Hàng xa xỉ đổ dồn dập về châu Á
Hồng Kông, Singapore, Tokyo và Bắc Kinh là 4 thành phố nằm trong top 10 điểm đến của các nhà bán lẻ hàng xa xỉ toàn cầu
Hồng Kông, Singapore, Tokyo và Bắc Kinh là 4 thành phố nằm trong top 10 điểm đến của các nhà bán lẻ hàng hóa xa xỉ toàn cầu, kết quả điều tra mới nhất của hãng tư vấn bất động sản CB Richard Ellis cho hay.
Theo đó, châu Á tiếp tục là mục tiêu chính của các thương hiệu đắt tiền nổi tiếng thế giới. Các hãng quốc tế đã tăng cường mở thêm đại lý ở nhiều khu vực và phát triển các chuỗi phân phối ở các quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc châu lục này.
Trong đó, đặc khu hành chính Hồng Kông của Trung Quốc thu hút tới 84% các thương hiệu xa xỉ thế giới, tiếp tục là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới của các mặt hàng đắt tiền. Singapore và Tokyo xếp thứ 7 và thứ 8 trong top 10, với 69% thương hiệu xa xỉ toàn cầu.
Vị trí thứ 10 thuộc về thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc với 67% nhãn hiệu hàng hóa nổi tiếng thế giới.
Cũng theo cuộc thăm dò dư luận này, Hồng Kông còn là thành phố hấp dẫn nhất của các hãng bán lẻ quốc tế, với 41% nhà bán lẻ tham dự điều tra đã có đại lý ở Hồng Kông.
Những thành phố châu Á khác góp mặt trong top 20 điểm hấp dẫn các hãng bán lẻ quốc tế, còn có Singapore, Bắc Kinh, Thượng Hải và Tokyo.
Ngoài ra, châu Á còn là một điểm đến quan trọng của các nhà bán lẻ Mỹ và châu Âu. Một phần ba nhà bán lẻ châu Âu đã tới Singapore, Bắc Kinh, Thượng Hải và Hồng Kông.
Đây là năm thứ 4, CB Richard Ellis thực hiện cuộc điều tra loại này, với sự tham dự của 323 hãng bán lẻ hàng đầu thế giới tại hơn 200 thành phố, trên nhiều lĩnh vực như hàng hóa, thời trang xa xỉ, siêu thị, quán cafe và nhà hàng.
Theo đó, châu Á tiếp tục là mục tiêu chính của các thương hiệu đắt tiền nổi tiếng thế giới. Các hãng quốc tế đã tăng cường mở thêm đại lý ở nhiều khu vực và phát triển các chuỗi phân phối ở các quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc châu lục này.
Trong đó, đặc khu hành chính Hồng Kông của Trung Quốc thu hút tới 84% các thương hiệu xa xỉ thế giới, tiếp tục là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới của các mặt hàng đắt tiền. Singapore và Tokyo xếp thứ 7 và thứ 8 trong top 10, với 69% thương hiệu xa xỉ toàn cầu.
Vị trí thứ 10 thuộc về thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc với 67% nhãn hiệu hàng hóa nổi tiếng thế giới.
Cũng theo cuộc thăm dò dư luận này, Hồng Kông còn là thành phố hấp dẫn nhất của các hãng bán lẻ quốc tế, với 41% nhà bán lẻ tham dự điều tra đã có đại lý ở Hồng Kông.
Những thành phố châu Á khác góp mặt trong top 20 điểm hấp dẫn các hãng bán lẻ quốc tế, còn có Singapore, Bắc Kinh, Thượng Hải và Tokyo.
Ngoài ra, châu Á còn là một điểm đến quan trọng của các nhà bán lẻ Mỹ và châu Âu. Một phần ba nhà bán lẻ châu Âu đã tới Singapore, Bắc Kinh, Thượng Hải và Hồng Kông.
Đây là năm thứ 4, CB Richard Ellis thực hiện cuộc điều tra loại này, với sự tham dự của 323 hãng bán lẻ hàng đầu thế giới tại hơn 200 thành phố, trên nhiều lĩnh vực như hàng hóa, thời trang xa xỉ, siêu thị, quán cafe và nhà hàng.