Hàng xa xỉ đổ dồn dập về châu Á

Diệp Anh

14/04/2011, 11:05

Hồng Kông, Singapore, Tokyo và Bắc Kinh là 4 thành phố nằm trong top 10 điểm đến của các nhà bán lẻ hàng xa xỉ toàn cầu

Nhiều hãng xa xỉ nổi tiếng thế giới đổ về châu Á mở đại lý.
Nhiều hãng xa xỉ nổi tiếng thế giới đổ về châu Á mở đại lý.

Hồng Kông, Singapore, Tokyo và Bắc Kinh là 4 thành phố nằm trong top 10 điểm đến của các nhà bán lẻ hàng hóa xa xỉ toàn cầu, kết quả điều tra mới nhất của hãng tư vấn bất động sản CB Richard Ellis cho hay.

Theo đó, châu Á tiếp tục là mục tiêu chính của các thương hiệu đắt tiền nổi tiếng thế giới. Các hãng quốc tế đã tăng cường mở thêm đại lý ở nhiều khu vực và phát triển các chuỗi phân phối ở các quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc châu lục này.

Trong đó, đặc khu hành chính Hồng Kông của Trung Quốc thu hút tới 84% các thương hiệu xa xỉ thế giới, tiếp tục là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới của các mặt hàng đắt tiền. Singapore và Tokyo xếp thứ 7 và thứ 8 trong top 10, với 69% thương hiệu xa xỉ toàn cầu.

Vị trí thứ 10 thuộc về thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc với 67% nhãn hiệu hàng hóa nổi tiếng thế giới.

Cũng theo cuộc thăm dò dư luận này, Hồng Kông còn là thành phố hấp dẫn nhất của các hãng bán lẻ quốc tế, với 41% nhà bán lẻ tham dự điều tra đã có đại lý ở Hồng Kông.

Những thành phố châu Á khác góp mặt trong top 20 điểm hấp dẫn các hãng bán lẻ quốc tế, còn có Singapore, Bắc Kinh, Thượng Hải và Tokyo.

Ngoài ra, châu Á còn là một điểm đến quan trọng của các nhà bán lẻ Mỹ và châu Âu. Một phần ba nhà bán lẻ châu Âu đã tới Singapore, Bắc Kinh, Thượng Hải và Hồng Kông.

Đây là năm thứ 4, CB Richard Ellis thực hiện cuộc điều tra loại này, với sự tham dự của 323 hãng bán lẻ hàng đầu thế giới tại hơn 200 thành phố, trên nhiều lĩnh vực như hàng hóa, thời trang xa xỉ, siêu thị, quán cafe và nhà hàng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy