Hành trình 28 năm phát triển của Vinafco
Công ty Cổ phần Vinafco đã khẳng định được thương hiệu và tạo được thế mạnh trong cạnh tranh với các công ty logistics
Trong gần 3 thập kỷ hoạt động và phát triển trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ, giải pháp về chuỗi cung ứng logistics, Công ty Cổ phần Vinafco đã dần khẳng định được thương hiệu và tạo được thế mạnh trong cạnh tranh với các công ty logistics quốc tế.
Được thành lập vào năm 1987 với tên gọi Công ty dịch vụ vận tải Trung ương, vào năm 2001, công ty chính thức được cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty Cổ phần Vinafco.
Trải qua 28 năm, hiện nay, Vinafco đã xây dựng được đội ngũ nhân sự gần 500 nhân viên và đội ngũ cán bộ quản lý có chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề và kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện các dịch vụ logistics.
Trong bối cảnh ngành logistics nước ta vẫn đang bị các doanh nghiệp quốc tế chiếm đến 70 - 80% thị phần, Vinafco hiện đang là một trong số ít doanh nghiệp logistics nội địa có khả năng cung cấp các dịch vụ logistics tích hợp (3PL, 4PL) cho các khách hàng lớn.
Tính đến tháng 6/2015, Vinafco đã nâng vốn điều lệ lên hơn 340 tỷ đồng, doanh thu năm 2015 dự tính đạt khoảng 55 triệu USD, là thành viên của WCA (Hiệp hội các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển lớn nhất thế giới), phủ rộng trên 150 quốc gia.
Bước chuyển mình đóng vai trò cốt lõi tạo dựng nên thành công của Vinafco chính là việc cổ phần hóa.
“Có nhiều cách khác nhau để xây dựng thương hiệu. Chúng tôi chọn con đường tham gia vào các hiệp hội, trực tiếp tạo kênh quan hệ trong cộng đồng chuỗi cung ứng cả trong và ngoài nước.
Nhưng đấy chỉ là thương hiệu bề nổi, 80% thương hiệu của ngành này thông qua chất lượng chuỗi cung ứng, tạo ra được cái lõi của sản phẩm, dịch vụ. Đây mới là yêu cầu khó khăn và cần thiết.
Vinafco ý thức được điều này và đã bắt đầu xây dựng từ nguồn nhân lực, áp dụng những quy trình khoa học vào hoạt động logistics để nâng cao chất lượng dịch vụ của mình”, ông Nguyễn Hoàng Giang - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinafco, chia sẻ.
Ngay từ những ngày đầu, đội ngũ lãnh đạo của Vinafco đã cho rằng xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng là một phần của xây dựng nguồn lực, doanh nghiệp không thể liên kết lại nếu không có văn hóa.
Chính vì vậy, ngoài việc phát triển kinh doanh, Vinafco còn tập trung vào xây dựng văn hóa nội bộ - “phần hồn” của doanh nghiệp nhằm tạo cơ sở, làm nền tảng hướng tới mục tiêu, tầm nhìn của công ty đã được xác định rõ.
Với tầm nhìn trở thành công ty “Cung cấp dịch vụ 3PL và giải pháp chuỗi cung ứng tại hàng đầu Việt Nam” và “một trong những công ty hàng đầu về cung cấp dịch vụ logistics tích hợp và giải pháp chuỗi cung ứng tại thị trường Việt Nam - Lào - Campuchia đến năm 2025, Vinafco luôn không ngừng kiện toàn bộ máy tổ chức, đầu tư, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng các chuẩn mực và phương pháp quản trị tiên tiến như hệ thống quản trị Nhân sự theo mục tiêu và bảng điểm cân bằng (BSC); quản trị tài chính minh bạch, chuẩn hóa các quy trình thực hiện dịch vụ...
Vinafco cũng đang đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào hệ thống cơ sở vật chất kho bãi tại Thanh Trì/Gia Lâm - Hà Nội; Đình Vũ - Hải Phòng; Hòa Cầm - Đà Nẵng; Khu công nghiệp Bình Dương; Tổng kho phân phối Mekong tại Cần Thơ, Hậu Giang...; đầu tư phương tiện xe tải, đội tàu biển nâng cao năng lực vận tải; áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý phương tiện vận tải, vận hành và quản lý kho hàng; hệ thống định vị và giám sát phương tiện vận tải GPS...tạo sự đột phá và phát triển mạnh mẽ, cung cấp các dịch vụ có chất lượng cao theo các chuẩn mực quốc tế.
Vinafco đang không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng các dịch vụ, phát triển các sản phẩm logistics mới (4PL) nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, khẳng định thương hiệu Vinafco trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ và giải pháp logistics.
Được thành lập vào năm 1987 với tên gọi Công ty dịch vụ vận tải Trung ương, vào năm 2001, công ty chính thức được cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty Cổ phần Vinafco.
Trải qua 28 năm, hiện nay, Vinafco đã xây dựng được đội ngũ nhân sự gần 500 nhân viên và đội ngũ cán bộ quản lý có chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề và kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện các dịch vụ logistics.
Trong bối cảnh ngành logistics nước ta vẫn đang bị các doanh nghiệp quốc tế chiếm đến 70 - 80% thị phần, Vinafco hiện đang là một trong số ít doanh nghiệp logistics nội địa có khả năng cung cấp các dịch vụ logistics tích hợp (3PL, 4PL) cho các khách hàng lớn.
Tính đến tháng 6/2015, Vinafco đã nâng vốn điều lệ lên hơn 340 tỷ đồng, doanh thu năm 2015 dự tính đạt khoảng 55 triệu USD, là thành viên của WCA (Hiệp hội các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển lớn nhất thế giới), phủ rộng trên 150 quốc gia.
Bước chuyển mình đóng vai trò cốt lõi tạo dựng nên thành công của Vinafco chính là việc cổ phần hóa.
“Có nhiều cách khác nhau để xây dựng thương hiệu. Chúng tôi chọn con đường tham gia vào các hiệp hội, trực tiếp tạo kênh quan hệ trong cộng đồng chuỗi cung ứng cả trong và ngoài nước.
Nhưng đấy chỉ là thương hiệu bề nổi, 80% thương hiệu của ngành này thông qua chất lượng chuỗi cung ứng, tạo ra được cái lõi của sản phẩm, dịch vụ. Đây mới là yêu cầu khó khăn và cần thiết.
Vinafco ý thức được điều này và đã bắt đầu xây dựng từ nguồn nhân lực, áp dụng những quy trình khoa học vào hoạt động logistics để nâng cao chất lượng dịch vụ của mình”, ông Nguyễn Hoàng Giang - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinafco, chia sẻ.
Ngay từ những ngày đầu, đội ngũ lãnh đạo của Vinafco đã cho rằng xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng là một phần của xây dựng nguồn lực, doanh nghiệp không thể liên kết lại nếu không có văn hóa.
Chính vì vậy, ngoài việc phát triển kinh doanh, Vinafco còn tập trung vào xây dựng văn hóa nội bộ - “phần hồn” của doanh nghiệp nhằm tạo cơ sở, làm nền tảng hướng tới mục tiêu, tầm nhìn của công ty đã được xác định rõ.
Với tầm nhìn trở thành công ty “Cung cấp dịch vụ 3PL và giải pháp chuỗi cung ứng tại hàng đầu Việt Nam” và “một trong những công ty hàng đầu về cung cấp dịch vụ logistics tích hợp và giải pháp chuỗi cung ứng tại thị trường Việt Nam - Lào - Campuchia đến năm 2025, Vinafco luôn không ngừng kiện toàn bộ máy tổ chức, đầu tư, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng các chuẩn mực và phương pháp quản trị tiên tiến như hệ thống quản trị Nhân sự theo mục tiêu và bảng điểm cân bằng (BSC); quản trị tài chính minh bạch, chuẩn hóa các quy trình thực hiện dịch vụ...
Vinafco cũng đang đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào hệ thống cơ sở vật chất kho bãi tại Thanh Trì/Gia Lâm - Hà Nội; Đình Vũ - Hải Phòng; Hòa Cầm - Đà Nẵng; Khu công nghiệp Bình Dương; Tổng kho phân phối Mekong tại Cần Thơ, Hậu Giang...; đầu tư phương tiện xe tải, đội tàu biển nâng cao năng lực vận tải; áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý phương tiện vận tải, vận hành và quản lý kho hàng; hệ thống định vị và giám sát phương tiện vận tải GPS...tạo sự đột phá và phát triển mạnh mẽ, cung cấp các dịch vụ có chất lượng cao theo các chuẩn mực quốc tế.
Vinafco đang không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng các dịch vụ, phát triển các sản phẩm logistics mới (4PL) nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, khẳng định thương hiệu Vinafco trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ và giải pháp logistics.