
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 19/10/2025
Thu Hà
16/09/2021, 07:46
Đầu năm 2019, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội (MBBank) chính thức ra mắt gói sản phẩm “SME Care by MB” hướng tới khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ...
Đầu năm 2019, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội (MBBank) chính thức ra mắt gói sản phẩm “SME Care by MB” hướng tới khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sau hơn hai năm triển khai, “SME Care by MB” đã chứng minh được tính hiệu quả trong hoạt động đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, góp phần hiện thực hóa chiến lược “Ngân hàng cộng đồng” của MBBank.
HAI NĂM TÍCH CỰC HỖ TRỢ VÀ KẾT NỐI CHO CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP SME
Ra mắt vào đầu năm 2019, “SME Care by MB” là chuỗi giải pháp thiết thực với nhiều chương trình hỗ trợ, ưu đãi dành riêng cho khách hàng SME ở các hạng mục: Capital (Tài chính), Advertising (Truyền thông), Relation (Kết nối quan hệ), Education (Giáo dục đào tạo) và Website SMEcare.
Sau hai năm, các giải pháp từ “SME Care by MB” đã cho thấy hiệu quả khi thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng SME, giúp các doanh nghiệp này tiếp cận hàng triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khác trên toàn quốc, mở rộng cơ hội hợp tác và phát triển hoạt động kinh doanh.
Riêng năm 2020, hạng mục Capital - Tài chính đã tiếp cận và hỗ trợ nhóm khách hàng mới nhờ các giải pháp tài chính chuyên biệt và toàn diện như: Chương trình “Vay 1 vốn - Được 4 lời”, “Một số vàng - Vạn thành công”. Chương trình “You Stay We Care” được thực hiện trong thời gian giãn cách xã hội đã hỗ trợ chi phí và giải pháp vận chuyển hồ sơ cho hơn 800 khách hàng SME vượt qua khó khăn và ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Các gói giải pháp truyền thông hiệu quả như: Starter, Pro, Premium, Infiniti nằm trong hạng mục Advertising - Truyền thông cũng đã tiếp cận hơn 1000 khách hàng SME ở nhiều ngành nghề khác nhau.
Các giải pháp này được MBBank cung cấp hoàn toàn miễn phí thông qua nhiều kênh truyền thông đa dạng trong nhà và ngoài trời tại nhiều tỉnh thành lớn trên toàn quốc (hệ thống màn hình quảng cáo tại các tòa nhà, văn phòng, siêu thị, sân bay…), giúp hình ảnh của các doanh nghiệp được hiện diện rộng rãi tới khách hàng. Hiệu quả từ các giải pháp truyền thông này cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.
Minh chứng khi Công ty TNHH Hương Quế - một doanh nghiệp tại Đà Nẵng tham gia truyền thông tại “SME Care by MB” của MBBank. “Hiệu quả từ hoạt động này giúp các sản phẩm của Hương Quế được thiết kế đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn, đưa hình ảnh của công ty đến được rộng khắp, nhờ vậy khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm nhiều hơn” - Giám đốc Công ty TNHH Hương Quế chia sẻ.
Bên cạnh đó, sự kiện nổi bật trong năm 2020 của chương trình phải kể đến Hội thảo: “Quản trị doanh nghiệp trong thời kỳ nhiều biến động - Cơ hội và thách thức” được MB tổ chức nhằm mục đích cung cấp thêm kiến thức và tạo kết nối giữa các doanh nghiệp. Thông qua hội thảo, hơn 200 doanh nghiệp tại Hải Phòng không chỉ được cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm quản trị tài chính từ nhiều chuyên gia uy tín trong ngành mà còn là cơ hội để cộng đồng SME học hỏi, trao đổi kinh nghiệm hữu ích.
"SME CARE BY MB" - CHÌA KHÓA ĐỀ MBBANK HIỆN THỰC HÓA NGÂN HÀNG CỘNG ĐỒNG
Bước tiếp thành công từ chương trình “SME Care by MB”, MBBank tiếp tục đẩy mạnh triển khai hoạt động này một cách hệ thống và toàn diện hơn ở mọi hạng mục. Đây cũng là chương trình trọng tâm nhất nằm trong chiến dịch Ngân hàng cộng đồng của MBBank trong mục tiêu song hành cùng định hướng, tầm nhìn của doanh nghiệp trẻ Việt Nam.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, trong năm 2021, MBBank sẽ nâng cấp gói sản phẩm “SME Care by MB”. Theo đó, chuỗi hoạt động marketing thông qua nền tảng kỹ thuật số sẽ được mở rộng. Khách hàng tham gia chương trình sẽ được cung cấp công cụ bán hàng chuyên biệt, cung cấp chuỗi giải pháp marketing trực tuyến và nhận được nhiều ưu đãi khi sử dụng sản phẩm nền tảng số của MBBank.
Cụ thể, khách hàng được MBBank tài trợ toàn bộ chi phí khởi tạo Landing Page và chi phí truyền thông Digital Marketing giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình, thu hút khách hàng nhanh chóng, đồng thời được trải nghiệm thực tế quy trình Digital Marketing trong thời đại số 4.0. Ở các hạng mục Education, MBBank tiếp tổ chức và hỗ trợ chi phí đào tạo, kết nối, tham gia hội thảo xuyên suốt 2021 để nâng cao năng lực nhân sự nội bộ của các doanh nghiệp, từ đó nâng cao hiệu quả, giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh.
Có thể nói, “SME Care by MB” chính là chìa khóa giúp MBBank hiện thực hóa chiến lược dài hơi hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng cộng đồng. Điều này thể hiện rõ sự cam kết, song hành của ngân hàng MBBank để hỗ trợ hiệu quả nhất đến hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Dù vậy, cả tuần này, giá vàng giao ngay tăng 4,9% và giá vàng giao ngay quy đổi tăng 7,3 triệu đồng/lượng...
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
9 tháng năm 2025, tổng lượng kiều hối chuyển về qua các tổ chức tín dụng và tổ chức kinh tế tại TP. Hồ Chí Minh đạt 7,969 tỷ USD. Đáng chú ý, kiều hối từ các quốc gia châu Phi chuyển về có tốc độ tăng trưởng cao nhất, đạt 150,3% so với cùng kỳ…
Theo Bộ Tài chính, mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn năm 2026 dự kiến làm giảm thu ngân sách nhà nước khoảng 44.699 tỷ đồng, trong đó riêng thu từ thuế bảo vệ môi trường giảm hơn 41.000 tỷ đồng. Chính sách này là bước đi cần thiết nhằm hỗ trợ phục hồi sản xuất, kiểm soát lạm phát và ổn định thị trường…
Kể từ phiên đầu tuần đến nay (13-17/10), giá bán vàng miếng SJC ghi nhận mức tăng phổ biến là 10,2 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tuỳ từng thương hiệu, giá bán vàng nhẫn tăng từ 12,7 triệu đồng đến 17,1 triệu đồng/lượng...
Tiêu điểm
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: