hỗ trợ cho trẻ em, học sinh và sinh viên.