Hành trình hiện thực hóa chiến lược Ngân hàng cộng đồng của MBBank
Thu Hà
16/09/2021, 07:46
Đầu năm 2019, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội (MBBank) chính thức ra mắt gói sản phẩm “SME Care by MB” hướng tới khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ...
Đầu năm 2019, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội (MBBank) chính thức ra mắt gói sản phẩm “SME Care by MB” hướng tới khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sau hơn hai năm triển khai, “SME Care by MB” đã chứng minh được tính hiệu quả trong hoạt động đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, góp phần hiện thực hóa chiến lược “Ngân hàng cộng đồng” của MBBank.
HAI NĂM TÍCH CỰC HỖ TRỢ VÀ KẾT NỐI CHO CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP SME
Ra mắt vào đầu năm 2019, “SME Care by MB” là chuỗi giải pháp thiết thực với nhiều chương trình hỗ trợ, ưu đãi dành riêng cho khách hàng SME ở các hạng mục: Capital (Tài chính), Advertising (Truyền thông), Relation (Kết nối quan hệ), Education (Giáo dục đào tạo) và Website SMEcare.
Sau hai năm, các giải pháp từ “SME Care by MB” đã cho thấy hiệu quả khi thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng SME, giúp các doanh nghiệp này tiếp cận hàng triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khác trên toàn quốc, mở rộng cơ hội hợp tác và phát triển hoạt động kinh doanh.
Riêng năm 2020, hạng mục Capital - Tài chính đã tiếp cận và hỗ trợ nhóm khách hàng mới nhờ các giải pháp tài chính chuyên biệt và toàn diện như: Chương trình “Vay 1 vốn - Được 4 lời”, “Một số vàng - Vạn thành công”. Chương trình “You Stay We Care” được thực hiện trong thời gian giãn cách xã hội đã hỗ trợ chi phí và giải pháp vận chuyển hồ sơ cho hơn 800 khách hàng SME vượt qua khó khăn và ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Các gói giải pháp truyền thông hiệu quả như: Starter, Pro, Premium, Infiniti nằm trong hạng mục Advertising - Truyền thông cũng đã tiếp cận hơn 1000 khách hàng SME ở nhiều ngành nghề khác nhau.
Các giải pháp này được MBBank cung cấp hoàn toàn miễn phí thông qua nhiều kênh truyền thông đa dạng trong nhà và ngoài trời tại nhiều tỉnh thành lớn trên toàn quốc (hệ thống màn hình quảng cáo tại các tòa nhà, văn phòng, siêu thị, sân bay…), giúp hình ảnh của các doanh nghiệp được hiện diện rộng rãi tới khách hàng. Hiệu quả từ các giải pháp truyền thông này cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.
Minh chứng khi Công ty TNHH Hương Quế - một doanh nghiệp tại Đà Nẵng tham gia truyền thông tại “SME Care by MB” của MBBank. “Hiệu quả từ hoạt động này giúp các sản phẩm của Hương Quế được thiết kế đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn, đưa hình ảnh của công ty đến được rộng khắp, nhờ vậy khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm nhiều hơn” - Giám đốc Công ty TNHH Hương Quế chia sẻ.
Bên cạnh đó, sự kiện nổi bật trong năm 2020 của chương trình phải kể đến Hội thảo: “Quản trị doanh nghiệp trong thời kỳ nhiều biến động - Cơ hội và thách thức” được MB tổ chức nhằm mục đích cung cấp thêm kiến thức và tạo kết nối giữa các doanh nghiệp. Thông qua hội thảo, hơn 200 doanh nghiệp tại Hải Phòng không chỉ được cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm quản trị tài chính từ nhiều chuyên gia uy tín trong ngành mà còn là cơ hội để cộng đồng SME học hỏi, trao đổi kinh nghiệm hữu ích.
"SME CARE BY MB" - CHÌA KHÓA ĐỀ MBBANK HIỆN THỰC HÓA NGÂN HÀNG CỘNG ĐỒNG
Bước tiếp thành công từ chương trình “SME Care by MB”, MBBank tiếp tục đẩy mạnh triển khai hoạt động này một cách hệ thống và toàn diện hơn ở mọi hạng mục. Đây cũng là chương trình trọng tâm nhất nằm trong chiến dịch Ngân hàng cộng đồng của MBBank trong mục tiêu song hành cùng định hướng, tầm nhìn của doanh nghiệp trẻ Việt Nam.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, trong năm 2021, MBBank sẽ nâng cấp gói sản phẩm “SME Care by MB”. Theo đó, chuỗi hoạt động marketing thông qua nền tảng kỹ thuật số sẽ được mở rộng. Khách hàng tham gia chương trình sẽ được cung cấp công cụ bán hàng chuyên biệt, cung cấp chuỗi giải pháp marketing trực tuyến và nhận được nhiều ưu đãi khi sử dụng sản phẩm nền tảng số của MBBank.
Năm 2021, MBBank tiếp tục đẩy mạnh hoạt động “SME Care by MB”.
Cụ thể, khách hàng được MBBank tài trợ toàn bộ chi phí khởi tạo Landing Page và chi phí truyền thông Digital Marketing giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình, thu hút khách hàng nhanh chóng, đồng thời được trải nghiệm thực tế quy trình Digital Marketing trong thời đại số 4.0. Ở các hạng mục Education, MBBank tiếp tổ chức và hỗ trợ chi phí đào tạo, kết nối, tham gia hội thảo xuyên suốt 2021 để nâng cao năng lực nhân sự nội bộ của các doanh nghiệp, từ đó nâng cao hiệu quả, giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh.
Có thể nói, “SME Care by MB” chính là chìa khóa giúp MBBank hiện thực hóa chiến lược dài hơi hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng cộng đồng. Điều này thể hiện rõ sự cam kết, song hành của ngân hàng MBBank để hỗ trợ hiệu quả nhất đến hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Sau một thời gian rút ròng, tổng tài sàn của Fubon ETF chỉ còn 551,6 triệu USD, giảm một nửa so với từ đỉnh gần 1 tỷ USD và hiện tại xuống thấp hơn so với VanEck.
Ước tính 200.000 tỷ đồng gốc và lãi trái phiếu phi ngân hàng phải trả trong 1 năm tới, chủ yếu bất động sản
Từ nay đến giữa năm 2026, nhóm phi ngân hàng phải trả 184.000 tỷ, chưa bao gồm lãi trái phiếu 6 tháng đầu năm 2026. Ước tính cả con số này vào thì số tiền phải thanh toán nhóm phi ngân hàng khoảng 200.000 tỷ.
7 tháng đầu năm: 75% giá trị trái phiếu doanh nghiệp thuộc về ngân hàng
Theo Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA), giá trị phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong tháng 7/2024 chỉ đạt xấp xỉ 30.000 tỷ đồng, giảm gần 66% so với tháng 6/2025. Tính chung 7 tháng đầu năm, 75% giá trị trái phiếu thuộc về ngân hàng, 15% là bất động sản...
Khánh thành và ra mắt tòa tháp Saigon Marina International Financial Centre
Sáng ngày 19/8/2025, tại số 2 Tôn Đức Thắng, phường Sài Gòn, TP.HCM đã diễn ra Lễ khánh thành và ra mắt tòa tháp Saigon Marina International Financial Centre (Saigon Marina IFC).
Lãi suất liên ngân hàng VND giảm nhanh từ mức đỉnh ngày 7/8/2025
Sau khi tăng mạnh từ cuối tháng 7 và đạt đỉnh 1 năm vào ngày 7/8/2025, lãi suất VND liên ngân hàng đã quay đầu giảm đáng kể. Tính đến 18/8, mặt bằng lãi suất giảm gần 1/3 so với mức đỉnh, trong đó các kỳ hạn ngắn ghi nhận mức điều chỉnh mạnh nhất…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: